iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Học cách kiếm công việc được trả lương cao

Các lời khuyên đơn giản sau đây sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền, bằng cách theo đuổi các chiến lược để có thể tìm được công việc được trả lương cao nhất.

Bạn muốn có một mức lương cao hơn? Điều này là tất nhiên rồi. Không có gì sai khi muốn tìm công việc mà bạn được trả nhiều tiền.

Theo các khảo sát bình quân tại Mỹ cho thấy, mức lương tăng trung bình chỉ 3% theo khảo sát ngân sách tiền lương năm 2017 của WorldatWork.

Vậy làm thế nào để có thể kiếm tiền nhanh chóng thay vì chờ đợi tiền lương của bạn tăng theo thời gian? Bằng cách là tăng cường tìm kiếm việc làm được trả lương cao. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng để thực hiện được cần phải thực hiện một cách khoa học.

Theo nhận xét của một giáo sư tại Mỹ cho thấy rằng những người được tuyển dụng bên ngoài được trả với mức lương cao hơn từ 18% đến 20% so với những người làm việc nội bộ được thăng chức lên cùng một vị trí.

Học cách kiếm công việc được trả lương cao

Giáo sư quản lý của Wharton Matthew Bidwell nhận thấy rằng những người thuê bên ngoài được trả tiền, trung bình, nhiều hơn từ 18% đến 20% so với những người làm việc nội bộ được thăng chức lên cùng một vị trí. Do vậy để có mức lương cao hãy nhảy việc thay đổi công ty.

Nhưng phải làm thế nào đẻ tìm được công việc được trả lương cao nhất cho vị trị bạn muốn ứng tuyển? Câu trả lời rất đơn giản

Hãy trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Để làm cho mình hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, bạn nên tập trung vào việc không chỉ xây dựng thương hiệu mà còn tiếp thị bản thân như một chuyên gia trong ngành của bạn. Có một số cách bạn có thể làm điều này:

– Tìm kiếm cơ hội để phát biểu tại các hội nghị ngành

– Viết về lĩnh vực của bạn trên blog hoặc Sách điện tử tự xuất bản

– Đăng thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội

– Tạo video thông tin và kênh YouTube

– Nhận công việc bán thời gian như một nhà tư vấn

Thực hiện các bước này cũng có thể giúp bạn tiếp xúc với nhà tuyển dụng và công ty săn đầu người.

Học hỏi để mở rộng bộ kỹ năng của bạn

Một trong những cách tốt nhất để củng cố hồ sơ của bạn là chứng minh bạn đã thúc đẩy bản thân học hỏi các kỹ năng để nâng cao lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nhưng để đạt được điều đó, bạn sẽ cần tạo ra các cơ hội học hỏi cho chính mình.

Một chiến thuật tốt hơn đó là hãy yêu cầu sự công ty cho bạn tham gia thực hiện một dự án hoặc nhiệm vụ cụ thể và hãy chứng tỏ năng lực bằng hiều suất công việc đạt được.

Học cách kiếm công việc được trả lương cao

Phát triển kỹ năng lãnh đạo của bạn

Cho dù thị trường việc làm có thay đổi bao nhiêu đi chăng nữa, một kỹ năng mà Lọ luôn luôn yêu cầu là khả năng lãnh đạo. Bạn có lợi thế nếu bạn đã ở vị trí quản lý, vì bạn đã phát triển khả năng lãnh đạo của mình chỉ bằng cách giám sát các báo cáo trực tiếp. Nhưng nếu bạn không phải là người giám sát, có nhiều cách khác để phát triển kỹ năng lãnh đạo của chính mình.

Bạn có thể đề nghị để hướng dẫn và giúp đỡ nhân viên mới vào nghề, hoặc tổ chức điều hành một sự kiện nào đó của công ty. Bạn cũng có thể mài giũa kỹ năng lãnh đạo bên ngoài công việc của mình bằng cách đảm nhận vị trí điều hành tại các tổ chức tình nguyện.

Tìm hiểu về tình hình hoạt công ty

Trước khi bạn bắt đầu nộp đơn xin việc, hãy liệt kê một danh sách các nhà tuyển dụng tiềm năng đang tuyển dụng mà bạn muốn làm việc và phân tích từng công ty về tình hình hoạt động và khả năng tài chính của họ. Họ càng có lợi về tài chính, họ càng có khả năng trả lương cao cho nhân viên.

Bạn có thể nghiên cứu bằng nhiều cách. Nếu đó là một công ty lớn, đại chúng, hãy xem các báo cáo thu nhập hàng quý gần đây để thấy tỷ suất lợi nhuận và doanh thu của công ty.

Chấp nhận rủi ro một cách thông minh

Để thực hiện một mức lương nhảy vọt, bạn có thể sẽ phải tự đẩy mình ra khỏi vùng an toàn của mình và ứng tuyển những công việc lương cao cho tương lai của bạn.

Lời khuyên là hãy vượt qua các rào cản. Nếu bạn thấy một công việc bạn muốn, và bạn cảm thấy bạn có thể làm tốt công việc đó, thì đừng ngần ngại ứng tuyển.

Được chú ý

Khi bạn đã sẵn sàng chuyển đổi các công ty để tìm kiếm các công việc lương cao, bạn hãy tìm kiếm càng nhiều công việc càng tốt. Càng ứng tuyển nhiều nơi bạn sẽ có nhiều cơ hội tìm được công việc lương cao như ý muốn của mình. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều việc làm lương cao tại đây, có thể nó sẽ phù hợp với những gì bạn muốn tìm. Ngoài ra, tại các trang web tuyển dụng vẫn luôn cập nhật hàng ngày hàng trăm công việc lương cao với đủ các ngành nghề khác nhau. Do đó, bạn có thể rất thuận lợi trong việc tìm kiếm và tham khảo các công việc có mức lương cao 1000$ trở lên.

Chúc bạn thành công.

iconicjob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob