iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đây là 9 dấu hiệu cho thấy bạn rất được cấp trên “sủng ái”

Sếp ghét ai thì ghét ra mặt, rất dễ để nhận biết nhưng sếp thích ai thì lại không hay thể hiện ra mặt vì sợ cấp dưới tị nạnh lẫn nhau. Tuy nhiên, dù cố gắng “che giấu” đến đâu thì sếp vẫn sẽ để lộ sơ hở thông qua một số biểu hiện thường ngày.

Nếu bạn đang mong mình là một trong những nhân viên lọt vào mắt xanh của sếp thì hãy thử xem nào, đếm xem bạn được sếp “bật đèn xanh” bao nhiêu trong số 9 dấu hiệu dưới đây nhé.

1. Bạn luôn là một phần của các nhiệm vụ quan trọng

So với những nhân viên có mối quan hệ bình thường thì những người được sếp yêu thích sẽ có cơ may được sếp giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng, đóng góp nhiều giá trị cho công ty. Bạn sẽ gặp gỡ nhiều đối tác quan trọng, mở rộng mạng lưới quan hệ và trau dồi được một số kỹ năng cần thiết cho công việc như kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng phân tích, hoạch định chiến lược…

2. Đưa ra nhiều thử thách khó khăn

day-la-9-dau-hieu-cho-thay-ban-rat-duoc-cap-tren-sung-ai-1

Được giao nhiều việc đến mức bạn cảm thấy áp lực, thỉnh thoảng bạn còn tự hỏi vì sao sếp lại “ác” với mình đến thế. Đừng vội kết luận, không chừng sếp chỉ đang muốn kiểm tra năng lực của bạn mà thôi. Nếu bạn có thể vượt qua được những bài kiểm tra này thì chứng tỏ bạn đã đủ sẵn sàng để đón nhận trọng trách mới.

3. Nhận xét tiêu cực, không thường xuyên khen ngợi bạn

Dành nhiều cảm tình cho bạn không có nghĩa là sếp sẽ cư xử nhẹ nhàng và dành nhiều lời khen tặng với những gì mà bạn đạt được. Vì họ kì vọng và tin tưởng rằng bạn có thể phát huy nhiều khả năng hơn nữa nên họ sẽ đưa ra những lời đánh giá hết sức gắt gao, tiêu cực. Họ muốn truyền năng lượng và đẩy tinh thần bạn lên cao để khám phá ra sức mạnh tiềm ẩn của bản thân mình, đây là chiêu thức “thương cho roi cho vọt” được nhiều nhà lãnh đạo áp dụng hiện nay.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu những lời nhận xét tiêu cực cứ liên tục được sếp thốt ra với tần suất dày đặc, khiến bạn cảm thấy chán nản thì có khả năng là bạn đang làm việc dưới trướng của một vị sếp tồi, hãy “chạy ngay đi” trước khi họ hủy hoại sự nghiệp của bạn.

4. Bạn luôn là người đầu tiên sếp tìm đến

day-la-9-dau-hieu-cho-thay-ban-rat-duoc-cap-tren-sung-ai-2

Là người đầu tiên được sếp tìm đến, hãy tự tin rằng bạn đang có vị trí quan trọng trong lòng sếp. Họ sẽ luôn nhớ đến bạn đầu tiên, bất kể nhiệm vụ giản đơn hay đầy tính thử thách, bất kể vấn đề công việc hay vấn đề trong cuộc sống.

5. Chia sẻ các nhiệm vụ quan trọng

Một khi sếp xem bạn như người thân thì họ sẽ không ngần ngại chia sẻ với bạn những vấn đề quan trọng, những dự án khiến họ đau đầu. Những lúc như thế này, hãy thể hiện sự trung thành bằng cách đề nghị giúp đỡ họ, đây cũng là cơ hội để chứng minh bạn xứng đáng với tình yêu thương của sếp.

6. Thường xuyên hỏi ý kiến bạn

day-la-9-dau-hieu-cho-thay-ban-rat-duoc-cap-tren-sung-ai-3

Không phải sếp mà kể cả bạn cũng chỉ muốn lắng nghe ý kiến của những người bạn cảm thấy tin tưởng và yêu thích. Nếu sếp dành nhiều thời gian để bạn trình bày suy nghĩ trong các cuộc họp nhóm hoặc gọi riêng bạn để tìm kiếm lời khuyên trước khi đưa ra quyết định thì có thể khẳng định một điều: bạn đang là một trong những “gà cưng” của sếp.

7. Giao cho bạn một vài nhiệm vụ vượt cấp

Nếu có một ngày sếp đề nghị bạn thực hiện một phần công việc của họ thì bạn đừng nên từ chối, đó chính là cơ hội để bạn tìm hiểu và làm quen dần với những việc thường ngày của một người lãnh đạo. Nếu đồng nghiệp có tỏ ra ghen tị hay nói xấu sau lưng bạn thì cũng đừng quan tâm, kết quả làm việc sẽ chứng minh thực lực thật sự của bạn và rồi họ sẽ phải nhìn bạn với đôi mắt khác.

8. Đề nghị bạn hướng dẫn cho người khác

day-la-9-dau-hieu-cho-thay-ban-rat-duoc-cap-tren-sung-ai-4

Không phải ai cũng được sếp trao quyền để hướng dẫn người khác, hẳn là sếp rất tin tưởng và công nhận bạn đủ tài năng nên mới mạo hiểm đề nghị bạn thực hiện điều này, sếp muốn mọi người học hỏi những điểm tốt từ bạn. Sao lại không nhận lời trong khi đây là cơ hội hiếm có để bạn rèn luyện khả năng lãnh đạo và dẫn dắt nhóm, rất có thể tên bạn đã được điền sẵn trong danh sách đề cử thăng chức lần này.

9. Trò chuyện, tìm hiểu thêm về bạn

Nếu bạn là cánh tay đắc lực của sếp thì họ sẽ cố gắng tìm hiểu thêm nhiều điều về bạn để giữ bạn bên cạnh. Họ sẽ thường xuyên hỏi về cảm nhận của bạn, điều gì khiến bạn có thêm động lực khi làm việc, còn điều gì khiến bạn chưa hài lòng, bạn có ý định gắn bó lâu dài với công ty hay không… Dựa vào thái độ hỏi han của sếp, bạn sẽ nhận ra họ đang có ý định điều tra hay đang thực sự quan tâm bạn.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob