Vị trí này sẽ hỗ trợ các công việc hành chính và điều phối bán hàng, bao gồm hỗ trợ thông quan, điều phối với đơn vị vận chuyển, xử lý chứng từ, kiểm tra hợp đồng, đặt hàng và quản lý dữ liệu tồn kho theo hướng dẫn của bộ phận kinh doanh.
*Nhiệm vụ chính
- Hỗ trợ thông quan: Kiểm tra các chứng từ liên quan đến nhập khẩu (hóa đơn, packing list, v.v.) do nhà cung cấp hoặc đơn vị giao nhận chuẩn bị.
- Điều phối chuyển phát nhanh và hải quan: Xử lý thủ tục thông quan đơn giản cho các lô hàng chuyển phát nhanh, làm việc với đại lý hải quan và đơn vị giao nhận khi cần. Kiểm tra mã HS, thuế và quy định hải quan theo hướng dẫn.
- Hỗ trợ chứng từ: Hỗ trợ soạn thảo các tài liệu nội bộ đơn giản và các tài liệu khác theo chỉ dẫn. Kiểm tra và sắp xếp các loại chứng từ liên quan đến công việc.
- Kiểm tra hợp đồng: Xem xét nội dung dự thảo hợp đồng do các bộ phận khác hoặc nhà cung cấp lập, kiểm tra tính nhất quán của các điều khoản hợp đồng và lưu trữ hợp đồng đúng quy định.
- Mua hàng: Đặt hàng các sản phẩm cần thiết và xác nhận thời gian giao hàng theo chỉ dẫn của bộ phận kinh doanh, lập và quản lý các chứng từ liên quan như đơn đặt hàng.
- Quản lý dữ liệu tồn kho: Nhập dữ liệu tồn kho và kiểm tra tình trạng hàng tồn theo hướng dẫn của bộ phận/bộ phận kinh doanh.