iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Điểm mặt 5 cuốn sách “gối đầu giường” của nhân viên bán hàng xuất sắc

Công việc bán hàng đóng một vai trò không hề nhỏ đến sự thành công và phát triển của công ty, tuy nhiên số lượng nhân viên bán hàng xuất sắc lại chỉ tính được trên đầu ngón tay.

Vì sao dù làm việc cật lực nhưng bạn chỉ kiếm được mức thu nhập đủ ăn hàng tháng trong khi đồng nghiệp của bạn lại dư dả mua sắm với số tiền hoa hồng cao ngất ngưởng? Đừng nghĩ rằng những gì họ đạt được đều dựa vào năng khiếu bẩm sinh hay một phút “ăn may” vì bán hàng là cả một nghệ thuật, bạn nỗ lực chưa hẳn được đền bù xứng đáng.

Với 5 cuốn sách truyền cảm hứng mà nội dung chủ đạo xoay quanh các tuyệt chiêu bán hàng của những người từng thành công trên thế giới, không còn nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ nhanh chóng trở thành gương mặt nổi bật và được vinh danh như một nhân viên bán hàng xuất sắc. Vì sao những cuốn sách này làm được điều kì diệu đến vậy, khi cầm chúng trên tay, bạn tự khắc sẽ có câu trả lời.

1. Sát thủ bán hàng – David Dorsey

Điểm mặt 5 cuốn sách “gối đầu giường” của nhân viên bán hàng xuất sắc

Tác giả David Dorsey đã bỏ ra hơn 1 năm để theo chân các nhân viên bán hàng xuất sắc của nhãn hàng Xerox về vùng ngoại ô Cleveland, bang Ohio, nước Mỹ để cảm nhận cuộc sống hằng ngày cũng như những khó khăn mà họ gặp phải. Ông theo chân họ đến từng buổi họp nhân sự, cùng trải qua quá trình gặp gỡ khách hàng và lắng nghe những giấc mơ chưa thành hiện thực của họ mỗi đêm. Ông cảm nhận được những đánh đổi mà họ phải chấp nhận khi quyết định dấn thân vào con đường không ít gian nan này.

Trải qua khoảng thời gian sống như một nhân viên bán hàng, David Dorsey đã gặt hái được nhiều kinh nghiệm thực tế và có cái nhìn sâu sắc hơn về nghề “làm dâu trăm họ”. Từng trang trong cuốn sách “Sát thủ bán hàng” là lời giải đáp vì sao những người bán hàng ở Mỹ lại có thể đạt được mục tiêu doanh số mỗi năm ngoạn mục đến thế. Không chỉ cần thiết cho những ai muốn theo đuổi con đường kinh doanh một cách nghiêm túc, cuốn sách còn giúp nhà lãnh đạo hiểu rõ hơn về các mặt cảm xúc cũng như trở ngại mà nhân viên gặp phải để có những đối sách phù hợp nhằm phát huy năng lực của họ, đưa công ty ngày một phát triển.

2. Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công – Lưu Chí Văn

Điểm mặt 5 cuốn sách “gối đầu giường” của nhân viên bán hàng xuất sắc

Cuốn sách “Chào hàng chuyên nghiệp để bán hàng thành công” đưa ra các tình huống vô cùng quen thuộc nhưng cũng rất tréo ngoe, đó đều là những bài toán khó đối với nhân viên bán hàng, ví dụ: “Phải làm thế nào nếu như khách hàng rất nhiệt tình hỏi han về thông tin sản phẩm nhưng đến giai đoạn quyết định mua hàng thì họ lại chần chừ và suy tính?”.

Với chỉ dẫn vô cùng chi tiết, cuốn sách giúp những người bán hàng hiểu cặn kẽ về quá trình chào hàng chuyên nghiệp: từ nghiên cứu tâm lý, hành vi khách hàng đến việc chiếm cảm tình của khách hàng, hẹn gặp thành công… và đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài. Cuốn sách như kim chỉ nam dẫn đường cho những người bán hàng còn đang loay hoay chưa định hướng được cho mình cách tiếp cận với khách hàng hiệu quả, nếu bạn cũng là một trong số đó thì đây đích thị là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

3. Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua – Jerry Acuff, Wally Wood

Điểm mặt 5 cuốn sách gối đầu giường của nhân viên bán hàng xuất sắc

Nếu cứ giữ tâm thế của một người bán, bạn sẽ mãi mãi phải chạy theo sau người mua. Hành động này có thể dẫn đến cảm giác bị chèn ép và tạo sự không thoải mái cho khách hàng. Như lời kêu gọi cho một cuộc cách mạng, thay đổi tư duy bán hàng để tạo đột phá về doanh thu, cuốn sách của Jerrry Acuff và Wally Wood gói gọn tư tưởng cốt lõi ngay chính trong cái tên bên ngoài bìa sách: “Đừng hành xử như người bán, hãy suy nghĩ tựa người mua”.

Xét theo khía cạnh khách quan, dù là một nhân viên bán hàng thì bạn cũng có những nhu cầu tiêu dùng ở cương vị một người mua, hãy tận dụng điều này để tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp. Khi đối diện với khách hàng, hãy đặt mình vào vị trí của họ nhằm giải quyết triệt để những băn khoăn và khiến họ chủ động rút hầu bao mua sản phẩm. Muốn biết cụ thể hơn các chuyển biến tâm lý khó lường của khách hàng thì rinh ngay cuốn sách này về nghiền ngẫm nhé.

4. Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng – Daniel Pink

Điểm mặt 5 cuốn sách gối đầu giường của nhân viên bán hàng xuất sắc

Quả thực, công việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn đôi chút nếu như bạn sinh ra đã có năng khiếu về giao tiếp cộng với khả năng “đọc vị” người khác. Tuy nhiên, phát triển các tiềm năng sẵn có để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp lại cần cả một quá trình lâu dài. Ở cuốn sách “Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng”, tác giả Daniel Pink đã làm rõ nhiều định kiến sai lầm trong nghề và khẳng định rằng nhân viên bán hàng không chỉ bán sản phẩm mà còn bán bản thân họ trong vô thức.

Được chia thành 9 chương riêng biệt, các lập luận đều rất logic và giới thiệu nhiều công cụ hữu ích để áp dụng vào hoạt động bán hàng thực tiễn, cuốn sách chẳng những thúc đẩy bạn bứt phá khỏi giới hạn an toàn mà còn mang lại nguồn năng lượng dồi dào giúp bạn chinh phục các thử thách mới.

5. 5 nguyên tắc thép, 15 nghệ thuật bán hàng thành công – Lí Tuấn Kiệt

Điểm mặt 5 cuốn sách gối đầu giường của nhân viên bán hàng xuất sắc

Hành vi mua của khách hàng không chỉ được quyết định dựa trên chất lượng của sản phẩm mà còn dựa vào kĩ năng ứng biến linh hoạt của người bán. Chỉ khi bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng thì tất cả các “ngón nghề” bạn tung ra mới thật sự hiệu quả. Lí Tuấn Kiệt với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng khả năng quan sát nhạy bén đã đúc kết được 5 yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến người mua – chiếc chìa khóa vàng mở ra cánh cửa chinh phục những vị khách hàng khó tính: nhu cầu thiết yếu, tâm lý ngại từ chối, sự bất an, dễ bị tác động bởi người thứ ba và các điểm yếu trong bản chất con người.

Muốn trở thành nhân viên bán hàng siêu đẳng, bạn đừng bỏ lỡ cuốn sách này!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob