iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tôi giàu vì tôi chỉ biết “5 điều thôi”

Đừng chỉ làm nhiều việc hay tìm một việc lương cao. Cơ hội lớn của bạn mở ra khi bạn có nhưng mối quan hệ chất lượng, tập trung thời gian vào những việc hiệu quả nhất và giải quyết những vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất vượt cả mong đợi của họ.
Sau đây chúng tôi xin được chia sẻ với các bạn 5 điều đó, từ doanh nhân Rayan Moran là một doanh nhân trẻ tại Mỹ sở hữu một công ty 500.000 USD mỗi tháng.

12346342_1046607455383977_6981412139666553915_n
1. Chơi với những người có thể mở mang đầu óc cho bạn

Từ khi Rayan còn là một cậu bé, cậu rất muốn sở hữu một đội bóng Cleverland Indian. Rồi cậu nhận ra để có được đội bóng đó cậu phải có 500 triệu USD. Với nhiều người, suy nghĩ của cậu là một điều không tưởng. Rayan cũng thế, cho tới khi bên cạnh cậu ấy toàn là những người đã đạt được điều ấy.
Khi bạn đã có mối quan hệ với người đó “ Bạn sẽ biết cách làm thế nào để đạt được những mục tiêu đó, với những người cố vấn đã từng làm qua. Họ sẽ nói và hướng dẫn chính xác những việc bạn cần làm để đạt những điều đó.
Giấc mơ của bạn lớn cở nào mà bạn cho rằng mình không thực hiện được. Bạn có nghĩ khả năng thành công của mình thế nào, khi bạn có một đội cố vấn đã có kinh nghiệm trong việc đó ? Nếu bạn có suy nghĩ như vậy, thì hãy xây dựng cho mình những mối quan hệ tốt nhất từ ngày hôm nay.

 

2. Bỏ sang một bên những điều bạn cho rằng mình không thể

Đôi khi bạn định bắt đầu một việc gì đó có một chút khó khăn và rủi ro, thì trong đầu bạn lại xuất hiện những suy nghĩ làm cản trở bạn ra quyết định trong việc thực hiện công việc.
Ví dụ: Đừng làm nó,việc đó rủi ra lắm. Bạn không có khả năng làm nó đâu……vv

Đây toàn là những suy nghĩ làm bạn chùn bước. Nếu bạn đang bị những dòng suy nghĩ đó cản trở thì hãy gạt bỏ nó sang một bên và tự tin tiến về phía trước.

 

3. Mang lại những giá trị ngoài mong đợi cho khách hàng

Bạn sẽ có thu nhập khi bạn đáng đáp ứng được những mong đợi của khách hàng, những bạn sẽ có thu nhập rất cao khi bạn tạo ra cho họ một bất ngờ là bạn đáp ứng những nhu cầu đó ngoài mức mong đợi của họ. Vậy nếu là bạn, bạn chọn mức thu nhập cao hay mức thu nhập rất cao. Chắc chắn là các bạn ai cũng sẽ trẻ lời mức thu nhập rất cao. Nếu muốn như vậy thì các bạn hãy tạo ra những giá trị ngoài mức mong đợi cho khách hàng nhé.

 

4. Chọn những khách hàng phù hợp với khả năng của bạn

Nếu bạn không có một đối tượng khách hàng cụ thể thì chắc rằng bạn đang phục vụ tất cả mọi người. Nếu có hai nhóm khách hàng: Nhóm 1 gồm 1000 người có đặc tính khác nhau và nhóm 2 gồm 100 có cùng một đặc tính. Theo bạn, mình sẽ phuc vụ đối tượng khách hàng nào tốt hơn. Và chắc rằng các bạn sẽ chọn nhóm 2 vì khách hàng đồng nhất hơn và bạn cũng phục vụ dễ dàng hơn. Nếu vậy, tại sao bạn không bỏ ra một ít thời gian để tìm một nhóm đối tượng khách hàng phù hợp hơn.

 

5. Đầu tư dài hạn cho bản thân

Có một thị trường đầu tư mà chắc chắn một điều rằng bạn không bao giờ bị lỗ. Đó là đầu tư vào chính bản thân mình. Đầu tư vào bản thân đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn vì những kết quả mà nó mang lại phần lớn là diễn ra trong dài hạn, rất ít có những kế quả diễn ra ngay tức thì. Nhưng một khi nó đã tới thì nó mang lại những lợi ích rất lớn và lâu dài.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob