iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những thời điểm tốt bạn nên đề nghị tăng lương

>> Tham gia Salary Survey tại đây

>> Join the Salary Survey here

1. Công ty tăng trưởng tốt

Khi công ty đang có doanh thu tăng trưởng đáng kể, đây là thời điểm lý tưởng để bạn đề nghị tăng lương. Lãnh đạo thường muốn tôn vinh những nhân viên đã đóng góp nhiều cho thành công của công ty. Hãy tự tin khi đề xuất điều này nếu bạn đã có những thành tích nổi bật trong các dự án hoặc công việc của mình.

Ngược lại, khi công ty đang gặp khó khăn về tài chính, ví dụ như đang thua lỗ và cần phải giải quyết các vấn đề khác, thậm chí bạn có hoàn thành xuất sắc công việc của mình đi chăng nữa thì cũng không phải lúc phù hợp để yêu cầu tăng lương. Lúc này, các nhà lãnh đạo thường khó lòng đưa ra quyết định tăng lương do áp lực từ tình hình kinh doanh không thuận lợi.

2. Team của bạn đạt được nhiều kết quả vượt KPI

Nếu bộ phận mà bạn đang làm việc đang phát triển mạnh mẽ và bạn có những đóng góp đáng kể, đây là thời điểm lý tưởng để bạn đề nghị tăng lương. Việc bộ phận của bạn đạt được những thành tích xuất sắc đồng nghĩa với việc giúp công ty phát triển, và điều này là cơ sở vững chắc cho yêu cầu của bạn.

Hãy gặp sếp và nêu rõ những đóng góp mà bạn đã đem lại cho bộ phận, đặc biệt là trong những hoạt động mà công ty đang chú trọng và có kết quả tích cực. Đây là cơ hội để bạn thể hiện và đề nghị một khoản tăng lương xứng đáng với những nỗ lực của mình. Sếp sẽ chắc chắn xem xét và đánh giá một cách công bằng về yêu cầu này.

3. Mức lương ở lĩnh vực ban đang làm đang tăng trên thị trường

Khi thị trường việc làm đang điều chỉnh mức lương lên cao hơn, phù hợp hơn với năng lực và kinh nghiệm của bạn, điều này đồng nghĩa rằng công ty của bạn cũng phải cân nhắc lại mức lương của bạn. Đây là thời điểm tốt nhất để bạn đưa ra đề nghị tăng lương với sếp.

Trong tình hình như vậy, lời đề nghị của bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để được sếp chấp nhận. Hãy nêu rõ cho sếp những thành tựu của bạn và sự phát triển trong vai trò hiện tại của mình. Điều này giúp cho sếp hiểu rõ hơn về giá trị mà bạn đem lại cho công ty và cũng là cơ hội để bạn có được mức lương xứng đáng với nỗ lực và kết quả làm việc của mình.

4. Khi nhận được Offer tốt hơn từ công ty khác

Khi bạn nhận được lời đề nghị từ các công ty khác với mức lương hấp dẫn hơn, đây là cơ hội để bạn cân nhắc đưa ra đề nghị tăng lương với sếp. Tuy nhiên, điều này cần được thực hiện một cách khôn ngoan và cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt nếu bạn chưa sẵn sàng để thay đổi công việc. Nếu không thương lượng đúng cách, có thể gây mất mát cho cả hai bên.

Việc chọn thời điểm và cách thức thích hợp sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tăng lương một cách hiệu quả. Đây là cơ hội để bạn giải thích cho sếp hiểu rằng, với kinh nghiệm và thành tích làm việc của mình, bạn xứng đáng với mức lương tốt hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ dữ liệu để minh chứng cho đề nghị của mình, từ đó thuyết phục sếp về sự đáng giá của bạn đối với công ty.

Hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn !
--------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob