iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách viết mẫu đơn xin việc cho vị trí việc làm Marketing

Mẫu đơn xin việc, CV xin việc hoặc Resume là những công cụ mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tìm việc làm, bởi vì nó cho phép bạn trình bày hết những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với vị trí việc làm doanh nghiệp đang muốn tuyển dụng. Nhiều người thường tạo mẫu đơn xin việc chung cho các vị trí việc làm họ ứng tuyển, trong khi hầu hết các công ty muốn tìm kiếm một nhân viên có kinh nghiệm phù hợp với nhu cầu của họ. Mẫu CV xin việc và thư xin việc là 2 mẫu đơn đặc biệt quan trọng khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Marketing. Mẫu CV xin việc là cơ hội để chứng minh những kiến thức và kinh nghiệm của bạn trong ngành Marketing. Bạn nên nghĩ về những từ ngữ, thành tích và thiết kế như thể bạn đang tung ra một sản phẩm mới. Tìm hiểu cách tạo CV xin việc cho vị trí marketing.

1. Phân tích mô tả công việc Marketing

Gạch dưới các từ khóa cần được phản ánh trong mẫu CV xin việc. Làm nổi bật tất cả kinh nghiệm, thành tích hoặc bằng cấp nổi bật nhất trong công việc của bạn.

2. Nghiên cứu công ty

Việc gửi một mẫu CV xin việc chung chung cho vị trí Marketing going như lập một chiến dịch Marketing mà không chú ý đến đối tượng cần hướng đến.

– Bạn nên nghiên cứu các ngành và khách hàng của công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Bạn sẽ cần phải điều chỉnh các thông tin trong mẫu CV xin việc của bạn và danh sách các kinh nghiệm và kiến thức phù hợp với doanh nghiệp đó.

– Bạn nên tìm kiếm công việc ở một công ty lớn, nơi môi trường làm việc chuyên nghiệp, lãnh đạo giỏi và việc làm lương cao là điều rất quan trọng. Nhưng nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm và mong muốn tìm được công việc mong muốn dù đó là doanh nghiệp nhỏ thì hãy ứng tuyển.

3. Hãy PR cá nhân bạn như 1 sản phẩm

Viết ra bằng cấp của bạn và những lợi ích mà công ty sẽ nhận được bằng cách thuê bạn. Hầu hết các hồ sơ đều tập trung vào các kỹ năng, nhưng hồ sơ của bạn nên có một điểm nhấn là giá trị đặc biệt bạn có thể mang đến cho công ty mà chỉ bạn mới có .

Cách viết mẫu đơn xin việc cho vị trí việc làm Marketing

4. Xây dựng mẫu CV xin việc của bạn xung quanh đề xuất giá trị của bạn

Thay vì cắt và dán, hãy cố gắng suy nghĩ về những thế mạnh của bạn, những kiến thức chuyên mô, và giá trị của bạn cho một công việc cụ thể. Xem ngay những hướng dẫn sau đây

– Định dạng mẫu CV xin việc của bạn nên được trình bày các giá trị nổi bật nhất của bạn phù hợp cho vị trí. Nên để các font chữ rõ ràng dễ nhìn như Times New Roman và kích cỡ 12.

– Sử dụng một cấu trúc truyền đạt đề xuất giá trị của bạn. Hầu hết các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ muốn sử dụng cấu trúc theo trình tự thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn trình bày theo chức năng, kinh nghiệm. Nếu bạn có bất kỳ khoảng trống nào trong lịch sử công việc của mình, hãy chọn định dạng chức năng.

5. Sử dụng các từ khóa bạn muốn nhấn mạnh trong phần mô tả công việc

Điều quan trọng là phải tham khảo nhiều khái niệm quan trọng bạn đã lưu ý trong nghiên cứu của mình. Sửa đổi văn xuôi của bạn để nó thể hiện kinh nghiệm của ngành và khách hàng có liên quan, cũng như các kỹ năng chung.

6. Chèn các ví dụ và số liệu vào hồ sơ của bạn

Nhiều người tập trung vào trình độ và kỹ năng hơn là thành tích. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chứng minh giá trị của bạn cũng như nêu rõ nó.

– Điền vào mẫu đơn xin việc của bạn với các kỹ năng cùng các thành tích giống như trình bày các tính năng thay và lợi ích khi tiếp thị một sản phẩm.

– Bạn có thể cần phải làm một số nghiên cứu về cách Marketing của bạn đã dẫn đến bán hàng. Nếu có thể, hãy thực hiện một số báo cáo để có được các ví dụ sẽ gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng. Nếu có thể, hãy liệt kê tỉ lệ tăng phần trăm doanh thu, số lượng khách hàng mới mang lại và mức tăng trưởng lợi nhuận cụ thể.

7. Sử dụng động từ hành động trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn

Mỗi từ nên được chọn cho ý nghĩa và sức mạnh của nó.

– Xem xét sử dụng các động từ sau trong tiếp thị tiếp thị của bạn: tác giả, đạo diễn, tăng gấp đôi, nâng cao, tạo, bắt đầu, tối đa, thiết kế, dàn dựng, có cấu trúc, dẫn đầu, phân tích, tăng cường, đánh giá, minh họa, sản xuất, vượt qua, lên kế hoạch, tăng cường và khởi chạy .

8. Chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của bạn thành 1 hoặc 2 trang

Sơ yếu lý lịch để có thể gây ấn tượng với công ty tuyển dụng và được hẹn phỏng vấn, thì nó cần phải ngắn gọn, nổi bật. Đảm bảo bạn tập trung vào 1 lời nhắn, mức độ phù hợp của bạn với công việc.

9. Sửa đổi và hoàn thiện hồ sơ của bạn

Đây là tài liệu tiếp thị quan trọng nhất bạn sẽ tạo ra, bởi vì nó có tiềm năng thay đổi cuộc sống của bạn. Yêu cầu bạn bè giúp bạn kiểm tra, để đảm bảo không mắc các lỗi về chính tả…để làm cho nó tốt hơn.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob