iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Gợi ý giúp bạn có được “mức lương trong mơ” dù không là sếp

Không nhất thiết cứ phải làm sếp thì bạn mới kiếm được nhiều tiền, nếu bạn đủ thông minh và khôn khéo thì dù bạn chỉ là một nhân viên bình thường cũng có thể đạt được mức thu nhập mà nhiều người mơ ước. Hãy bắt đầu thay đổi cuộc sống từ chính những gợi ý sau đây.

Chọn đúng nghề, làm đúng việc

Đừng chọn công việc mà bạn đã biết sẵn sẽ không có cơ hội thăng tiến, như vậy bạn sẽ không có động lực làm việc và không bám trụ được lâu. Tuy nhiên, vấn đề chính mà bạn đang quan tâm là tiền lương nên trong trường hợp này, hãy nói chuyện thẳng thắn với nhà quản lý để hỏi rõ xem có hay không chính sách tăng lương nhưng không thăng chức. Dù không làm sếp nhưng nếu công ty có thể đáp ứng mức lương như bạn mong muốn thì tiếp tục đảm nhận vị trí nhân viên cũng không phải là điều khó chấp nhận.

Thường xuyên chia sẻ với cấp trên

goi-y-giup-ban-co-duoc-muc-luong-trong-mo-du-khong-la-sep-1

Để nhanh thăng chức, bạn cần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhà quản lý. Hãy thường xuyên trò chuyện, quan tâm cấp trên và cố gắng giành thiện cảm từ họ, tất cả đều phải xuất phát từ sự chân thành. Thay vì phải “xếp hàng” nhiều năm trời để được lên chức, bạn sẽ được cấp trên chú ý và ưu tiên đề cử đầu tiên. Lưu ý là bạn cũng nên chia sẻ mong muốn đối với sự nghiệp và cho họ thấy định hướng phát triển mà bạn muốn thực hiện trong tương lai, họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhằm giúp bạn nhanh chóng chạm tới giấc mơ.

Thẳng thắn từ chối thăng chức

Sẽ xuất hiện một số lý do khiến bạn không muốn đón nhận quyết định thăng chức, chẳng hạn: bạn chưa sẵn sàng, bạn thấy không thoải mái với đồng nghiệp mới, trách nhiệm nhiều hơn nhưng lương không tăng… trong khi mục tiêu của bạn là được làm công việc mình yêu thích, phát triển bản thân và có mức thu nhập hậu hĩnh. Vậy thì đừng ngại từ chối cơ hội lần này, hãy dùng cách nói khéo léo của mình để thuyết phục sếp và đừng quên bày tỏ sự biết ơn.

Thay vì thăng chức và bận rộn với trăm công nghìn việc, nếu như dư dả thời gian, bạn hoàn toàn có thể nhận thêm một số công việc freelance để nâng cao thu nhập mà thời gian làm việc không bị gò bó. Mức thu nhập thực tế hàng tháng của bạn thậm chí còn cao hơn nếu đem so sánh với sếp, tâm lý làm việc cũng thoải mái hơn hẳn. Thế mới nói, từ chối thăng chức nghe qua tưởng dại nhưng đích thực lại khôn.

Đề nghị nhận tiền thay vì thăng chức

goi-y-giup-ban-co-duoc-muc-luong-trong-mo-du-khong-la-sep-2

Sau khi đã làm rõ mọi chuyện rằng bạn không hề quan tâm đến cơ hội thăng chức, bạn hãy thử thương lượng với cấp trên xem có khả năng nào để chuyển đổi chúng thành tiền hay những phần quà công nhận dưới dạng hiện kim được hay không. Dù nghe qua có vẻ như bạn đang hơi “thực dụng” nhưng nếu như sếp của bạn thực sự đánh giá cao những giá trị mà bạn đóng góp cho công ty thì hẳn họ cũng không tiếc gì một lời đề nghị.

 

Trên đây là những cách giúp bạn không cần phải vất vả làm sếp nhưng vẫn có được mức lương cao hàng tháng. Đừng vội nản lòng nếu như bạn vẫn là nhân viên sau bao nhiêu năm qua, điều quan trọng là bạn luôn cảm thấy hào hứng khi làm việc và có một số tiền đủ để khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob