iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 bước “kéo” tâm trạng để yêu công việc đang làm

Cùng quay ngược thời gian nhớ lại ngày đầu tiên bạn làm công việc này, có lẽ là một chút lo lắng pha lẫn phấn khích. Bạn cảm giác rằng sẵn sàng cống hiến hết mình ngay lúc này và cả vài tháng sau đó. Nhưng khi mọi thứ lắng xuống, chúng ta gặp một số thất bại và bắt đầu cảm thấy buồn chán với công việc mình đang làm.. Đó là một phần rất tự nhiên của cuộc sống và sẽ diễn ra nhiều hơn một lần. Tuy nhiên, trước khi bạn đưa ra quyết định nghỉ việc, sau đây là một số điều bạn có thể thử thay đổi để “kéo” tâm trạng và “yêu lại từ đầu” với công việc mình làm.

 

Sắp xếp lại một ngày làm việc

 

4-buoc-keo-tam-trang-de-yeu-cong-viec-dang-lam-1.jpg

 

Có thể bạn không hài lòng với sự đơn điệu của một ngày làm việc của bạn. Xáo trộn nó một chút bằng cách làm những việc khác đi và từ bỏ thói quen. Cũng giống như các cặp vợ chồng mới cưới có thể cảm thấy mọi thứ cực kỳ xáo trộn, nhưng đó là một điều tốt. Giống như bạn đang làm một cái gì đó mới mẻ, chứ không phải cứ bám dính lấy lịch trình. Thêm khoảng thời gian đi bộ và động não vào một ngày của bạn. Từ bỏ thói quen trong công việc và bắt đầu nắm bắt mọi thứ theo một cách khác.

 

Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, hãy ưu tiên hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng vào buổi sáng, chừa những nhiệm vụ không cần động não, lặp đi lặp lại, hoặc nhàm chán lại tới cuối ngày, khi mà năng suất làm việc của bạn đã bị giảm.

 

Yêu cầu một dự án mới, hoặc tự tạo ra cho riêng mình

 

Bất kỳ một người quản lý giỏi nào cũng biết rằng một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy một nhân viên đang nhàm chán là cho họ làm những nhiệm vụ mới hoặc một dự án mới. Nếu bạn không hài lòng với công việc, hãy tự đến gặp và giải thích cho người quản lý bạn biết. Đưa ra một lý do thuyết phục tại sao bạn cần một hướng đi mới, một trách nhiệm mới. Hãy hỏi về những nhiệm vụ hoặc dự án mới để thay thế hay bổ sung công việc hàng ngày của bạn.

 

4-buoc-keo-tam-trang-de-yeu-cong-viec-dang-lam-2.jpg

 

Cách tốt nhất để làm việc này là chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ trước khi tiếp cận nhà quản lý. Nếu bạn muốn đề xuất một dự án mới mang lại nhiều lợi ích cho nhóm hoặc cho công ty, bạn nên chuẩn bị sẵn chiến lượng bán hàng nêu rõ lý do tại sao bạn nên có cơ hội triển khai dự án này. Bằng cách này, bạn đã mang tới sự thuận lợi cho người quản lý và gia tăng khả năng được làm điều mình muốn.

 

Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là ngồi ì ra đó, chờ đợi, và chỉ nói với quản lý sự thật khi họ hỏi tại sao bạn nghỉ việc, hoặc lý do vì sao bạn hoạt động kém hiệu quả. Chủ động cho họ thấy bạn muốn tái khám phá niềm đam mê trong công việc là điều nên làm.

 

Làm việc ở một chỗ khác

 

4-buoc-keo-tam-trang-de-yeu-cong-viec-dang-lam-3.jp

 

Điều này không có nghĩa là bạn phải tìm một công việc mới, mà là đứng dậy và làm việc ở một chỗ khác của văn phòng. Một sự thay đổi đơn giản có thể sẽ là một cách tuyệt vời để làm mới cảm giác trong công việc. Nếu bạn có một cái máy tính xách tay, hãy mang nó tới phòng chờ nhân viên, phòng hội nghị, hoặc thậm chí là ở sảnh. Nếu bạn đang dùng máy để bàn, lấy một cây bút và cuốn sổ, làm một số công việc ngoại tuyến không yêu cầu kết nối internet.

 

Hãy tận dụng khoảng thời gian này để giải quyết những vấn đề khó khăn tại một môi trường hoàn toàn mới. Nhấc mông ra khỏi chỗ ngồi và xem xét toàn bộ không gian làm việc của văn phòng, bạn sẽ ngạc nhiên biết bao với sự khác biệt mà nó mang lại.

 

Nếu môi trường làm việc của bạn cho phép, làm việc ngoài văn phòng (tại quán cà phê, thư viện thậm chí là công viên…) là một sự thay đổi tốt hơn hẳn.

 

Thử thách chính mình

 

4-buoc-keo-tam-trang-de-yeu-cong-viec-dang-lam-4.jpg

 

Nếu bạn không hài lòng, có thể bởi vì mọi thứ quá đơn điệu. Đơn điệu là một dấu hiệu của việc thiếu thử thách. Sa vào thói quen có nghĩa là bạn không bị thách thức hoặc không tạo ra thách thức cho chính mình, có nghĩa là bạn đã ngừng học hỏi những điều mới trong công việc. Điều tốt nhất bạn có thể làm để khắc phục vấn đề này là bắt đầu học hỏi một lần nữa.

 

Hiện nay, nhiều công ty có các chương trình phát triển có thể dạy cho bạn những kỹ năng mới. Nếu không, còn có rất nhiều nguồn tài nguyên trực tuyến bạn có thể tận dụng. Tận dụng các nguồn lực để học hỏi những điều mới mẻ và khó khăn hơn. Nếu bạn là một marketer, tìm hiểu một chút về việc bán hàng. Nếu bạn là một nhà phát triển kinh doanh? Dành chút thời gian tìm hiểu về sản phẩm. Một nhà phát triển web? Hãy thử marketing.

 

Tìm một kỹ năng mà bạn có thể đam mê và đầu tư thời gian để học nó. Khi bạn cảm thấy thoải mái với sự tiến bộ của bản thân, yêu cầu hoặc đưa ra các dự án đa chức năng cho phép bạn tận dụng lợi thế của kỹ năng vừa được học. Có thể sẽ khó khăn lúc ban đầu, nhưng về sau sẽ rất bổ ích, và cho phép bạn thiết lập, làm việc tiến bộ và đạt được một mục tiêu cụ thể.

 

Hãy nhớ rằng bạn luôn có các lựa chọn, niềm hạnh phúc, sự hài lòng của bạn tùy thuộc vào thái độ và lựa chọn của bản thân bạn. Nhưng nếu bạn đã thử tất cả mọi cách nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề, bạn vẫn quyết định tìm một công việc mới, thì hãy bắt đầu với iconicJob ngay tại đây với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob