iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

12 dấu hiệu cho thấy bạn sắp được thăng chức

Được tham dự các cuộc họp cấp cao hay liên tục được giao các nhiệm vụ mới khó khăn hơn đều là những dấu hiệu cho thấy bạn sắp được thăng chức. Và còn vô vàn những dấu hiệu khác mà bạn không nên bỏ qua để chuẩn bị tâm lý, điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp với vai trò một nhà lãnh đạo tương lai.

1. Bạn đột nhiên được sếp mời tham dự những cuộc họp mà trước đó bạn chưa từng tham dự

12-dau-hieu-cho-thay-ban-sap-duoc-thang-chuc-1

Đây là một dấu hiệu đáng mừng, đặc biệt là khi bạn được nhiều người (bao gồm cấp trên) tìm kiếm lời khuyên trong suốt buổi họp hoặc nhận được một số câu bông đùa về chuyện nên làm lãnh đạo trong tương lai.

Nếu buổi họp có sự tham dự của những nhà quản lý cấp cao, trưởng các phòng ban thì bạn hãy tự tin vào năng lực của mình và thoải mái trình bày ý kiến để gây thêm ấn tượng tốt, giúp ích cho sự nghiệp thăng tiến trong tương lai.

2. Bạn được giao một nhiệm vụ đặc biệt hoặc một dự án với nhiều trách nhiệm hơn

Đúng là bạn đang phải làm nhiều việc hơn nhưng điều đó cũng đồng nghĩa rằng sếp rất tin tưởng bạn. Còn cơ hội nào tuyệt vời hơn để bạn phát triển những kỹ năng mới và chứng minh cho sếp thấy sự lựa chọn của họ là hoàn toàn đúng đắn, bạn đã sẵn sàng để đảm nhận những trọng trách khó khăn hơn trong vai trò lãnh đạo.

3. Sếp của bạn được thăng chức

12-dau-hieu-cho-thay-ban-sap-duoc-thang-chuc-2

Nếu bạn có mối quan hệ thân thiết với sếp và bạn là người thường xuyên làm việc trực tiếp với họ thì đây quả là một tin tốt. Khả năng cao là bạn cũng sẽ được thăng chức vì họ chỉ vừa làm quen với vai trò mới, họ cần có sự hỗ trợ từ những nhân viên thân cận và bạn là một trong số đó.

4. Sếp hỏi bạn về kế hoạch phát triển sự nghiệp

Đột nhiên, sếp trò chuyện với bạn về rất nhiều những vấn đề như gia đình, mục tiêu phấn đấu, kế hoạch dài hạn cho sự nghiệp… Điều này nghĩa là họ đang cố hiểu rõ nguyện vọng, hoài bão của bạn và xác định xem chúng có thực sự phù hợp với cơ hội mà họ chuẩn bị trao cho bạn hay không.

5. Sếp mời bạn ăn trưa

12-dau-hieu-cho-thay-ban-sap-duoc-thang-chuc-3

Không đúng trong tất cả các trường hợp nhưng thông thường, trước khi được thăng chức, bạn sẽ nhận được nhiều lời mời ăn trưa hơn từ cấp trên. Họ mong muốn thân thiết hơn với bạn, chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm họ đã từng trải qua và thể hiện sự đánh giá cao về năng lực của bạn. Tất cả đều là những dấu hiệu tích cực cho thấy lời đề nghị thăng chức đang đến rất gần.

6. Bạn được sếp cho tham gia các buổi huấn luyện, hội thảo chuyên môn

Khi một người lãnh đạo sẵn sàng chi tiền để bạn có cơ hội phát triển chuyên môn, nâng cao sự chuyên nghiệp nghĩa là họ có thể nhìn thấy năng lực tiềm ẩn bên trong bạn và họ biết mình phải làm gì để khai phá tiềm năng đó.

7. Bạn đào tạo cho đồng nghiệp

12-dau-hieu-cho-thay-ban-sap-duoc-thang-chuc-4

Dấu hiệu rõ ràng nhất để khẳng định bạn sắp được thăng chức chính là sếp chỉ định bạn trở thành người đào tạo cho một cá nhân hay thậm chí là một nhóm làm việc nào đó. Nếu nhận được tín hiệu này thì bạn hoàn toàn có quyền tự tin nghĩ về ngày bạn được xướng tên trong danh sách đề cử “thăng quan tiến chức”.

8. Bạn đột nhiên được đối xử như “người hoàng tộc”

Đã bao giờ bạn đến văn phòng nhưng lại có cảm giác như dưới chân bạn trải đầy thảm đỏ? Có lẽ sếp của bạn và những cấp trên khác nữa đều công nhận rằng đó là phần thưởng xứng đáng cho sự cống hiến của bạn, vì vậy họ bắt đầu đối xử với bạn như những người thuộc hoàng tộc.

9. Bạn được nhiều người hỏi ý kiến hơn

12-dau-hieu-cho-thay-ban-sap-duoc-thang-chuc-5

Thường xuyên được đồng nghiệp, đặc biệt là cấp trên hỏi ý kiến nghĩa là mọi người thực sự đề cao sự thông minh, tính chính trực và những kinh nghiệm mà bạn đang sở hữu.

10. Công ty của bạn liên tục mở rộng

Nghe có vẻ như chuyện công ty mở rộng chẳng liên quan gì đến sự thăng tiến của bạn nhưng hãy nghĩ kĩ xem nào, điều đó có nghĩa là công ty bạn đang hoạt động tốt, nắm giữ nhiều tiền bạc hơn và sắp có những chiếc ghế trống cần phải lấp đầy, bạn sẽ có cơ hội được đề bạt vào vị trí mà bạn cảm thấy hứng thú.

11. Cấp trên đột nhiên chú ý đến bạn nhiều hơn

12-dau-hieu-cho-thay-ban-sap-duoc-thang-chuc-6

Có phải cấp trên của bạn dường như đang dành nhiều sự chú ý hơn cho bạn, chẳng hạn như họ chăm chú lắng nghe ý kiến của bạn, trao đổi nhiều hơn qua email, chào và nở nụ cười với bạn mỗi khi gặp trên hành lang…? Điều đó có nghĩa tên của bạn đã được nhắc trong một vài cuộc họp và bạn đang trong tầm quan sát của cấp trên.

12. Bạn kiểm soát cảm xúc một cách thông minh

Kỹ năng kiểm soát cảm xúc là một yếu tố tương đối quan trọng để chọn ra người xứng đáng nắm giữ vai trò quản lý vì một khi bạn nhận trọng trách lãnh đạo nhóm, bạn không thể giận hờn vô cớ hay bỏ mặc những thành viên mà bạn cảm thấy không hợp tính. Vậy nên, nếu bạn thường được người khác ngưỡng mộ về khả năng kiểm soát cảm xúc thì khả năng cao là bạn sắp được thăng chức rồi đấy.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob