iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết giúp ứng viên tự tin trong buổi phỏng vấn

Trong quá trình tìm việc làm, khi phải đối mặt với những nhà tuyển dụng “quyền lực” trong buổi phỏng vấn, hầu như ứng viên nào cũng mang trong mình một tâm lý thấp thỏm lo âu. Đặc biết đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm đi phỏng vấn thì tình trạng mất tự tin trước nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng xảy ra. Việc này sẽ kiến ứng viên mất điểm trầm trọng trong mắt nhà tuyển dụng. Dưới đây là những bí quyết giúp ứng viên có được sự tự tin cần thiết khi chạm tráng với những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

  bí quyết giúp ứng viên tự tin trong cuộc phong vấn

Chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng

Abraham Lincoln đã từng nói “Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 giờ để mài rìu”. Chuẩn bị là một công việc quan trong trong bất cứ việc gì. Khi bạn đi thi bạn sẽ rất tự tin nếu như bạn chuẩn bị kỹ lưỡng những kiến thức cho mình, khi bạn tham gia một cuộc thi nào đó bạn sẽ tự tin khi bạn đã chuẩn bị mọi thứ. Còn khi bạn đi phỏng vấn xin việc, bạn sẽ cảm thấy tự tin khi chuẩn bị thật kỹ những câu trả lời phỏng vấn. Đó là sự quan trọng của sự chuẩn bị khi bạn muốn tìm việc nhanh.

 

Chọn trang phục phù hợp

Một bộ trang phục phù hợp với việc phỏng vấn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn nhiều khi đứng trước nhà tuyển dụng. Nếu là con trai thì bạn có thể chọn cho mình những chiến áo sơ mi đơn giản, mang phong cách công sở để dễ dàng hòa nhập với nơi bạn cần ứng tuyển. Còn nếu bạn là nữ thì chọn cho mình những bộ váy công sở, hay một chiếc áo sơ mi và chiếc quần tây sẽ giúp bạn thêm phần tự tin.

 

Đến nơi phỏng vấn trước 15 phút

Việc đến nơi phỏng vấn trước 15 phút sẽ giúp bạn làm quen với môi trường ở đó, đồng thời giúp bạn tạo được thiện cảm đối với nhà tuyển dụng. Đây cũng là khoản thời gian để bạn định thần lại, hãy hít thở thật sâu và kiểm tra lại hồ sơ lần cuối trước khi bước vào phòng phỏng vấn để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính. Chúc bạn tìm được việc làm mơ ước.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob