iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách viết CV xin việc cho vị trí HR ( Human Resources )

HR (Human Resources) là thành phần không thể thiếu góp phần tạo nên thành công và sự phát triển của công ty. HR có nhiệm vụ tuyển dụng nhân viên mới, giải quyết các tranh chấp lao động, đào tạo nhân viên, chính sách lương thưởng, chương trình phúc lợi, quan hệ giữa công đoàn và lao động…

Họ cũng đóng vai trò là cố vấn, hỗ trợ cho nhân viên để giải quyết các vấn đề cá nhân, để có một sự gắn kết và mối quan hệ tốt với các cá nhân. CV xin việc cho vị trí HR cần phải phản ánh được các vai trò khác nhau mà bạn đã từng làm và có kinh nghiệm về công việc bạn muốn ứng tuyển.

I. Cách CV xin việc HR hiệu quả?

CV xin việc cần cho thấy sự hiểu biết của bạn về các chính sách nhân sự tác động đến sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh tổng thể. Làm nổi bật các trách nhiệm công việc bạn hiểu hoặc đã giải quyết. Ví dụ: quản lý các kế hoạch phúc lợi, duy trì quan hệ nhân viên, đảm bảo tuân thủ pháp luật, v.v. Để làm cho hồ sơ của bạn khác biệt, hãy vượt ra ngoài việc liệt kê các chức năng công việc của bạn như thông thường và cho thấy các hoạt động, ý tưởng của bạn tạo ra sự khác biệt thực sự cho tổ chức như thế nào.

>> Xem ngay: Việc làm hành chính nhân sự

II. Sau đây là một số các gợi ý về chuyên môn và kinh nghiệm cần có trong nghề HR.

– Phát triển chính sách hoặc thủ tục nhân sự mới

– Các cải thiện đáng chú ý trong việc giữ chân nhân viên hoặc tạo sự hài lòng của nhân viên với công ty.

– Vai trò của bạn trong việc cải thiện tinh thần nhân viên.

– Vai trò của bạn trong việc cải thiện chương trình phúc lợi.

– Các đóng góp trong các chiến lược hiệu quả để sàng lọc và tuyển dụng hiệu quả.

– Vai trò trong việc giới thiệu các hệ thống nhân sự để giúp nâng cao hiệu quả

– Vai trò trong đào tạo nhân viên mới; số người bạn được đào tạo

Các chuyên gia nhân sự rất quan trọng để quản lý tất cả các khía cạnh của bất kỳ tổ chức nào, từ việc thuê nhân viên mới đến sa thải những người thể hiện thái độ tiêu cực đối với công việc. Vai trò chính của họ là lập kế hoạch và thực hiện các chính sách của công ty. Một số người trong lĩnh vực nhân sự có thể chỉ chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân tài trong khi những người khác có thể được giao các nhiệm vụ liên quan đến hệ thống bảng lương hoặc đào tạo nhân viên sử dụng các chương trình phát triển nghề nghiệp. Nhiệm vụ chung của HR bao gồm việc thực hiện các chương trình và dịch vụ khác nhau liên quan đến nhân viên.

Tùy thuộc vào quy mô công ty, có thể có hồ sơ công việc khác nhau trong phòng nhân sự. Như vậy, đơn xin việc của vị trí nhân sự có thể khác nhau tùy theo tổ chức, hồ sơ và mức độ kinh nghiệm của một cá nhân. Để chứng minh bạn sở hữu các kỹ năng cần thiết, bạn sẽ cần phải viết một bản thảo ngắn gọn nêu bật các kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan.

III. Các mẫu CV xin việc cho vị trí HR

CV xin việc vị trí HR

CV xin việc HR tiếng Anh. Download

Tạo CV Online chuẩn ngay tại đây

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob