iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đây là 9 tuyệt chiêu khiến sếp tin, sếp yêu nơi công sở

Không chỉ bạn mà có rất nhiều người đồng nghiệp khác cảm thấy rất phiền lòng vì gặp phải khó khăn khi làm việc cùng sếp. Nguyên nhân không phải là sếp khó tính hay bảo thủ mà đó là những trở ngại xuất phát từ khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới.

Phải làm sao để sếp tin tưởng và trở nên gần gũi hơn với nhân viên, từ đó thúc đẩy nhân viên tự tin trình bày ý kiến, thậm chí là cười đùa với sếp để công việc luôn được diễn ra thuận lợi? Tưởng khó nhưng thật ra, chỉ cần thay đổi cách hành xử, bạn sẽ thấy mối quan hệ giữa mình và sếp dần được cải thiện theo chiều hướng tích cực.

1. Hoàn thành tốt công việc

Yếu tố quan trọng nhất mà bất kì người sếp nào cũng đặt lên hàng đầu chính là hiệu quả làm việc của nhân viên. Dù bạn có nói hay đến như thế nào nhưng nếu bạn luôn khiến cho mọi chuyện rối tung lên, chẳng bao giờ hoàn thành công việc đúng deadline hay kết quả công việc không đúng như những gì sếp mong đợi thì không những sếp mà những người đồng nghiệp xung quanh cũng sẽ mất niềm tin, thậm chí coi thường bạn.

Vậy nên, hãy nhắc nhở bản thân luôn trau dồi và học hỏi những kiến thức, kỹ năng mới. Trước khi bắt tay vào công việc, hãy giải quyết tất cả các vướng mắc để chắc chắn rằng bạn không lãng phí thời gian vào những điều vô bổ, cố gắng hiểu tâm ý của sếp và đáp ứng chúng một cách tốt nhất.

“Hữu xạ tự nhiên hương”, chỉ cần bạn luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao, sếp sẽ sớm nhìn ra tài năng của bạn, tin tưởng và giao cho bạn những vị trí cao hơn, những nhiệm vụ giúp bạn phát huy tối đa năng lực.

2. Chủ động trong công việc

day-la-9-tuyet-chieu-khien-sep-tin-sep-yeu-noi-cong-so-2

Sếp rất thích những người nhân viên có tính tự giác trong công việc, biết cách sắp xếp thời gian khoa học và chủ động hoàn thành mục tiêu. Họ là cấp trên của bạn, họ có rất nhiều công việc và các cuộc họp quan trọng, không thể ở bên cạnh bạn để cầm tay chỉ việc. Vì vậy, chính bạn phải ý thức được khả năng của bản thân và tự mình đưa ra các quyết định. Hãy dùng thành tích bạn đạt được để chiếm lấy niềm tin của sếp, từ đó khiến họ toàn tâm toàn ý cho phép bạn tự do vẫy vùng, bão não, triển khai các chiến lược mà bạn nghĩ sẽ mang lại lợi ích cho công ty.

3. Kiên trì học hỏi

Bạn không chỉ đi duy nhất một con đường cho đến suốt cuộc đời cũng như bạn không chỉ được làm những điều thuộc về sở trường một khi bạn bước vào môi trường công sở. Rồi bạn cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn và thử thách, nếu không mở lòng thu nạp kiến thức mới hay đón nhận lời hướng dẫn từ những người xung quanh, thừa nhận sự yếu kém của bản thân thì bạn sẽ mãi chỉ là một hòn đá đóng rêu tại một điểm dừng.

Hãy chủ động đặt câu hỏi mỗi khi bạn cần giúp đỡ và đừng bao giờ để bản thân rơi vào trạng thái lười biếng, luôn chứng minh cho sếp thấy bạn là người cầu tiến và sẵn sàng học hỏi sẽ có ích cho việc thăng tiến sự nghiệp của bạn.

4. Trung thành

day-la-9-tuyet-chieu-khien-sep-tin-sep-yeu-noi-cong-so-4

Công sở là nơi rất đáng sợ, chỉ cần một câu nói bất cẩn của bạn cũng có thể được lan truyền đến tai của tất cả mọi người. Hãy thử tưởng tượng xem sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó, khi bạn đang nói xấu, phàn nàn về sếp với đồng nghiệp thì họ tình cờ nghe thấy? Chắc không vui vẻ gì đâu nhỉ. Không bị mất việc đã là may mắn, nhưng cũng tệ hại không kém nếu như họ giữ mãi “mối thù” này trong lòng và đối xử với bạn lạnh nhạt, bất công hơn những người khác.

Do đó, hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc tối quan trọng “Không bao giờ nói xấu sếp” và cũng không bao giờ được đăng những dòng trạng thái tiêu cực về sếp trên các trang mạng xã hội. Sếp của bạn cần một người cấp dưới trung thành tận tụy, chứ không phải kẻ trước mặt ton hót rồi lại có những hành động “phản phúc” sau lưng.

5. Cho sếp thấy bạn có ý định làm việc lâu dài với công ty

Dù bạn là người có năng lực nhưng nếu như bạn không có ý định gắn bó lâu dài với công ty thì sếp cũng không đủ tin tưởng và giao phó cho bạn những nhiệm vụ quan trọng. Vậy nên, hãy cho sếp thấy những mục tiêu dài hạn, đó là cơ sở chứng minh rằng bạn muốn tiếp tục phát triển cùng với công ty.

6. Dám nhận trách nhiệm, đối mặt với sai lầm

Một người không dám thừa nhận khuyết điểm và sai lầm của mình sẽ không bao giờ được cấp trên tin tưởng và trọng dụng. Thái độ thiếu trách nhiệm đối với công việc sẽ là yếu tố khiến sếp chú ý hơn đến bạn, nhưng với cái nhìn thiếu thiện cảm. Đừng bao giờ chọn cách trốn tránh hay đổ lỗi cho người khác, hãy thẳng thắn nhận trách nhiệm và ghi nhớ bài học kinh nghiệm này. Tất nhiên, sếp sẽ không khoan nhượng nếu bạn cứ liên tục mắc cùng một lỗi, hãy đưa ra phương án giải quyết nếu lần sau bạn có gặp phải vấn đề nan giải ấy nhé.

7. Giữ lời hứa

day-la-9-tuyet-chieu-khien-sep-tin-sep-yeu-noi-cong-so-7

Rất nhiều người vì muốn chứng tỏ với sếp rằng mình là một nhân viên tài năng nên luôn gật đầu trước lời đề nghị của sếp. Tuy nhiên, chính vì không biết tự lượng sức mình dẫn đến trường hợp deadline dí đến chân mà vẫn không kịp chạy, công việc dở dang hoặc làm qua loa lấy lệ. Đến lúc ấy thì tất cả những ấn tượng tốt đẹp ban đầu đều biến mất, thay vào đó là sự hoài nghi của sếp.

Hãy rút ra bài học cho mình, nếu muốn được sếp tin tưởng thì đừng bao giờ hứa hẹn những điều mình không thể hoàn thành, không phải chuyện gì cũng cần sự cố gắng là đủ. Và một khi đã hứa, hãy thực hiện lời hứa tốt nhất trong khả năng của bạn.

8. Hãy học cách lắng nghe

Trong công việc, không thể tránh khỏi những lúc xảy ra mâu thuẫn hoặc bất đồng ý kiến giữa bạn và cấp trên, những lúc này, hãy bình tĩnh lắng nghe thay vì để cái tôi cá nhân lên tiếng. Hành động này không phải là nhịn nhục, bạn chỉ đang thể hiện sự tôn trọng đối với sếp của bạn mà thôi. Biết đâu đấy, chỉ với cuộc trò chuyện ngắn ngủi, bạn và sếp sẽ hiểu ý nhau hơn, công việc cũng trở nên trôi chảy và thuận lợi.

9. Thường xuyên báo cáo công việc

day-la-9-tuyet-chieu-khien-sep-tin-sep-yeu-noi-cong-so-9

Không cần sếp nhắc nhở nhưng nếu bạn có thể tự quán xuyến công việc của mình và thường xuyên báo cáo tiến độ công việc thì hẳn sếp sẽ ưng ý lắm. Hãy đứng ở cương vị của sếp để biết được họ cần gì, các báo cáo của bạn càng chi tiết và chính xác thì chứng tỏ bạn là người rất cẩn thận, sếp sẽ không tiếc lời khen ngợi bạn và dành cho bạn sự tin cậy tuyệt đối.

Không khó để có được lòng tin và sự yêu mến của sếp nhưng để giữ được chúng thì lại cần rất nhiều nỗ lực. Hãy luôn cố gắng làm việc bằng tất cả trách nhiệm của mình và tế nhị trong cách ứng xử với cấp trên , iconicJob tin rằng bạn sẽ luôn thành công trong sự nghiệp.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob