iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

10 Bí quyết để giành lấy công việc mơ ước

Tìm kiếm việc làm mới không phải là chuyện dễ dàng đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay. Việc tìm việc làm mới không phải là chuyện một sớm một chiều. Bạn nghỉ rằng mình có thể tìm việc nhanh chóng nhưng thực tế không như bạn nghỉ. Bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều thời gian, nỗ lực để có thể tìm được công việc mà bạn mơ ước. Dưới đây là 10 bí quyết sẽ giúp bạn tìm được công việc mơ ước một cách hiệu quả nhất:

 

> 4 Nguyên nhân khiến bạn không được tăng lương
> Hãy học cách nói “không” với cấp trên.
> 5 Lỗi thường gặp trong một buổi phỏng vấn

 

10 bí quyết dành lấy công việc mơ ước

 

Thực hiện một chiến lược tìm việc toàn diện

Bạn cần phải có một sự chuẩn bị chu đáo, chi tiết cho kế hoạch ứng tuyển, phỏng vấn của bạn. Điều đó sẽ mang lại sự tự tin cho bạn.

 

Bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Vì nếu ứng tuyển tràn lan mà không có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ lãng phí thời gian của mình cũng như nhà tuyển dụng cho những buổi phỏng vấn tẻ nhạt. Hãy đọc cẩn thận các yêu cầu của nhà tuyển dụng và đánh giá mình có đáp ứng được công việc này không? Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình. Điều tiêp theo là bạn hãy nên chỉnh sửa, cập nhật hồ sơ của bạn cho công việc phù hợp.

 

Xác định mong muốn và điểm mạnh của bản thân

Bạn cần phải xác định rõ ràng mong muốn của bạn đối với công việc mà bạn ứng tuyển, có thể là lương, trợ cấp, phúc lợi, hoặc một sự nghiệp vững chắc. Hãy xác định niềm đam mê của bạn đối với công việc và không ngừng thử thách bản thân mình. Từ đó, bạn sẽ tìm được công việc mơ ước của mình.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian để đánh giá những điểm mạnh của mình, tận dụng chúng để thuyết phục nhà tuyển dụng.  Bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được các điểm mạnh của mình thông qua một bộ hồ sơ xin việc chuyên nghiệp và đầy đủ.

 

Đa dạng hoá cách thức tìm việc

Hiện có rất nhiều công cụ tìm việc: qua Internet, báo chí, công ty giới thiệu việc làm, hội chợ việc làm, người quen giới thiệu…  Bạn nên đa dạng hóa cách thức tìm việc của mình để nâng cao cơ hội tìm được công việc phù hợp nhất

 

Đánh giá khả năng và không ngừng nâng cao năng lực

Quá trình tìm việc kéo dài có thể khiến những kỹ năng của bạn trở nên lỗi thời. Hãy tích cực “mãi giũa” nền tảng kỹ năng của mình bằng cách tham gia các khoá học trực tuyến hay lớp học thêm buổi tối. Bạn cũng có thể cân nhắc khả năng quay lại trường học để học lên cao hơn nếu tình hình tài chính của bạn cho phép. Bằng cấp cao góp phần không nhỏ giúp bạn dễ tìm việc hơn.

 

10 bí quyết dành lấy công việc mơ ước

 

Chuyên nghiệp và nổi bật

Sự chuyên nghiệp và nổi bật là điều quan trọng nhất để thu hút nhà tuyển dụng. Những điều này được thể hiện qua bộ hồ sơ xin việc của bạn. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian, tâm trí để đầu tư vào một bộ hồ sơ xin việc hiệu quả. Các thông tin trong hồ sơ cần phải rõ ràng, xúc tích để cung  cấp cho nhà tuyển dụng các thông tin về bạn. Nếu bạn tìm thấy công việc mình muốn và có đủ khả năng đảm nhận, hãy làm gì đó khiến bạn nổi bật và được nhà tuyển dụng hay người phỏng vấn nhớ tới. Chẳng hạn, trước khi nộp hồ sơ, bạn có thể tìm kiếm thông tin của nhà tuyển dụng

 

Lắng nghe

 

Hãy tìm kiếm lời khuyên từ các người đi trước để tránh những “vết xe đổ” không đáng có. Hãy lắng nghe những chia sẽ của người thân, bạn bè về những thành công, thất bại trong quá trình tìm việc.

Bạn cũng có thể tham gia các cuộc hội thảo chuyên đề, sự kiện nghề nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực của bạn để xây dựng các mối quan hệ cũng như cập nhật thông tin cho bản thân.

 

Chia nhỏ mục tiêu

Nếu mục tiêu lớn nhất của bạn là tìm được một công việc mơ ước, phù hợp. Bạn nên chia nhỏ mục tiêu này để có một kế hoạch rõ ràng hơn. Chẳng hạn như, bạn đặt ra chỉ tiêu mình sẽ tham gia bao nhiêu buổi phỏng vấn trong vòng 1 tháng, bạn sẽ ứng tuyển bao nhiêu công việc trong vòng một tuần… Hãy lập một danh sách những việc cần làm để đạt được mục tiêu lớn và đánh giá những việc đã hoàn thành. Cứ như thế, bạn sẽ thấy nhanh chóng tiến tới con đường thành công hơn.

 

Sẵn sàng cho các cuộc điện thoại bất ngờ từ nhà tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng có thể liên hệ bạn bất kỳ lúc nào qua điện thoại, vì vậy, hãy luôn trong tư thế sẵn sàng cho các cuộc gọi bất ngờ. . Hãy chuẩn bị sẵn câu trả lời cho những câu hỏi phỏng vấn thường gặp, dẫn chứng cho những điểm tốt của mình, hay thông tin về người tham khảo của bạn

 

Giữ một thái độ lạc quan, tích cực

Bạn sẽ rất dễ rơi vào một trạng thái tiêu cực trong quá trình tìm việc. Hãy giữ cho mình một suy nghỉ tích cực, một kết quả lạc quan nhât. Tất nhiên, trong quá trình tìm việc sẽ có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, tuyệt vọng. Nhưng bạn không được đầu hàng và coi đó là cơ hội để nhìn nhận lại bản thân. Hãy lạc quan rằng luôn luôn có một công việc lý tưởng dành cho bạn. Bạn càng suy nghia tích cực, càng có nhiều người sẵn sàng giúp đỡ bạn.

 

Cân bằng cuộc sống

Quá trình tìm việc có thể khiến bạn kiệt sức. Nhưng hãy cố gắng cân bằng, dành thời gian nghỉ ngơi, nói chuyện với gia đình, bạn bè và cho phép bản thân làm những điều bạn muốn như chơi game, đi dạo với thú cưng. Suy nghĩ tích cực, kết nối với mọi người và giữ vững tinh thần chiến đấu, chắc chắn bạn sẽ đạt được công việc mình hằng mơ ước trong năm nay.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob