iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bill Gates & Steve Jobs thức dậy lúc mấy giờ ?

Thức dậy sớm và làm việc miệt mài là những thói quen tưởng chừng dễ thực hiện nhưng lại khó duy trì trong thời gian dài. Tuy nhiên, những thói quen đó là để làm nên một con người thành công. Các CEO nổi tiếng bậc nhất của làng công nghệ như Bill Gates, Steve Jobs hay Tim Cook đều là những người sở hữu những thói quen như thế.

1. CEO của Apple – Tim Cook

tim-cook

Thời gian biểu làm việc của CEO Tim Cook trong một ngày, vị giám đốc điều hành của Apple được bắt đầu vào lúc 4h30 sáng, một thời gian còn rất sớm đối với nhiều người. Có một điều mà nhiều nhân viên, những nhân viên Apple đã từng làm việc chung với ông buộc phải chấp nhận rằng, Vị CEO của Apple, Tim Cook luôn là một trong số các thành viên đầu tiên đến công ty nhưng là người cuối cùng bước ra khỏi công sở.

Những ngày đầu tuần với Tim luôn bắt đầu bằng một cuộc họp giữa các thành viên cấp cao, giữa những người trực tiếp điều hành, giám sát và quản lý việc hoạt động của Apple.Tại đây, họ dành đến bốn tiếng đồng hồ để ngồi bàn luận về đối thủ cạnh tranh, thị trường kinh doanh, cách phát triển thị trường cũng như các ý tưởng mới dành cho các sản phẩm sắp tới.

 

2. Cố chủ tịch Steve Jobs của Apple

Steve-Jobs1

Cùng với vị chủ tịch trước đây là Steve Jobs của Apple, một ngày làm việc bình thường của ông bắt đầu từ 6h sáng. Dù lớn tuổi nhưng Steve Jobs cũng luôn là người thức dậy vào lúc sớm nhất trong gia đình, sau đó ông làm việc một chút trước khi bắt đầu bữa sáng với gia đình, đưa bọn trẻ đến trường học và khởi đầu một ngày mới với công việc tại công ty vào lúc 9h sáng.

Với Steve Jobs, điều mới mẻ nào cũng có thể được ông tìm ra để tiếp tục học, học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh, từ khách hàng và thậm chí từ phía các đối tác. Mặc dù có là những điều mà ông không thích, nhưng ông vẫn luôn tiếp thu để tìm ra các sai sót và hiệu từ những điều đó.

Và có một điều ít người biết, đó là dù bị căn bệnh ung thư quái ác hành hạ, nhưng Steve Jobs vẫn tiếp tục sống và say mê làm việc cho tới những ngày tháng cuối đời.

3. Giám đốc điều hành Vodafone – Vittorio Colao

Vittorio-Colao-006

Vittorio Colao, vị giám đốc điều hành nổi tiếng của công ty Vodafone lại có một thói quen khác, đó là tập thể dục buổi sang hàng ngày. Vị CEO thường thức dậy từ lúc 5h30 khi trời còn tờ mờ sáng, tập các bài thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ, bơi sau đó mới bắt đầu làm.

Ông cũng thường xuyên thu xếp những khoảng thời gian ở công ty để về nhà thưởng thức bữa tối cùng gia đình, sau đó tiếp tục những công việc còn chưa thực hiện xong ở ban ngày và chỉ nghỉ ngơi khi đã xong công việc vào lúc 11h30’ tối.

 

4. CEO của Ericsson – Hans Vestberg

tech-hans-vestberg

Hans Vestberg, CEO tài năng của Ericsson là một người có tính quy củ và chính xác về mặt thời gian. Vestberg thường thức dậy rất sớm khoảng 6h00 để tập thể dục, sau đó ăn sáng và lập một danh sách những việc cần phải thực hiện trong ngày.

Bên cạnh việc rất tuân thủ quy tắc và đúng giờ, Vestberg có thể làm việc một cách liên tục bất kể thời gian và thậm chí có những ngày không ngủ.

Trong những suy nghĩ của mình, Vodafone là một tập đoàn đa quốc gia và hoạt động cùng lúc tại rất nhiều các quốc gia, vậy nên mặt trời đối với Vodafone không bao giờ lặn và dĩ nhiên đã là ban ngày thì lúc nào cũng có thể làm việc.

 

5. Ông trùm mạng xã hội Mark Zukerberg

Mark-Zukerberg

Người sáng lập FaceBook, Mark Zukerberg là một người có đức tính giản dị. Dù nắm trong tay một khối tài sản khổng lồ khi còn rất trẻ nhưng Mark vẫn giữ được những thói quen cũ của mình và gia đình như khi vẫn còn chưa nổi tiếng.

Ít người biết rằng dù đã trở thành ông chủ nhưng Mark vẫn dậy sớm khoảng 6h15 sáng để viết code mỗi ngày, kể cả trong các kì nghỉ hay lúc không bù đầu quá nhiều với công việc. Mark vẫn duy trì những thói quen cũ này của mình bởi Mark muốn là chính bản thân anh và đơn giản là anh này thích như thế.

 

6. Bill Gates – Ông chủ Microsoft, người giàu nhất làng công nghệ

Bill-Gates-

Tuy nhiên, người bận rộn và nhiều việc nhất trong danh sách những vị CEO này phải nhắc đến Bill Gates. Trước đây, khi vẫn còn nắm giữ vị trí giám đốc điều hành tại tập đoàn Microsoft, một ngày làm việc bình thường của ông rất là bận rộn và thường xuyên bắt đầu ngay từ khoảng 6h30 lúc trời vừa đón những đợt nắng đầu tiên.

Một ngày làm việc của ông chủ Microsoft thường bị lấp đầy bởi các cuộc họp và nhiều khi phải di chuyển liên tục suốt cả ngày. Ông bận đến mức, đã có một bài toán vui về ông được làm để nói lên ra rằng, nếu như làm rơi tờ 100$, Bill Gates sẽ không thể dừng lại để nhặt nó lên đơn giản chỉ vì, lượng thời gian mà Gates bỏ ra để nhặt nó ông có thể còn kiếm được nhiều tiền hơn thế.

So sánh với những CEO khác của các tập đoàn công nghệ hàng đầu khác, phòng làm việc của Bill Gates cũng rất đặc biệt khi ông có khả năng dùng cùng lúc đến ba máy tính, một chiếc để mở các trình duyêt, một chiếc hiển thị các danh sách mail và một chiếc để Gates có thể đọc các bức thư đó.

Việc sử dụng cùng lúc ba màn hình hình thành thói quen cho Jobs và đôi lúc Gates phải thú nhận rằng, ông sẽ rất khó để có thể làm việc nếu mà mất đi sự giúp sức của chỉ một trong ba chiếc màn hình đó.

Dưới bàn tay của Bill, Microsoft đã thực sự trở thành một đế chế

Khoảng thời gian trống nhất cho một người như Gates thường vào cuối tuần. Nhưng thay vì dành thời gian để nghỉ ngơi, Bill Gates lại dành thời gian để viết thư (mail).

Và những người nhận được các bức thư này, không ai khác là những nhân viên dưới quyền Bill Gates. Nội dung của các bức thư đó thường là những chuyện bàn về công việc cũng như thảo luận về các nội dung sẽ phải giải quyết trong tuần. Tuy nhiên, cũng có nhiều lúc, chủ đề chính của những bức thư này lại là những lời hỏi thăm đến các nhân viên và người thân trong gia đình họ.

Kết luận

Thói quen tạo nên thành công . Những thói quen tuy nhỏ nhưng cũng góp phần tạo nên thành công vĩ đại cho mỗi người. Nếu bạn là một người đang trên đường tìm kiếm thành công cho bản thân, một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là:

“Hãy học tập và làm việc theo thói quen của những con người kiệt xuất đó ! “



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob