iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Chỉ cần áp dụng 7 mẹo này, Cover Letter của bạn sẽ tỏa sáng trước nhà tuyển dụng

Cover Letter (đơn xin việc) thực sự là một “chướng ngại vật” đáng kể, với cả những người mới vào nghề hay những người đã có nhiều năm kinh nghiệm nhưng muốn thay đổi bức tranh nhàm chán về sự nghiệp.

Có rất nhiều các ý kiến về việc nên trình bày những thông tin gì, cách thức trình bày ra sao để Cover Letter có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ ánh mắt đầu tiên và chúng khiến bạn bắt đầu hoang mang, không biết nên làm như thế nào mới đúng. Hãy gạt bỏ tâm lý lo lắng ấy sang một bên vì bài viết này đã tổng hợp tất cả những điều cần thiết nhất, đủ để đảm bảo rằng Cover Letter của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

1. Trước tiên hãy chắc chắn là CV của bạn đủ ấn tượng

Theo chia sẻ của một số chuyên gia nhân sự, dù Cover Letter là một trong những nhân tố chính ảnh hưởng đến quyết định chọn người của nhà tuyển dụng nhưng thứ mà họ xem trước tiên vẫn là CV xin việc. Chỉ bằng cách lướt qua CV của bạn trong vòng 3-6s, họ sẽ có kết luận ngay rằng mình có nên xem tiếp Cover Letter của bạn hay không, vậy nên hãy thiết kế CV thật chỉn chu và đảm bảo chúng chứa những thông tin cần thiết.

2. Trình bày đơn giản, đúng trọng tâm

chi-can-ap-dung-7-meo-nay-cover-letter-cua-ban-se-toa-sang-truoc-nha-tuyen-dung-1

Tất cả những thông tin quan trọng đã được bạn liệt kê trong CV xin việc, nếu bạn có ý định lặp lại chúng để khiến cho Cover Letter trông “nhiều chữ” hơn thì điều đó thật sự không cần thiết. Hãy chỉ làm sáng tỏ một số vấn đề như vì sao bạn biết đến tin tuyển dụng, lí do bạn ứng tuyển, vì sao bạn là người phù hợp nhất… Càng đơn giản, đúng trọng tâm thì Cover Letter của bạn càng được đánh giá cao.

3. Sử dụng định dạng đơn giản

Bạn muốn thể hiện sự khác biệt bằng cách sử dụng font chữ mới lạ, bạn nghĩ rằng việc làm này có thể để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng? Hoàn toàn không đúng, bạn đang tự để vuột mất cơ hội của mình đấy. Hãy nghe theo lời khuyên của các chuyên gia nhân sự, hãy chỉ sử dụng những font chữ đơn giản như Times New Roman hay Arial và sử dụng size chữ phù hợp.

4. Không mắc lỗi chính tả

chi-can-ap-dung-7-meo-nay-cover-letter-cua-ban-se-toa-sang-truoc-nha-tuyen-dung-2

Chắc chắn rồi. Dù là CV hay Cover Letter thì sai chính tả luôn là điều tối kỵ. Đừng viết những câu mà bạn vẫn còn mơ hồ về ngữ nghĩa, đừng cố tỏ ra mình là người nắm bắt xu hướng nếu bạn chỉ là người tìm hiểu “nửa vời”. Để đảm bảo mình không phạm lỗi, hãy nhờ bạn bè và người thân kiểm tra nội dung trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.

5. Giải thích khoảng trống trong CV xin việc

Trong một số trường hợp, kinh nghiệm làm việc của bạn sẽ bị ngắt quãng và bạn không thể giải thích rõ ràng trong CV xin việc. Lúc này, Cover Letter sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy trình bày ngắn gọn về những khoảng trống bằng một số lý do có thể chấp nhận được như: bạn tham gia hoạt động tình nguyện, tham gia khóa học hay vì bạn chưa tìm được công việc phù hợp… Nên nhớ là sắp xếp các thông tin một cách khoa học, đừng để nhà tuyển dụng rơi vào ma trận không có lối ra.

6. Tập trung vào công việc hoặc niềm đam mê cụ thể

chi-can-ap-dung-7-meo-nay-cover-letter-cua-ban-se-toa-sang-truoc-nha-tuyen-dung-3

Điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất trong CV xin việc là niềm đam mê mà bạn dành cho công việc và vì sao họ phải chọn bạn thay vì ứng viên khác. Hãy tập trung làm rõ những thông tin này, bạn nhất định sẽ ghi điểm và giành được suất bước tiếp vào vòng trong.

7. Tham khảo các mẫu Cover Letter

Tốt hơn hết, bạn vẫn nên tham khảo các mẫu Cover Letter trên mạng thay vì mất thời gian cho việc tự mình suy nghĩ, biết đâu bạn lại học hỏi được những cấu trúc ngữ pháp hay (bằng tiếng Anh) mà từ trước đến nay bạn chưa hề biết đến. Đừng quên chỉnh sửa sao cho phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob