iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bị sếp ghét có nên nghỉ việc không?

Không ai trong chúng ta muốn bị chính cấp trên của mình ghét bỏ nhưng đôi khi, vì một lí do nào đó lại rơi vào trường hợp đáng tiếc như vậy. Đừng vội nản lòng, cứ coi đây là thử thách trong công việc bắt buộc phải vượt qua.

Sếp là người có sức ảnh hưởng quan trọng trong công việc của bạn nên hãy cố gắng giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất. Khoan hãy nghỉ việc, trước tiên hãy áp dụng 5 cách sau đây để để cải thiện mối quan hệ với sếp.

1. Cố gắng kiềm chế cảm xúc của bản thân

Luôn giữ tâm trạng bình tĩnh trong mọi trường hợp. Đây có lẽ là một việc khó khăn đối với bạn, nhất là khi sếp liên tục có những hành động “gây hấn” hoặc thể hiện thái tộ không hài lòng, thậm chí khó chịu ra mặt. Nhưng chỉ có bình tĩnh bạn mới giải quyết vấn đề một cách tốt nhất. Càng nóng vội, không kiểm soát thì mối quan hệ của bạn và sếp càng xấu đi.

2. Thể hiện giá trị của bản thân

bi-sep-ghet-co-nen-nghi-viec-khong-1

Khi bạn đem lại cho công ty những thành tựu xuất sắc thì sếp sẽ phải thay đổi cách nhìn về bạn. Tập trung giải quyết công việc thật tốt sẽ chứng tỏ được giá trị của chính mình.

3. Cư xử lịch sự

Biết cách cư xử là một yếu tố quan trọng trong các mối quan hệ. Nên nhớ, đối với sếp – người đang không thích bạn thì phép lịch sự luôn là điều cần thiết. Bạn phải cho sếp thấy một hình ảnh hoàn toàn khác (tất nhiên là theo chiều hướng tích cực), trái ngược với những những gì sếp từng nghĩ hoặc được nghe từ miệng người khác. Bên cạnh đó, đừng quên tạo mối quan hệ tốt đẹp đối với các đồng nghiệp xung quanh. Khi chiếm được cảm tình của mọi người, danh tiếng của bạn ở trước mặt sếp sẽ được gia tăng đáng kể.

4. Tích cực tham gia các hoạt động của công ty

bi-sep-ghet-co-nen-nghi-viec-khong-2

Đừng nên tránh né các hoạt động ngoại khóa của công ty chỉ vì sếp không thích bạn, hãy chủ động tham gia để thể hiện bạn là một người năng động, nhiệt tình… Thu hẹp khoảng cách giữa bạn và sếp, để sếp hiểu bạn hơn và ngược lại. Đây là một cơ hội tốt bạn nên nắm chắc nó.

5. Thẳng thắn trao đổi trực tiếp với sếp

Nếu có bất kì điều gì chưa hiểu về công việc, hãy trao đổi với sếp để làm rõ vấn đề; mỗi khi gặp khó khăn, bạn cũng đừng ngại nhờ đến sự trợ giúp từ họ. Dù đang ở trong mối quan hệ không tốt đẹp nhưng với cương vị là một nhà lãnh đạo, họ sẽ dẹp bỏ cái tôi và cho bạn những lời khuyên tốt nhất. Biết đâu, nhận thấy sự nỗ lực của bạn dành cho công việc, họ sẽ thay đổi cách nghĩ và nhìn nhận bạn khác hơn.

Sau cùng, khi bạn đã cố gắng thay đổi bản thân để cải thiện mối quan hệ với sếp nhưng mọi thứ dường như chẳng có gì khá khẩm thì bạn nên cân nhắc đến phương án tìm cơ hội việc làm mới cho mình. Dù có trung thành ở lại thì một điều chắc chắn là sự nghiệp của bạn cũng khó có thể phát triển, thăng tiến. Hãy tìm kiếm một công ty mới – nơi mà bạn thể hiện được hết tài năng của mình và có một vị sếp chung tiếng nói, đồng điệu về suy nghĩ.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob