iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 Quy tắc vàng khi lựa chọn một việc làm phù hợp

Lựa chọn một việc làm phù hợp là một quyết định khó khăn không chỉ cho các bạn sinh viên mà thậm chí còn dành cho các nhân viên công sở đã có nhiều năm kinh nghiệm thực tế. Họ thường bị lung túng bởi những câu hỏi như: việc làm này có phù hợp với mình hay không? Có đúng với chuyên môn của mình hay không? Để tránh sa vào tình trạng này, người ta nên hiểu rõ 4 Quy Tắc Vàng Khi Lựa Chọn Một Việc Làm Phù Hợp sau đây:

 

> 10 Bí quyết để giành lấy công việc mơ ước
> 4 Nguyên nhân khiến bạn không được tăng lương
> Hãy học cách nói “không” với cấp trên

 

cách lựa chọn việc làm phù hợp với bản thân

 

Lựa chọn việc làm mà bản thân yêu thích

 

Khi bạn được làm những công việc mà mình yêu thích, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và hứng thú khi làm việc. Bạn sẽ cảm thấy mình gắn bó hơn với công việc và con đường phát triển sự nghiệp của bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Khi quyết định các bước đi trong cuộc đời mình, bạn cần phải chú ý đến những điểm mạnh của bản thân, biết tạo hứng thú trong việc làm, lựa chọn làm những việc làm bạn yêu thích.

 

Lựa chọn việc làm hợp với sở trường

 

Khi bạn đang trong quá trình tìm việc làm. Bạn nên chọn cho mình những công việc phù hợp với sở trường của mình. Bất kỳ công việc nào cũng cần một có những kỹ năng nhất định trong khi kiến thức và kỹ năng của một con người là có hạn. Chính vì vậy, việc tìm việc nhanh là không thể xảy ra, bạn nên chọn những việc mà bạn có những kỹ năng thực hiện tốt nhất để phát huy các điểm mạnh và thăng tiến trong trương lai.

 

Lựa chọn những việc làm phù hợp với nhu cầu xã hội

 

Trong giai đoạn nền kinh tế có những chuyển biến mạnh, xã hội không ngừng phát triển như ngày nay. Những cái cũ, lỗi thời sẽ dễ dàng bị đào thải và những cái mới sẽ được phát triển không ngừng. Khi chọn lựa cho mình một công việc, bạn cần phải phân tích kỹ những nhu cầu, xu hướng về nhu cầu của xã hội, từ đó lựa chọn cho mình một công việc phù hợp nhất nhưng vẫn có thể dễ dàng có được việc làm và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vd: đây là thời đại của công nghệ thông tin và các việc làm IT sẽ dễ dàng hơn so với các ngành khác để tìm được một công việc. Quan trọng nhất là phải có tầm nhìn, có thể dự đoán được xu thế tương lai hoặc xu thế phát triển của việc làm rồi sau đó mới quyết định.

 

Lựa chọn những việc làm có ích cho bản thân

Công việc là phương thức giúp bạn có thể có một cuộc sống ổn định và xa hơn và một gia đình hạnh phúc. Vì vậy, khi lựa chọn một công việc nhất định, bạn nên xem xét về các kế hoạch, lợi ích của bản thân mình khi chấp nhận công việc đó. Trong thị trường việc làm hiện tại, hầu như mọi lựa chọn việc làm đều dựa trên sự tổng hợp của các phương diện: thu nhập, địa vị xã hội, độ khó trong việc làm… để tìm ra một việc làm hợp lý nhất. Đây cũng là một nguyên tắc quan trọng trong việc lựa chọn việc làm của từng người.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob