iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Có nên tiết lộ mức lương với headhunter?

Sẽ có những lúc bạn cần đến sự trợ giúp từ các headhunter (người chuyên săn nhân tài cho các công ty đối tác) khi gặp khó khăn trên hành trình tìm việc hoặc chính họ sẽ là những người chủ động tìm đến bạn nếu cảm thấy hồ sơ của bạn phù hợp với một vị trí nào đó mà họ đang nắm giữ. Để sự hợp tác giữa 2 bên được hiệu quả, thỉnh thoảng họ sẽ hỏi bạn về mức lương hiện tại. Đừng vội nảy sinh tâm lý đề phòng và che giấu con số thực sự, dưới đây là những lý do mà bạn nên thành thật mức lương với các headhunter.

1. Headhunter là người muốn giúp đỡ bạn

Với tư cách là một ứng viên, bạn không cần tốn bất cứ chi phí nào để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ các headhunter chuyên nghiệp, tuy nhiên, nếu muốn tìm được công việc thực sự phù hợp với mức lương như mong đợi thì bạn không nên che giấu mức lương hiện tại. Nếu bạn đậu phỏng vấn và được nhà tuyển dụng lựa chọn thì các headhunter cũng được hưởng lợi, vì vậy, không có lý do gì mà họ không dốc lòng giúp đỡ bạn.

2. Bạn có thể bị trả lương thấp mà không biết điều đó

co-nen-tiet-lo-muc-luong-voi-headhunter-1

Bạn cho rằng mức lương mà mình đề nghị đã là sự lựa chọn khôn ngoan? Không hẳn, bạn thậm chí có thể nhận đc con số lớn hơn rất nhiều nếu chấp nhận chia sẻ thẳng thắn với các headhunter trước đó. Trong một số trường hợp, bạn đừng quá tin tưởng vào sự thông minh của bản thân. Nên nhớ, không phải bạn, các headhunter mới thực sự là chuyên gia trong lĩnh vực này.

3. Họ sẽ cho bạn cái nhìn khách quan nhất

Vì có nhiều kinh nghiệm và nhiều mối quan hệ trong ngành nhân sự, các headhunter sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và bí quyết để đàm phán được mức lương cao nhất. Trong trường hợp bạn băn khoăn không biết có nên nhận lời mời làm việc cho một công ty khác hay không, bạn cũng có thể tìm đến để lắng nghe sự tư vấn từ các headhunter, họ sẽ cho bạn cái nhìn khách quan và những đánh giá đa chiều, bạn sẽ tự tin hơn khi đưa ra quyết định.

4. Sức mạnh của niềm tin

co-nen-tiet-lo-muc-luong-voi-headhunter-2

Các headhunter đủ tinh tế để nhận ra bạn có tin tưởng họ hay không và bạn nghĩ họ sẽ cảm thấy như thế nào nếu biết rằng niềm tin chỉ xuất phát từ một phía vì bạn cố ý che giấu thông tin? Hẳn là sự nhiệt tình của họ sẽ giảm đi đáng kể. Thậm chí nếu bạn không khéo léo, bạn còn khiến họ cảm thấy không được tôn trọng.

5. Mức lương phản ánh những gì bạn làm

Nếu bạn nói dối về mức lương hiện tại chỉ để tăng cơ hội tìm được việc làm lương cao thì rất có thể bạn sẽ đối mặt với khối lượng công việc cao chất ngất khi nhận việc ở công ty mới. Đừng nghĩ rằng nâng mức lương sẽ thể hiện được giá trị của bản thân, đôi khi đó chính là sai lầm khiến bạn gặp rắc rối vì đảm nhận những công việc mà trước đây bạn chưa bao giờ đụng tới. Lương cao đồng nghĩa với khối lượng công việc càng cao, hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi cho rằng “qua mặt” headhunter là sự lựa chọn sáng suốt.

6. Bạn được lợi gì khi giữ bí mật mức lương

co-nen-tiet-lo-muc-luong-voi-headhunter-3

Sau khi đã đọc những dòng ở trên thì bạn nghĩ rằng mình sẽ được lợi ích gì khi giữ bí mật mức lương? Tôi đoán là không gì cả.

Bạn có quyền tránh trả lời câu hỏi về lương của nhà tuyển dụng, tôi khuyến khích bạn làm điều đó nhưng với các headhunter, nếu bạn muốn được chỉ dẫn về các bước đi tiếp theo trong sự nghiệp thì hãy thành thật khi cung cấp thông tin.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob