iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cảm ơn sau khi phỏng vấn

Viết thư cảm ơn cho các nhà tuyển dụng sau mỗi cuộc phỏng vấn là việc mà các ứng viên tìm việc làm nên thực hiện để cảm ơn nhà tuyển dụng đã cho mình cơ hội và dành thời gian phỏng vấn mình. Trong thực tế có rất nhiều ứng viên bỏ qua công việc này mà bạn không biết là chính thư cảm ơn lại là yếu tố quyết định việc nhà tuyển dụng có cho mình cơ hội làm việc với họ hay không. Do đó bạn hãy gửi lời cảm ơn của mình đến với họ và tốt nhất là 24 giờ sau khi cuộc phỏng kết thúc.

Cách gửi thư cảm ơn

Đầu tiên các bạn nên suy nghĩ và cân nhắc xem nên gửi thư qua email, đường bưu điện, thư viết tay hay nên đánh máy. Hiện nay các nhà tuyển dụng thường cảm thấy hài lòng khi nhận thư cảm ơn qua email và đây là cách phổ biến nhất mà các ứng viên thường dùng. Với các lá thư cảm ơn viết bằng tay thì có thể thấy được sự chân thành của các ứng viên đối với nhà tuyển dụng và làm cho họ hứng thú với bạn. Với các buổi phỏng vấn không quá quy cách, thoải mái và các bạn đã gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì thư cám ơn viết tay là sự lựa chọn hoàn hảo nhất, tuy nhiên chữ của bạn phải rõ ràng và sạch đẹp.

Thư cảm ơn như thư giới thiệu

Ở đầu thư cảm ơn thì thường các bạn cảm ơn nhà tuyển dụng vì họ đã nhận lời phỏng vấn mình, cho họ thấy mình rất quan tâm đến công việc này và sẽ gặp lại họ trong một lần nữa trong thời gian sớm nhất. Bạn nên tìm hiểu thêm về thư cảm ơn để khi họ nhận được thư thì quyết định chọn bạn ngay. Như vậy bạn có thể thấy thư cảm ơn là nơi mình nhắc lại cho các nhà tuyển dụng thấy lý do mình là ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng hoặc là bạn bổ sung thêm thông tin còn thiếu khi phỏng vấn qua nhanh. Bạn có thể hỏi về các vấn đề về công việc đang tuyển dụng mà trong quá trình phỏng vấn bạn quên để cho họ thấy sự nhiệt tình của mình đối với nhà tuyển dụng.

Thư cảm ơn cho nhiều người phỏng vấn

Với việc có một người phỏng cấn thì bạn rất dể viết thư nhưng hiện nay nhà tuyển dụng thường sử dụng hội đồng phỏng vấn vậy bạn gửi thư thế nào? Trong lúc phỏng vấn thì bạn nên thu thập thông tin về chức danh, tên gọi chính xác và tập nhớ thật lâu. Bạn nên dành nhiều thời gian để viết thư cảm ơn cho tất cả các thành viên phỏng vấn bạn. Việc này giúp cho bạn trở thành người có sự nhiệt tình và khác biệt với các ứng viên khác. Khi viết thư thì bạn nên viết cho mỗi người mổi nội dung khác nhau để tránh họ so sánh lời lẽ trong thư cảm ơn. Đối với từng người phỏng vấn thì bạn nên nhớ những gì mình ấn tượng với họ nhất, có thể là một câu hỏi hay một thông tin mà họ chia sẽ trong cuộc phỏng vấn.

Phỏng vấn cùng với dùng bữa

Khi nhà tuyển dụng kết hợp phỏng vấn với dùng bữa thì bạn nên gửi lời cảm ơn họ đã dành lời gian dùng bữa và phỏng vấn mình. Đối với những cuộc phỏng vấn như vậy thì bạn nên cố gắng có được số điện thoại di động của từng người và bạn nên gửi lời cảm ơn bằng tin qua điện thoại. Khi bạn đã gửi lời cảm ơn qua tin nhắn sẽ tạo được mối quan hệ thân thiết với nhà tuyển dụng và giúp cho họ có thể liên lạc nhanh chóng với bạn.

Kiểm tra thật kĩ trước khi gửi

Trước khi gửi thì bạn nên đọc nội dung để kiểm tra lỗi chính tả. ngữ pháp,…. Nếu bạn không nhớ chính xác họ tên hay chức vụ của người phỏng vấn (trưởng phòng nhân sự, giám đốc kinh doanh,…) thì hãy gọi điện đến văn phòng công ty họ kiểm tra lại. Những nổ lực của bạn sẽ được ghi nhận để khi phỏng vấn không thành công thì họ sẽ lưu trữ hồ sơ của bạn cho lần tuyển dụng sau vì họ nhận thấy bạn tôn trọng họ và trân trọng cơ hội họ đã trao cho mình.

Chúc bạn may mắn!



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob