iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách chuẩn bị phỏng vấn Online qua Skype

Nếu ứng tuyển vào công ty nước ngoài thì việc phỏng vấn lần thứ nhất được thực hiện trên WEB (phỏng vấn online) đã trở thành chuyện bình thường.

Phỏng vấn qua Web tiện lợi lại không mất thời gian di chuyển và chi phí nhưng có các điểm cần lưu ý khác với phỏng vấn trực tiếp như dưới đây.

1. Máy móc

Trong phỏng vấn Web có nhiều lúc sẽ sử dụng Skype (Phỏng vấn Skype). Người chưa từng sử dụng skype, thì hãy nhanh chóng cài đặt sẵn vào PC hoặc điện thoại và tập luyện, nắm bắt cách sử dụng nhé. Tên tài khoản skype hãy làm nó thành cái chuyên nghiệp chứ không phải cái như giỡn chơi.

Công ty tuyển dụng cũng có lúc sẽ sử dụng phần mềm đang sử dụng mỗi ngày nhưng trong trường hợp đó, bạn sẽ được báo download sẵn trước.

Ngoài ra, hãy kiểm tra trước tai nghe cũng như micro rằng có thể sử dụng mà không gặp sự cố. Tôi không khuyến khích sử dụng loa tích hợp có sẵn trong PC. Micro thường sẽ loại bỏ tạp âm xung quanh, còn âm thanh thì tai nghe có thể nghe rõ hơn.

Trường hợp sử dụng Smartphone hoặc máy tính bảng, vì khi cầm trên tay, màn hình có thể sẽ rung lắc, nên hãy chuẩn bị sẵn chân đứng trước, cố gắng để có thể cố định.

Cách phỏng vấn qua skype

2. Môi trường Internet

Nếu trạng thái dây mạng không tốt thì sẽ không thể nghe thấy điều đối phương nói, người phỏng vấn không thể nghe thấy cái mình nói, không thể tập trung vào cuộc phỏng vấn quan trọng. Nếu môi trường internet ổn định như ở tại nhà…không được thì hãy đảm bảo địa điểm khác trước.

3. Địa điểm

Để không phản chiếu hình ảnh căn phòng lộn xộn hoặc poster trên tường của phòng lên màn hình của người phỏng vấn, thì hãy quyết định trước việc ngồi ở đâu của căn phòng nào, xác nhận trong bối cảnh phản chiếu cái gì không. Để không phân tán tâm trí của người phỏng vấn thì bối cảnh được mong chờ là bức tường không treo gì cả.

Câu chuyện khó tin nhưng mà khi nhận phỏng vấn trong quán cà phê ồn ào hoặc căn phòng mà đồ đạc và quần áo vẫn vung vãi khắp nơi, hoặc nhận phỏng vấn trong tiếng thì thào khi trốn trong phòng họp nơi làm việc, thì cũng có ứng viên đã bị đánh rớt vì người phỏng vấn không nghe được âm thanh của họ.

Không quên tắt nguồn điện thoại trước. Trường hợp thực hiện ở nhà thì nên ngắt nguồn điện thoại bàn sẽ an toàn hơn. Nếu điện thoại reo trong lúc phỏng vấn có thể sẽ bị dao động.

Ngoài ra, hãy chú ý người nhà hoặc người sống chung đi qua phía sau, không để lọt âm thanh của trẻ con hoặc tiếng kêu của vật nuôi…

4. Trang phục

Có lẽ sẽ có người nghĩ rằng “trong hình ảnh vì chỉ phản chiếu nửa thân trên, nên ở dưới quần ngắn hoặc váy cũng không sao” nhưng khi đứng dậy lúc nào đó, chắc chắn người phỏng vấn sẽ có thể nhìn thấy. Khi đến buổi phỏng vấn trực tiếp, trong tư thế giống nhau, nên mặc chẳng hạn như áo sơ mi thì trái tim sẽ được thắt chặt lại.

Cách phỏng vấn qua skype

5. Tầm nhìn

Trong lúc phỏng vấn, nhìn camera chứ không phải màn hình PC. Việc đó dẫn đến eyes contact với người phỏng vấn. Đối với phỏng vấn video thì có ưu điểm là có thể loại bỏ việc ghi chú nhưng ghi chú thì hãy để sẵn ở nơi không phải cúi đầu sẽ tốt hơn. Hơn nữa, CV cũng nên để kế bên.

Ngoài ra, việc hướng vào PC cười thì rất khó nhưng, quan trọng là không quên cười.

6. Luyện tập

Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè hoặc gia đình, hãy kiểm tra trước toàn bộ bao gồm bối cảnh hình ảnh, ánh sáng, tình trạng đường dẫn, làm và ghi hình phỏng vấn mô phỏng.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob