iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Lí do nên chọn làm việc tại Nhật bản???

Đối với những sinh viên mới ra trường và mới bước chân vào ngưỡng cửa cuộc đời thì chắc hẳn rất băn khoăn không biết chọn hướng đi nào, môi trường nào phù hợp với bản thân.Và nói đến môi trường làm việc tốt thì không thể bỏ qua Nhật Bản rồi. Hãy tham khảo những lí do nên chọn làm việc tại Nhật Bản để có thêm sự lựa chọn cho tương lại của bạn.

1) Phong thái làm việc chuyên nghiệp

Lí do đầu tiên để chọn Nhật bản đó chính là bạn sẽ có cơ hội rèn luyện và học hỏi phong thái làm việc chuyên nghiệp của người Nhật.

Nước Nhật nổi tiếng về trình độ khoa học và kĩ thuật hàng đầu thế giới. Vì lí do đó, khi bạn chọn nước Nhật là điểm đến cho tương lai của mình thì bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, kỉ luật và an ninh. Nếu bạn chăm chỉ và học hỏi nhanh chắc chắn tay nghề, kĩ thuật và chuyên môn sẽ cải thiện rất nhanh.

>> Xem thêm: Tự học tiếng Nhật giao tiếp trong công việc

Lí do nên chọn làm việc tại Nhật bản

Phong thái làm việc chuyên nghiệp của nguời Nhật

Nhật bản là một đất nước rất đề cao lễ nghi nên khi bạn làm việc tại đây chắc chắn bạn sẽ được học phép lịch sự, luôn khiêm ngường và tôn trọng người khác. Trong môi trường làm việc ,bạn sẽ được rèn luyện phép kính trọng những người đi trước, luôn luôn tôn trọng ý kiến tập thể , cách nhã nhặn, nói giảm, nói tránh khi phát biểu ý kiến của bản thân sao cho người đối diện hiểu bạn đang đóng góp xây dựng chứ không có ý mỉa mai, tranh chấp hoặc áp đặt ý kiến bản thân lên vấn đề chung.

2) Rèn luyện và Hoàn thiện bản thân

Xứ sở hoa anh đào là một đất nước thanh bình, xinh đẹp, có nền văn hóa ứng xử đặc sắc . Chính vì vây, ngoài học hỏi kinh nghiệm trong công việc bạn còn có thể rèn luyện thêm nhiều thói quen, kĩ năng khi sống ở Nhật để giúp bản thân thêm hoàn thiện.

Tôn trọng sự im lặng ở Nhật

Những thói quen dù rất nhỏ như sự tỉ mỉ, cách phân loại rác, tôn trọng sự im lặng, không làm phiền làm ồn người khác, luôn cám ơn, tôn trọng người khác,…sẽ giúp bạn trưởng thành hơn về suy nghĩ. Ngoài ra, những thói quen trên còn giúp bạn sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội.

Nếu bạn rèn luyện và hoàn thiện bản thân thật tốt thì sau này khi học tập và làm việc ở bất cứ đất nước nào bạn cũng sẽ thoải mái và thành công hơn.

3) Quan hệ Việt – Nhật ngày càng khắng khít

Việt nam và Nhật Bản có nhiều sự đồng điệu về văn hóa và tập quán nên quan hệ giữa cả hai nước ngày càng phát triển theo chiều hướng tốt và khắng khít hơn.Chính vì vậy, Nhật Bản hiện đang chọn Việt nam là sân sau cho các nhà máy, xí nghiệp, công ty lớn của họ. Đây là một cơ hội lớn giúp các bạn yêu thích nước Nhật có thể học tập và rèn luyện tốt hơn.

Quan hệ khắng khít giữa Việt Nam và Nhật Bản

Hiện Nhật Bản đang là quốc gia đầu tư FDI lớn nhất vào Việt Nam. Do đó, nhu cầu sử dụng lao động được đào tạo và tu nghiệp tại nhật bản rất cao. Xét theo yếu tố đó, những bạn chọn học tập và làm việc tại Nhật sẽ có nhiều cơ hội làm việc và tương lai tốt đẹp hơn.

4) Thu nhập cao

Nếu so sánh về mức lương của công ty Nhật với công ty Việt và một số công ty ở các nước khác sẽ thấy được sự khác biệt. Với cùng độ tuổi, cùng chức vụ và cùng nội dung công việc thì nhân viên trong công ty Nhật có mức lương cao hơn so với các nhân viên trong công ty Việt và các công ty đầu tư nước ngoài khác.

Lí do nên chọn làm việc tại Nhật bản

Thu nhập cao khi làm việc tại Nhật

Thu nhập trung bình của một người làm việc tại Nhật dao động từ 25 – 30 triệu 1 tháng. Sau khi trừ đi các khoản chi phí cố định như: nhà ở, đi lại, bảo hiểm , ga, ăn uống,….Thì 1 tháng bạn vẫn có thể tiết kiệm được khoảng 15 – 20 triệu ( tùy vào sức chi tiêu mỗi người ). Như vậy thì, sau vài năm làm việc tại Nhật bạn có thể để dành được một khoản kha khá để thực hiện các dự định của mình.

Những bạn muốn quay lại Việt Nam làm việc sau vài năm làm tại Nhật cũng đừng lo nhé. Vì chắc chắn với kinh nghiệm và tay nghề khi làm việc Tại Nhật thì chắc chắn mức lương cũng sẽ rất xứng đáng với bạn.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tôi có niềm đam mê to lớn với du lịch, được đến những miền đất mới, được trải nghiệm những điều mới mẻ và lan tỏa những điều tích cực đến mọi người xung quanh là điều tôi luôn muốn thực hiện trong cuộc đời mình.
back-to-top iconicjob