iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách để thoải mái trong môi trường công sở nghiêm khắc tại Nhật!!!

Nếu bạn đã bước chân vào môi trường công sở chắc hẳn bạn cũng đã biết được nó khắc nghiệt như thế nào. Đặc biệt, với khối lượng công việc và năng suất làm việc cao của người Nhật thì áp lực lại tăng gấp bội phần. Chính vì vậy, nếu bạn muốn biết thêm nhiều phương pháp để cảm thấy thoải mái trong môi trường công sở ở Nhật thì bạn không nên bỏ qua bài viết này.

1) Nắm được nguyên tắc nơi công sở

Tất nhiên, khi bước vào một môi trường làm việc nào thì điều đầu tiên bạn nên làm là tìm hiểu và thực hiện đúng các quy tắc của môi trường đó.

Khi làm việc trong công sở ở Nhật, bạn nên chú ý các nguyên tắc sau:

– Đúng giờ : Đây là nguyên tắc tối thiểu bạn nên chú ý khi làm việc với ngừoi Nhật. Người Nhật rất quý trọng thời gian, nên khi đến nơi làm, trong các cuộc hẹn hàng ngày hoặc hẹn đối tác bạn nên đến đúng giờ và tốt nhất nên đến trước giờ hẹn 10-15 phút để thể hiện sự tôn trọng với người đối diện.

>> Xem thêm: Lí do nên chọn làm việc tại Nhật bản???

Cách để thoải mái trong môi trường công sở nghiêm khắc tại Nhật

Văn hóa đúng giờ của người Nhật

– Tôn trọng người đi trước,cấp trên: Người Nhật rất đề cao các giá trị, kinh nghiệm của những ngừoi cấp cao hơn và những ngừoi làm lâu năm. Chính vì vậy, trong môi trường công sở tuy cùng một công việc, cấp bậc, địa vị nhưng nếu họ lớn tuổi hơn và là nhân viên lâu năm thì bạn nên tôn trọng sự đóng góp và ý kiến của họ. Trong các cuộc họp hoặc bàn bạc một vấn đề, người Nhật luôn nêu lên ý kiến và câu hỏi cho cấp lãnh đạo,người đi trước nhằm tìm hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề chứ không có ý tranh cãi, gây hấn hay bác bỏ.

– Tinh thần tập thể: Bắt đầu một buổi sáng tại công ty Nhật đó là hình ảnh toàn nhân viên xếp hàng và hô to khẩu hiệu công ty cùng nhau. Việc làm trên giúp họ tạo thêm năng lượng tích cực cũng như phấn đấu vì mục tiêu chung của công ty, cùng góp sức giúp công ty phát triển bền vững.

Xem thêm: Việc làm tiếng Nhật N4

Cách để thoải mái trong môi trường công sở nghiêm khắc tại Nhật

Nhân viên xếp hàng và hô to khẩu hiệu công ty ở Nhật

Trong công việc người nhật luôn đề cao tinh thần teamwork. Họ thường hướng nhân viên làm việc đoàn kết và tôn trọng quyết định của nhóm thay vì áp đặt suy nghĩ và chủ nghĩa cá nhân của bản thân lên một vấn đề cụ thể.

Đây là một nét đẹp không thể không nhắc đến trong văn hóa công sở của người Nhật.

2) Tập trung vào công việc

Người Nhật rất nghiêm túc trong công việc, thế nên khi làm việc bạn nên tập trung cao độ và hoàn tất công việc một cách hiệu quả nhất.

Trong công việc, nếu bạn là ngừoi mới thì khi mắc lỗi hoặc không rõ phần nào thì có thể nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp hoặc cấp trên. Thế nhưng, nếu bạn đã là người làm lâu năm mà vẫn mất tập trung và phạm một lỗi sai nhiều lần thì chắc chắn sẽ bị khiển trách.

Cách để thoải mái trong môi trường công sở nghiêm khắc tại Nhật

Sự tập trung làm việc của người Nhật

Xứ sở hoa anh đào có tính kỉ luật rất cao và rất yêu công việc.Trong công ty Nhật , không có khái niệm vừa làm vừa chơi hoặc trong giờ làm ngồi tán dóc, ăn uống cùng nhau mà không tập trung làm việc.

Nếu bạn muốn hoà nhập và làm việc lâu dài tại Nhật thì chắc chắn bạn nên tập thói quen tập trung cao độ vào công việc của mình.

3) Biết cách cân bằng công việc và cuộc sống

Làm việc cùng người Nhật không chỉ toàn những phút giây căng thẳng và áp lực mà xen vào đó vẫn là những phút giây vui vẻ, xả stress sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi. Người Nhật luôn luôn làm hết sức và chơi hết mình để giúp bản thân cân bằng công việc và cuôc sống. Do vậy, ngoài việc tập trung hoàn thành công việc thì bạn cũng nên học cách chơi hết mình để bản thân luôn cảm thấy thoải mái sau một ngày dài.

Cách để thoải mái trong môi trường công sở nghiêm khắc tại Nhật

Cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở Nhật

Bạn có thể giúp bản thân thoải mái bằng cách : Đi ăn uống cùng đồng nghiệp, cùng một vài người bạn đi karaoke hoặc các quầy bar để được cháy hết mình với âm nhạc, về nhà ngâm mình trong bồn nước nóng hoặc massage bàn tay bàn chân để cơ thể được giải phóng tốt hơn.

Những khoảng thời gian giải trí cùng đồng nghiệp , gia đình sau giờ làm sẽ giúp bạn có thể chia sẻ được nhiều tâm sự, giúp tâm trang bạn thêm hứng khởi để bắt đầu ngày làm việc tiếp với 100% năng lượng tích cực.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tôi có niềm đam mê to lớn với du lịch, được đến những miền đất mới, được trải nghiệm những điều mới mẻ và lan tỏa những điều tích cực đến mọi người xung quanh là điều tôi luôn muốn thực hiện trong cuộc đời mình.
back-to-top iconicjob