iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

6 lầm tưởng về người Nhật ai cũng một lần mắc phải

“Tất cả người dân Nhật đều thích làm việc tập thể, thích ăn sushi và xem manga, anime như một phần không thể thiếu”, nếu bạn cảm thấy câu khẳng định này không có gì để bàn cãi thì xin chia buồn, bạn sắp sửa trở thành người thứ (n) chưa thực sự hiểu về nước Nhật.Nhưng khoan hãy vội trách mình vì có đến hơn 90% người được hỏi đều mắc phải những lầm tưởng giống như bạn mà cụ thể là 6 điều sau đây:

1. Đàn ông Nhật đều là những Samurai chính hiệu

6-lam-tuong-ve-nguoi-nhat-ai-cung-mot-lan-mac-phai-1

Tinh thần Samurai (võ sĩ đạo) là một trong những biểu tượng mà bất cứ ai cũng sẽ ngay lập tức nghĩ đến khi nhắc về người đàn ông Nhật Bản. Tuy nhiên, ngay trên chính đất nước sở tại, không nhiều người biết tinh thần Samurai là gì. Vậy nên, bạn hãy bỏ ngay suy nghĩ này ra khỏi đầu đi nhé.

>> Xem thêm: Học cách xử lý khôn khéo của người Nhật khi sếp nổi giận

2. Người Nhật làm việc rất chăm chỉ

6-lam-tuong-ve-nguoi-nhat-ai-cung-mot-lan-mac-phai-2

Mọi người vẫn thường động viên nhau học tập và làm việc theo tấm gương của người Nhật mà không hề biết rằng những gì được tung hô trên báo đài chỉ là một phần sự thật. Rất nhiều người Nhật thừa nhận rằng việc họ luôn ở lại văn phòng trễ không phải ý muốn thật sự của họ, đó là nét văn hóa của quốc gia và họ chỉ đang cố gắng để không làm điều ngược lại. Giả sử cuộc sống không quá vất vả, họ nhất định sẽ lựa chọn làm việc ít hơn hoặc không làm việc.

3. Người Nhật tôn thờ làm việc tập thể

6-lam-tuong-ve-nguoi-nhat-ai-cung-mot-lan-mac-phai-3

Không một nơi nào khác trên thế giới nổi tiếng về tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể như ở Nhật. Người Nhật dù ở đâu cũng được đánh giá là có tinh thần làm việc nhóm, luôn sẵn sàng hợp tác với mọi người vì mục tiêu chung. Sự thật khác xa với những gì mà bạn vẫn được nghe, 96/200 người được hỏi cho rằng họ không thực sự thích làm việc trong môi trường tập thể. Họ có thể làm việc rất nguyên tắc và quy cũ nơi công sở nhưng khi ở bên ngoài, họ sẽ lựa chọn làm việc một mình mà không hề do dự. Điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái và hiệu quả công việc cũng cao hơn.

4. Người Nhật thường ăn sushi và tempura

6-lam-tuong-ve-nguoi-nhat-ai-cung-mot-lan-mac-phai-4

Dù là người Nhật hay người Việt đều không thể thường xuyên ăn mãi một món ăn dù chúng có nổi tiếng hay ngon đến mấy, vừa không cảm nhận được độ ngon như ban đầu, vừa không có lợi cho sức khỏe, đó là lý do bạn thậm chí không bao giờ bắt gặp cảnh người Nhật ngồi ăn sushi hay tempura – những món trứ danh của xứ sở anh đào. Họ có ý thức rất cao trong việc bảo vệ sức khỏe, vì vậy, Nhật Bản luôn nằm trong top những quốc gia sống thọ nhất thế giới.

5. Người Nhật nào cũng thích xếp hàng

6-lam-tuong-ve-nguoi-nhat-ai-cung-mot-lan-mac-phai-6

Không khó để thấy hình ảnh người Nhật đứng xếp hàng ngay ngắn trước trạm chờ xe bus, ga tàu điện ngầm, cửa hàng hay khi nhận quà cứu trợ… Đó là nét văn hóa khiến cả thế giới ngưỡng mộ, xuýt xoa. Nhưng người Nhật cũng không phải là thần thánh, họ vẫn bỏ qua việc xếp hàng trong một số tình huống cấp bách, không ai muốn phải chờ đợi để đến lượt của mình.

6. Tất cả người Nhật đều thích manga và anime

6-lam-tuong-ve-nguoi-nhat-ai-cung-mot-lan-mac-phai-6

Chưa bàn tới Nhật Bản, chỉ nói riêng ở Việt Nam thì manga (truyện tranh) và anime (phim hoạt hình) đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Những cái tên như Domeron, Thám tử lừng danh Conan, One Piece hay Hàng xóm của tôi là Totoro… đã trở thành những món ăn tinh thần không thể thiếu.

Có thể bạn nghĩ rằng tình yêu đối với manga và anime cũng sẽ ngấm sâu trong trái tim của người dân Nhật? Đừng để bị đánh lừa, không phải người dân Nhật nào cũng yêu thích và gắn bó với chúng (dù Nhật Bản đích thị là kinh đô của truyện tranh và phim hoạt hình).

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob