iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Công việc ổn định có đang ru ngủ bạn?

Bạn còn trẻ, đã hoàn thành những mục đích to nhất của cuộc đời qua từng giai đoạn: “12 năm trên ghế nhà trường, đỗ Tú Tài, học Đại Học, tốt nghiệp đúng hạn rồi tìm việc cho mình một công việc ổn định, tự nuôi sống bản thân và gia đình” – câu tuyên ngôn quen thuộc, đúng đắn tới nỗi mặc định nó là như vậy.

 

Vậy có bao giờ bạn thắc mắc hay hoài nghi, cái mục đích của chuỗi những giai đoạn ấy: “một công việc ổn định”, “một cuộc sống ổn định” thật sự có ý nghĩ gì ? Bạn vẫn thường nghe những câu giới thiệu kiểu như: “tôi 25 tuổi độc thân, đẹp trai xinh gái, việc làm ổn định” ? Sao người ta lại coi trọng sự ổn định đến vậy ? Thế ổn định là gì ? Và tại sao phải ổn định ?

 

Bản năng con người luôn muốn yên ổn, thích an toàn, ghét bấp bênh. Nhưng cái gì cũng có hai mặt, sự ổn định nói chung hay công việc ổn định nói riêng, bản thân nó cũng không thật sự tốt như bạn nghĩ. Đặc biệt khái niệm này ngày càng trở nên lỗi thời ở cái Thế giới hiện tại – thay đổi từng ngày từng giờ. Huống hồ, là một người trẻ, bạn càng phải nên dẹp bỏ ngay tư tưởng “ổn định” trong công việc và cuộc sống.

 

Đừng bỏ phí tuổi trẻ chỉ để quanh quẩn trong khu vực an toàn nhàm chán của chính mình , hãy lao ra ngoài kia, thích cái gì cứ làm cái đó, để rồi mắc thật nhiều sai lầm và học thật nhiều bài học. Và khi thời điểm đến, bạn không cần phải suy đoán xem mình sinh ra để làm gì trong trạng thái mất niềm tin vào cuộc sống và đổ lỗi cho “khủng hoảng tuổi 23, 27, 30” gì đấy, mà bạn sẽ tự động biết bạn là ai, chắc chắn. Hay ít ra, thời trẻ của bạn cũng đầy thú vị và có thể viết ra thành quyển sách không tồi.

công việc ru ngủ bạn

 

Vậy dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bị ru ngủ bởi “công việc ổn định” của chính mình:

 

1. Nhiệm vụ công việc của bạn lặp đi lặp lại trong một phạm vi nhỏ và bạn cảm thấy trì trệ nhàm chán, không học hỏi thêm được điều gì mới. Lúc này bạn nên nhảy việc, tìm những nhà tuyển dụng khác.

 

2. Bạn chẳng hề thích công việc này, tất cả những gì bạn nghĩ tới là hoàn thành nghĩa vụ của mình rồi ra về khi chuông reo và hôm sau tiếp tục như vậy.

 

3. Lâu rồi bạn không nghĩ về ước mơ của mình.

 

4. Bạn làm việc mà không có lửa, cũng chẳng bận tâm sáng tạo ra cách cải thiện công việc của mình.

 

5. Bạn hay nghĩ về những ngày nghỉ, lễ.

 

6. Đôi lúc bạn khát khao những trải nghiệm mới mẻ, muốn vứt hết tất cả mọi thứ và đi đâu đó.

 

Bạn có thể mưu cầu sự ổn định nếu nó là giá trị ưu tiên của bạn, ổn định vẫn là tốt, nhưng đừng bao giờ cho phép mình ngủ quên trên nó. Bạn có thể làm việc hăng say, điều đó là tốt, nhưng đừng bao giờ cho phép mình thôi sáng tạo. Ngày nay, làm gì cũng vậy, người thành công luôn là người đi trước xu hướng, là người luôn tìm cách kiến tạo hiện tại, vì họ ý thức được rằng “Một vùng biển lặng không bao giờ tạo ra được thuỷ thủ giỏi giang”.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob