iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách trình bày kỹ năng làm việc trong CV xin việc

Mỗi năm số lượng sinh viên ra trường ngày càng lớn, số lượng người cần tìm việc làm ngày càng lớn, mức độ cạnh tranh trong thị trường việc làm tăng lên, cơ hội có được việc làm sẽ khó hơn. Điều quan trọng để dễ có được việc làm là người tìm việc phải biết cách trình bày CV xin việc của họ để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Ngoài việc, có thành tích học tập ấn tượng, người sử dụng lao động đang tìm kiếm các hồ sơ xin việc thể hiện được kỹ năng chuyên môn cao và kinh nghiệm làm việc thực tế.  Để làm cho đơn xin việc của bạn nổi bật hơn hồ sơ của các ứng viên khác, hãy tập trung vào cách trình bày và lựa chọn cách dùng từ.

Một nhà văn nổi tiếng cho biết các kỹ năng của ứng cử viên và kiến thức có liên quan được chứng minh bằng các từ khóa họ chọn để sử dụng.

“Có được những kỹ năng cốt lõi trong lĩnh vực ứng tuyển sẽ cho phép ứng cử viên vượt qua được vòng tuyển lựa hồ sơ, đây là cách các công ty ngày hôm nay sử dụng được các ứng viên phù hợp”.

Cần chuẩn bị mỗi bản hồ sơ xin việc cụ thể cho từng công việc bạn ứng tuyển. Bạn có thể dễ dàng biết được những yêu cầu cần thiết mà một công ty mong muốn bằng cách xem xét các yêu cầu được liệt kê cho công việc. Nếu bạn có kiến thức hoặc kinh nghiệm sử dụng các chương trình phần mềm bạn nên liệt kê nó trong phần mô tả công việc, hãy đưa chúng vào hồ sơ xin việc của bạn để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, chỉ làm nổi bật những kĩ năng cốt lõi là không đủ để làm cho hồ sơ xin việc của bạn nổi bật. Hồ sơ xin việc của bạn không chỉ là danh sách các công việc và nhiệm vụ. Nó còn là tài liệu quảng cáo cho chính bạn. Nó không chỉ dùng để liệt kê rằng bạn là một người sáng tạo, có nhiều kinh nghiệm giải quyết vấn đề, mà bạn cần phải chứng minh điều đó.

Thách thức sẽ là rất lớn đối với những người đã bị sa thải hoặc bị mất việc trong thời gian dài. Đối với những ứng viên này thì nhiệm vụ chứng minh rằng các kỹ năng của họ có liên quan có thể sẽ rất khó khăn so với những người tìm việc khác.

Cách trình bày kỹ năng làm việc trong CV xin việc

Các kỹ năng cần thiết bạn có thể có được trong bất kì hoạt động nào như tình nguyện, hoạt tại lớp học, triển khai các dự án, chơi thể thao. Các trải nghiệm này đều có thể rất hữu ích với công việc bạn đang ứng tuyển. Bằng cách thêm các kỹ năng mà bạn có này vào hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn như các sở thích, kinh nghiệm của ứng viên.

Hãy đưa ra các số liệu thông kê cụ thể đến các công việc bạn đã từng làm như doanh thu đạt được, tỉ lệ tăng trường khách hàng và số tiền ngân sách tiết kiệm được.

Dưới đây là các kỹ năng hữu ích bạn có thể đưa vào hồ sơ xin việc của mình, bên cạnh đó là cách thể hiện để chúng trở nên độc đáo thu hút hơn.

Xem Ngay: Không liệt kê hết công việc cũ trong CV xin việc

I. Khả năng giao tiếp tốt

Công việc đòi hỏi phải làm việc theo nhóm. Sẽ có trao đổi liên tục với đồng nghiệp, và thảo luận và chia sẻ ý kiến với cấp trên. Các nhà tuyển dụng muốn biết mức độ kỹ năng giao tiếp của bạn và bạn làm việc tốt như thế nào với những người khác. Các kỹ năng cụ thể cần thiết sẽ thay đổi dựa trên vị trí của bạn. Ví dụ, một người bán hàng sẽ cần phải làm nổi bật trải nghiệm dịch vụ khách hàng và xây dựng mối quan hệ.

Trong hồ sơ của bạn: viết rõ ràng và ngắn gọn, lắng nghe chăm chú, thương lượng / giải quyết sự khác biệt, hồi đáp các phản hồi, cung cấp các giải pháp được suy nghĩ tốt, hợp tác và hoạt động tốt với người khác, phát triển mạnh trong môi trường cộng tác.

II. Lập kế hoạch và tổ chức

Nếu công việc bạn muốn bao gồm làm việc trên các dự án nghiên cứu và chiến dịch toàn công ty, bạn muốn thể hiện khả năng lập kế hoạch hàng đầu của mình. “Kỹ năng tổ chức” có vẻ giống như một thuật ngữ phụ được sử dụng quá mức, nhưng những kỹ năng đó là những kỹ năng sẽ giúp bạn thành công.

Cho người sử dụng lao động thấy được tiềm năng của bạn là những gì họ đang tìm kiếm bằng cách trình bày các hoạt động bạn đã tham gia, và kết quả đạt được, các dự án hiện tại và trước đó.

Trong hồ sơ của bạn: xác định và thu thập các tài liệu phù hợp, nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin cơ bản, xây dựng chiến lược, suy nghĩ nghiêm túc để giải quyết vấn đề và hoàn thành nhiệm vụ, quản lý dự án hiệu quả, hoàn thành đúng thời hạn.

III. Quản lý và lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo có thể đạt được theo nhiều cách thông thường và độc đáo, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng diễn đạt chúng trên sơ yếu lý lịch. Chứng minh khả năng quản lý của bạn trên giấy đòi hỏi bạn phải suy nghĩ về những gì bạn làm tốt nhất như là một nhà lãnh đạo và làm thế nào bạn hướng dẫn nhân viên của bạn hướng tới thành công. Để cung cấp cho nhà tuyển dụng một ý tưởng tốt hơn về những gì bạn đã hoàn thành, hãy thảo luận về quy mô của nhóm và phạm vi của các dự án mà bạn quản lý.

Trong sơ yếu lý lịch của bạn: dạy / huấn luyện / hướng dẫn, counsels / huấn luyện viên, quản lý xung đột, giúp các thành viên nhóm thiết lập và đạt được mục tiêu, thực hiện và thực hiện các quyết định, giám sát các dự án

IV. Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những kỹ năng mong muốn nhất trong nhiều lĩnh vực công việc khác nhau. Các tổ chức hoạt động xã hội có nhiều khả năng thu hút tài năng hàng đầu, thúc đẩy khách hàng tiềm năng mới và thu hút khách hàng tốt hơn.

Đối với các vị trí liên quan trực tiếp đến chiến dịch truyền thông xã hội của công ty, người quản lý tuyển dụng tìm số liệu và số liệu cụ thể, bao gồm lưu lượng truy cập web, phạm vi tiếp cận đối tượng và mức độ tương tác tổng thể.

Trong sơ yếu lý lịch của bạn: quản lý các chiến dịch truyền thông xã hội, xác định và kết nối với những người có ảnh hưởng trong ngành, thúc đẩy cuộc trò chuyện xã hội trong cộng đồng của thương hiệu, tạo và thực hiện các chiến lược nội dung, thúc đẩy sự tham gia và dẫn dắt, nâng cao hình ảnh thương hiệu

Các mẫu đơn xin việc đẹp có sẵn để giúp bạn định dạng hồ sơ xin việc của mình. Bạn cũng có thể tham gia LinkedIn để hoàn tất hồ sơ của bạn và kết nối với các chuyên gia trực tuyến.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob