iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

8 kinh nghiệm hay giúp bạn tìm việc nhanh chóng

Tìm việc luôn là vấn đề gây hoang mang nhất với sinh viên mới ra trường. Nếu bạn chưa tìm được công việc ưng ý thì cũng không cần quá lo lắng, hãy thử áp dụng các phương pháp dưới đây để tăng cơ hội gặp được công việc phù hợp với mình.

1.Đăng hồ sơ lên mạng

8 kinh nghiệm hay giúp bạn tìm việc nhanh chóng

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, rất nhiều ngành nghề đã có sự liên kết chặt chẽ với internet, tuyển dụng cũng vậy. Hằng ngày, có hàng ngàn nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên tiềm năng qua facebook, các trang tuyển dụng việc làm, diễn đàn…

Để tìm việc nhanh chóng bạn nên chọn một vài trang tuyển dụng uy tín, tạo tài khoản, đăng tải hồ sơ lên đó để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn.

2.Website công ty

Chắc chắn sau khi ra trường, bạn sẽ có một vài công ty ở trong tầm ngắm. Để hiện thực hóa giấc mơ này, bạn nên năng truy cập vào website của họ, xem phần Tuyển dụng/ Cơ hội nghề nghiệp. Rất nhiều công ty dùng website làm 1 kênh tuyển dụng.

Bên cạnh đó, việc xem tin tức tuyển dụng từ công ty chính chủ sẽ giúp bạn nắm bắt các thông tin một cách chính xác hơn, giảm nguy cơ thất lạc hồ sơ.

3.Nộp hồ sơ trực tiếp

8 kinh nghiệm hay giúp bạn tìm việc nhanh chóng

Cơ hội không đến với những người lười nhác, xin việc cũng vậy. Nếu thật sự khát khao làm việc cho một công ty nào đó, bạn nên gửi hồ sơ đến phòng nhân sự. Có thể hiện giờ công ty chưa có nhu cầu tuyển người, nhưng khi cần họ sẽ xem xét hồ sơ của bạn.

Sự thật, hầu hết các nhà tuyển dụng đều đánh giá cao những ứng viên có tính chủ động, điều này thể hiện ứng viên thực sự yêu thích công ty và mong muốn được cống hiến.

4.Tìm việc thông qua lời giới thiệu của bạn bè, người thân

Khả năng giao tiếp rộng cũng được xem là một lợi thế lớn trong quá trình tìm việc. Bạn hãy nói cho bạn bè, người thân của mình biết chuyện mình đang tìm việc, mong muốn của bản thân về công ty, tính chất công việc.

Đôi khi, những người xung quanh bạn lại là một kênh xin việc hiệu quả. Thông qua họ, bạn biết đến nhiều thông tin tuyển dụng không được đăng tải chính thức.

Xem thêm: Top 10 trang web việc làm tốt nhất cho tìm việc nhanh

5.Tham gia ngày hội việc làm

8 kinh nghiệm hay giúp bạn tìm việc nhanh chóng

Nhiều người cho rằng hội chợ việc làm là cách tuyển dụng cũ kĩ và kém hiệu quả. Đây là một nhận định sai lầm, tại ngày hội, bạn có thể gặp gỡ rất nhiều công ty uy tín, nhiều vị trí tuyển dụng hấp dẫn, hơn thế nữa, họ sẵn sàng trao cơ hội cho nhân viên mới ra trường.

Ngoài ra, ngày hội việc làm cũng là cơ hội gặp gỡ trực tiếp với nhà tuyển dụng, tìm hiểu thêm về công việc, vì vậy, ứng viên sẽ có tỷ lệ trúng tuyển cao hơn.

6.Liên lạc với công ty mình từng ứng tuyển

Có khá nhiều người tỏ ra ngần ngại khi phải hỏi lại chỗ mình đã trượt lần đầu. Thế nhưng việc kiên trì ứng tuyển đôi khi lại được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Nếu chẳng may trượt, bạn nên gửi mail hỏi rõ lý do mình chưa phù hợp: thiếu kinh nghiệm hay kĩ năng chưa tốt… Hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ trúng tuyển cho các lần sau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi thêm về một vị trí thấp hơn để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm.

7.Thử tìm việc ở địa phương khác

Bó hẹp phạm vi làm việc cũng là nguyên nhân khiến nhiều bạn trẻ chưa tìm được công việc thích hợp với mình. Tốt nhất, bạn cần cởi mở hơn, sẵn sàng lao đầu vào thử thách. Nhiều khi bạn sẽ dễ dàng tìm được một công việc tốt tại nơi có nền kinh tế năng động hơn địa bàn bạn đang sinh sống.

8.Làm việc bán thời gian

Nếu chưa thể xin được một công việc chính thức bạn có thể thử sức với 1 công việc bán thời gian hoặc cộng tác viên tự do. Nhờ nó, bạn có thêm một khoản thu nhập nhỏ để chu toàn cuộc sống, đồng thời có thêm kinh nghiệm, kiến thức, kĩ năng. Ngoài ra, nếu thấy bạn phù hợp, công ty có thể tuyển bạn vào vị trí chính thức.

Ưu thế của công việc bán thời gian đó là bạn sẽ có một khoảng thời gian trống nhất định trong ngày để tìm kiếm việc làm, nộp hồ sơ ứng tuyển, đi phỏng vấn… Đây là một quyết định không tồi với những bạn sinh viên mới ra trường.

Muốn nhanh chóng tìm được công việc yêu thích bạn phải tích cực trong việc tìm kiếm các thông tin tuyển dụng mới, mở rộng giao tiếp, mạnh dạn trong việc nộp hồ sơ. Còn nếu bạn chỉ ngồi một chỗ, đợi công việc tự tìm đến thì sẽ rất khó có cơ hội. Tự tin, năng động luôn là chiếc chìa khóa vạn năng mở ra mọi cánh cửa tuyển dụng.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob