iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách trả lời “Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì?” khi phỏng vấn

Trong một cuộc phỏng vấn sẽ không chỉ có những câu hỏi phỏng vấn đơn giản. Đôi khi bạn phải đối mặt với những câu hỏi phỏng vấn khó khăn từ nhà tuyển dụng.

Một câu hỏi phỏng vấn thường được hỏi khi phỏng vấn đó là “Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì”? Có thể bạn có rất nhiều mục tiêu nghề nghiệp trong sự nghiệp của mình, bạn cần cân nhắc và cẩn thẩn lựa chọn các mục tiêu phù hợp để trả lời cho phù hợp với vị trí và công việc bạn đang ứng tuyển tìm việc làm.

Câu trả lời của bạn phải bám sát vào câu hỏi của nhà tuyển dụng đưa ra là cách tốt nhất để bắt đầu trả lời câu hỏi này. Bạn có thể chuẩn bị một danh sách mục tiêu để trả lời câu hỏi “Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn là gì?”.

Khi trả lời câu hỏi hãy tỏ ra thật tích cực và nhiệt huyệt với những mục tiêu của mình. Sự tự tin của bạn cho thấy quyết tâm của bạn để thực hiện các mục tiêu trong sự nghiệp. Tránh việc phóng đại câu trả lời về các mục tiêu của bản thân. Dưới đây là các gợi ý trả lời giúp bạn tự tin hơn.

Câu trả lời # 1

Tôi luôn luôn đặt ra cho sự nghiệp của mình những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Đó là những đích đến cần phải đạt được một cách cụ thể. Tôi luôn đề ra các nguyên tắc để có thể hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Hiện tại, tôi đã có một danh sách các mục tiêu cần phải đạt được cho vị trí công việc này. Mục tiêu ngắn hạng của tôi đôi với công việc này khá đơn giản.

Tôi muốn nhanh chóng hoà nhập vào môi trường làm việc tại đây một cách nhanh nhất. Cần phải hiểu, nắm bắt và thích nghi với môi tường làm việc mới để có thể làm việc có hiệu suất tốt hơn. Mục tiêu dài hạn của tôi là phát triển và đạt được những thành tích trong công việc cụ thể là có thể hoàn thành 100% hoặc hơn các KPI của công ty đề ra. Đây là điều rất quan trọng. Giúp tôi luôn có động lực trong công việc và hướng về phía trước.

Xem ngay: Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn sẽ ở đâu trong 5 năm tới”

Cách trả lời “Mục tiêu ngắn hạng và dài hạn của bạn là gì?” hay nhất

Câu trả lời # 2

Mục tiêu ngắn hạn của tôi lúc này chính là có thể vượt qua được vòng phỏng vấn và có được công việc này. Khi đã đạt được mục tiêu ngắn hạn này tôi sẽ đặt ra những mục tiêu mới trong công việc.

Đối với mục tiêu ngắn hạn tôi muốn đạt được sự tin tưởng và tín nhiệm của cấp trên và đồng nghiệp trong công ty, khi tôi chứng minh được năng lực và được giao đảm nhận những nhiệm vụ mới.

Mục tiêu dài hạn của tôi hướng đến đó là có thể đạt được nhiều thành tích trong công việc và được đảm nhận những công việc có trách nhiệm cao hơn. Tôi biết để đạt được điều này phải mất nhiều năm là việc và tôi luôn sẵn sàng làm việc hết mình để đạt được những mục tiêu đề ra. Những mục tiêu này sẽ luôn thúc đẩy tôi đạt được những tầm cao mới.

Câu trả lời # 3

Tôi luôn ý thức rõ phải đặt ra các mục tiêu cho bản thân để có thể đạt được những thành công và phát triển trong công việc ở bất kể lĩnh vực nào.

Thời gian mới ra trường, tôi không đặt nặng nhiều vào việc phải đặt ra các mục tiêu cần đạt được. Nhưng sau thời gian đi làm nhất định, tôi hiểu được tầm quan trọng của việc thiết lập các mục tiêu. Nếu không có mục tiêu sẽ bị đi lạc hướng và không đạt được những thành công trong công việc.

Do vậy, tôi đã thiết lập cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho con đường sự nghiệp hiện tại của mình. Điều quan trọng cần phải hiểu rõ công việc của mình và những muc tiêu cần đạt có đúng với sự nghiệp mong muốn hay không.

Mục tiêu trong ngắn hạn của tôi là có thể nhanh chóng tiếp nhận và hoàn thành các công việc được cấp trên đề ra. Múc tiêu xa hơn tôi mong muốn có thêm các kiến thức và kinh nghiệm trong công việc để có thể đảm nhận những vị trí quan trọng hơn.

Câu trả lời # 4

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực này được vài năm rồi. Do vậy, tôi đã đặt ra cho mình những mục tiêu tổng thể ngắn hạn và dài hạn cho sự nghiệp của mình.

Đối với mục tiêu ngắn hạn, tôi muốn bản thân có thể sử dụng được hết các kỹ năng đã có trong công việc và có thể phát triển các kỹ năng cá nhân tốt hơn để mang lại hiệu suất công việc tốt hơn.

Đối với kế hoạch dài hạn, tôi muốn có thể có được sự tin tưởng và tín nhiệm để có thể nhận được các vị trí công việc cao hơn. Như trưởng nhóm của một bộ phận tôi đang làm việc. Tôi tự tin rằng mình có thể giúp bản thân hoàn thành những mục tiêu này.

Câu trả lời # 5

Tôi đặt ra mục tiêu ngắn hạn cho mình khá rõ ràng và đơn giản. Tôi rất mong muốn ứng tuyển vào vị trí hiện tại, do vậy tôi đã thiết lập các mục tiêu dựa trên bản mô tả công việc để có thể đạt được các kiến thức và kỹ năng cần thiết được đề cập trong mô tả.

Đối với mục tiêu dài hạn, tôi tìm kiếm những mục tiêu lớn hơn để có thể liên tục thử thách bản thân. Mục tiêu lớn hơn có thể khó khăn hơn. Nhưng tôi luôn kiên trì và thực hiện cho đến khi đạt được.

Cách trả lời “Mục tiêu ngắn hạng và dài hạn của bạn là gì?” hay nhất

Câu trả lời # 6

Tôi có những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn là khá rõ ràng. Chia nhỏ mục tiêu dài hạn thành các mục tiêu ngắn hạn.

Trong các mục tiêu ngắn hạn, tôi muốn học nhiều kỹ năng và thành thạo chúng. Tôi có thể làm điều này bằng cách thực hiện các nhiệm vụ khác nhau từ các lĩnh vực khác nhau với các đồng nghiệp có kinh nghiệm.

Ngay khi tôi cảm thấy rằng tôi đã đạt được nhiều kỹ năng, mục tiêu dài hạn của tôi sẽ xuất hiện. Tôi muốn được phân công các trách nhiệm khác nhau phù hợp với nhiều kỹ năng của mình. Anh có thể thấy rằng các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn có mối tương quan với nhau. Đó là những động lực giúp tôi luôn phấn đấu làm việc mỗi ngày.

Câu trả lời có thể # 7

Là một nhân viên mới ra trường và làm việc trong lĩnh vực này.

Mục tiêu ngắn hạn của tôi là muốn tìm hiểu và phát triển thật nhiều kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực tôi đang làm. Đối với, người mới trong ngành, các mục tiêu ngắn hạn đóng vai tò rất quan trọng. Những mục tiêu ngắn hạn này giúp định hình con đường sự nghiệp.

Kế hoạch dài hạn của tôi rất rõ ràng. Tôi muốn đạt được nhiều thành tích trong công việc và được giao trọng trách những chức vụ quan trọng hơn như trưởng nhóm chẳng hạn. Mặc dù các mục tiêu ngắn hạn là ưu tiên hàng đầu hiện nay, nhưng các kế hoạch dài hạn sẽ kích thích, mang lại động lực cho tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày.

Câu trả lời # 8

Tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này được một thời gian rồi. Tôi cũng có đề ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn rất rõ ràng trong công việc. Đối với công việc tôi đang ứng tuyển, mục tiêu ngắn hạn của tôi là hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất mang lại kết quả như mong đợi.

Các mục tiêu rõ ràng dựa trên mô tả công việc. Hơn nữa, khi đã hòa nhập và có những kinh nghiệm làm việc nhất định, tôi muốn tham gia nhiều hơn ở vị trí có vai trò ra quyết định.

Những câu trả lời này có thể giúp bạn tìm ra ý tưởng về các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Bạn phải đưa ra câu trả lời của bạn có liên quan đến mô tả công việc. Nếu bạn có thể trình bày kế hoạch của mình một cách tự tin, cánh cửa được tuyển dụng vào công ty sẽ mở ra. Hãy đề ra những kế hoạch thật rõ. Đừng quên thêm một chút khiêm tốn. Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob