iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nghỉ đi đừng sợ nếu bạn vướng phải những dấu hiệu này

Không phải lúc nào bạn cũng có thể gắn bó ổn định lâu dài tại một công ty. Có thể ở đó mức lương thưởng quá tệ, bạn bị vắt kiệt về sức lực, đồng nghiệp không hợp tác… tất cả những điều đó sẽ thôi thúc bạn đi đến quyết định nghỉ việc.

Hãy cân nhắc ngay đến chuyện xin nghỉ nếu bạn đang vướng mắc vào một mớ rắc rối dưới đây.

Công ty kiệt quệ về mặt tài chính

Nghỉ đi đừng sợ nếu bạn vướng phải những dấu hiệu này

Trước sức ép khắc nghiệt từ thị trường, có nhiều công ty không thể trụ vững và phải tuyên bố phá sản. Nếu công ty bạn làm có các dấu hiệu sau: không tăng lương cho nhân viên, quản lý cấp cao “ra đi” đồng loạt, các buổi họp kín ngày một tăng, ngay cả khoản chi nhỏ cũng phải trình ban lãnh đạo phê duyệt… thì bạn cần cẩn thận suy xét, có thể công ty của bạn đang tiềm ẩn nguy cơ sụp đổ về mặt tài chính. Nghỉ việc sớm sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được việc làm hơn so với lúc công ty phá sản, phải cạnh tranh với một loạt đồng nghiệp cũ trên thị trường tuyển dụng. Để nhận biết được điều này, bạn phải là người thông minh và tinh ý, đừng vì một vài hiểu lầm nhỏ mà đưa ra kết luận sai, đánh mất một môi trường làm việc tốt.

Cấp trên là người tồi tệ hay năng lực yếu kém

Thật tệ khi sếp của bạn là người năng lực kém, họ sẽ khiến bạn không thể phát huy toàn bộ năng lực của mình. Tệ hơn, họ còn chèo lái con thuyền đi chệch hướng, khiến công ty gặp không ít trở ngại. Lúc này, bạn sẽ sống trong tình trạng thấp thỏm, lo âu, không biết tương lai của công ty sẽ đi về đâu.

Nếu họ là người xấu tính thì mọi chuyện sẽ càng trở nên tệ hơn. Một người sếp tệ sẽ khiến môi trường làm việc trở nên kinh khủng, bản thân bạn và đồng nghiệp gặp rất nhiều áp lực. Nếu ban lãnh đạo vẫn trọng dụng người sếp như vậy thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm một môi trường làm việc tốt hơn.

Không có cơ hội thăng tiến

Nghỉ đi đừng sợ nếu bạn vướng phải những dấu hiệu này

Bạn nên xin nghỉ việc nếu thấy mình đang mắc kẹt chung với nó: không trau dồi được kĩ năng mới, không phát huy được giá trị bản thân… trong khi đó, những người xung quanh bạn thì được cử đi học, được thăng chức, hay nhận được mức đãi ngộ tốt hơn. Đôi khi, chỉ vì ngại ngần thử thách phía trước nhiều người sẽ tiếp tục đè nén bất mãn, vẫn làm ở vị trí quen thuộc.

Bị đẩy ra ngoài công việc

Bạn có bao giờ rơi vào trường hợp mình luôn là cuối cùng biết các tin tức quan trọng trong công ty, cấp trên không tôn trọng và hỏi han ý kiến của bạn, bạn không bao giờ được tham gia các dự án lớn? Nếu có thì bạn đang được coi là người lấp chỗ trống, sếp không hề coi trọng bạn. Lúc này, bạn nên tìm một hướng đi tốt hơn cho mình, nếu không, tại một thời điểm nào đó, bạn có thể bị công ty của mình cho nghỉ việc mà không báo trước.

Sức khỏe suy giảm, thời gian dành cho cuộc sống cá nhân không còn

Nghỉ đi đừng sợ nếu bạn vướng phải những dấu hiệu này

Đừng làm một công việc hủy hoại thời gian và sức khỏe của bạn dù nó có đem lại bao nhiêu tiền đi chăng nữa. Tiền không mua được sức khỏe và cũng không đánh đổi được thời gian sum họp cùng gia đình. Thật tệ khi bạn liên tiếp gặp phải các biến chứng về mặt sức khỏe khi tiếp tục làm việc: đau đầu, mất ngủ, ốm đau… Ngoài ra, để có một cuộc sống hạnh phúc, bạn cũng không thể để công việc xen lấn quá nhiều vào khoảng thời gian riêng tư của mình.

Ghét cảm giác đi làm

Nếu bạn luôn cảm thấy bất an với công việc hiện tại, đi làm luôn là cực hình tra tấn bạn thì hãy xin nghỉ ngay đi. Có thể công việc này không còn thích hợp với bạn nữa, bạn cần đi tìm một công việc khơi nguồn hứng khởi trong mình.

Dấu hiệu của việc ghét đi làm chính là: cảm thấy lo lắng khi phải bắt đầu đi làm, làm các công việc giết thời gian như lướt web, nghe nhạc… trong giờ làm việc, chỉ mong đến hết giờ làm, không muốn nhận bất kì nhiệm vụ nào, không hào hứng tham gia các buổi họp, không tham gia đóng góp ý kiến… Sự uể oải không chỉ giết chết chính bạn mà còn làm lụi bại toàn thể công ty.

Với những dấu hiệu trên đây, chắc chắn nghỉ việc là quyết định thông minh nhất, đừng chần chừ, bởi nó sẽ tiếp tục làm hao mòn tâm trí và thể lực của bạn. Tuy nhiên, vì bất cứ lý do nào đi chăng nữa, bạn cũng nên xin nghỉ việc một cách khéo léo, tránh tự biến mình thành kẻ “qua cầu rút ván”, ảnh hưởng đến công việc sau này.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob