iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Millennials là gì ? Sự khác biệt của Gen Y với các thế hệ khác

I. Millennials là gì ?

Millennials còn được gọi là Gen Y. Đây là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ thế hệ được sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 1996. 

Đây là thế hệ được sinh ra trong thời đại internet bùng nổ, sự phát triển vượt bật của công nghệ, MXH, truyền thông, giúp cho thế hệ Gen Y dễ dàng tiếp cận được với một lượng tri thức khổng lồ, họ đã học rất nhanh và trang bị cho mình nhiều kiến thức vững chắc trong nhiều lĩnh vực hơn so với các thế hệ trước đó. 

II. Sự khác biệt của Gen Y với các thế hệ khác

Gen Y là thế hệ giao thoa giữa gen X và gen Z, được tiếp xúc với công nghệ từ sớm và tiếp cận được rất nhiều kiến thức rộng lớn từ khắp nơi trên thế giới. Ở Gen Y sẽ có những đặc điểm rất khác biệt so với các thế hệ khác.

1. Giỏi công nghệ

Gen Y đã trưởng thành trong một thời đại công nghệ số, nơi internet, di động, và truyền thông xã hội trở thành phổ biến. Họ thường thông thạo việc sử dụng công nghệ và có khả năng tiếp thu thông tin nhanh chóng.

2. Sáng tạo và đổi mới

Gen Y thường có tư duy sáng tạo và đổi mới. Họ thích tìm kiếm các phương pháp mới, cách tiếp cận và giải quyết vấn đề. Sự sáng tạo này thường phản ánh trong cách họ làm việc, kinh doanh, và tiêu thụ nội dung.

3. Sự linh hoạt

Theo nghiên cứu, Gen Y là nhóm thế hệ hiếu kỳ nhất trong lực lượng lao động ngày nay. Họ rất linh hoạt tìm hiểu và tiếp thu những kỹ năng mới. Với họ, kiến thức luôn là vô hạn và họ không ngừng học hỏi để hoàn thiện và thay đổi bản thân tốt hơn. 

4. Luôn hướng đến kết quả

Gen Y là những người rất chú trọng đến kết quả hơn là quá trình. Khi họ tham gia vào 1 dự án nào đó họ thường đề cập đến kết quả của công việc thay vì quy trình chi tiết các bước. Họ không quá quan tâm về quy trình mà họ chỉ muốn biết quy trình hay phương pháp đó có giúp đi đến hoàn thành mục tiêu hay không.

5. Luôn có tham vọng 

Gen Y là thế hệ đầy tham vọng muốn làm gì đó mới mẻ, phá vỡ kỷ lục mà trước đây không ai đạt được. Họ luôn có những hướng đi mới và chăm chỉ để vượt qua mọi thử thách để hoàn thành mục tiêu. 

Gen Y luôn cố gắng học hỏi và hướng đến phương châm “làm việc thông minh hơn thay vì chăm chỉ”. Họ luôn học hỏi và tìm tòi khám phá những điều mới mẻ để hoàn thành và vượt chỉ tiêu của mình. 

6. Quan tâm đến giáo dục

Gen Y thường rất quan tâm đến giáo dục và học tập. Họ thường coi giáo dục là một công cụ quan trọng để đạt được thành công cá nhân và nghề nghiệp. Millennials thường tìm kiếm cơ hội để có thể học tập liên tục và phát triển kỹ năng.

7. Tinh thần hợp tác và đa dạng

Gen Y thường coi trọng tinh thần hợp tác và đa dạng. Họ rất coi trọng việc hợp tác và làm việc nhóm, cùng chia sẽ thông tin và tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm sự đa dạng về quan điểm và kinh nghiệm.

8. Quan tâm đến xã hội và môi trường

Gen Y thường quan tâm đến các vấn đề xã hội và môi trường. Họ thường có ý thức cao về bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, sự công bằng xã hội, và những vấn đề khác liên quan đến quyền lợi và sự phát triển của cộng đồng.

9. Sự cân bằng công việc và cuộc sống

Gen Y thường tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Họ đánh giá cao khía cạnh sức khỏe tinh thần và thể chất, thời gian để nghỉ ngơi, và một môi trường làm việc linh hoạt và thoải mái.

Chúc bạn thành công.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob