iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

9 Tip giúp bạn tìm việc làm trong 24h

Người ta thường nói rằng để có được những điều tốt đẹp cần thời gian, nhưng có vẻ nó không đúng lắm với việc tìm việc làm. Dù bạn nghỉ việc một cách vội vàng khỏi nơi có môi trường làm việc độc hại, hoặc bạn đã thất nghiệp quá lâu và đang cảm thấy khó khăn về tài chính, và bạn cần tìm việc làm càng sớm càng tốt.

Tìm kiếm việc làm thường là một quá trình mất nhiều thời gian, nhưng để có thể rút ngắn thời gian tìm việc làm 24h nhanh chóng. Đối với các ứng viên muốn tìm việc làm và có công việc nhanh tại công ty, họ cần phải linh hoạt với những mong muốn của bản thân và thực hiện theo các bước sau đây.

1. Cập nhật CV xin việc

Bạn đang rất mong muốn có việc làm thật nhanh và thời gian lúc này đối với bạn là không thể chậm trễ hơn nữa. Nhưng bạn cần phải tỉnh táo và bình tĩnh, bạn không thể ứng tuyển mọi vị trí mà bạn nhìn thấy trong khi chưa chuẩn bị cho mình một hồ sơ xin việc một cách tốt nhất.

Trước khi bắt đầu tìm việc làm, hãy cập nhật hồ sỡ xin việc, CV xin việc và hồ sơ trên LinkedIn của bạn. Hãy liệt kê tất cả các kinh nghiệm và kỹ năng bạn đã có và quá trình làm việc trước đây. Dành thời gian tìm hiểu các yêu cầu của về vị trí công việc hiện nay trên thị trường của các công ty, các vị trí bạn có thể đảm nhận và mức lương, môi trường làm việc, và chuyên môn bạn có thể đáp ứng yêu cầu không.

Đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm một việc làm mới thách thức hơn hoặc một công việc thuộc lĩnh vực bạn chưa từng làm. Bạn cần phải chuẩn bị CV xin việc và thư giới thiệu thật tốt phù hợp với các yêu cầu của công việc bạn đang muốn tìm. Dựa trên các kinh nghiệm và kiến thức bạn đã có và điều chỉnh chúng sao cho phù hợp với yêu cầu của công việc mới.

2. Xác định rõ ràng những điều đang mong muốn

Thật khó để có thể tìm được một việc làm đúng như mong muốn nếu bạn không biết đó là công việc gì, vị trí lĩnh vực gì bạn đang mong muốn. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu tìm việc làm để nộp CV xin việc, hãy chậm lại một chút để dành thời gian suy nghĩ công việc bạn thực sự mong muốn là gì.

Hãy liệt kê ra một danh sách những gì bạn đang mong muốn cho công việc sắp tới: Vị trí công việc, mức lương, thăng chức, công việc, văn hóa công ty, nới làm việc… để có được có thể lựa chọn, tìm kiếm được công việc phù hợp nhất có thể.

9 Tip giúp bạn tìm việc làm trong 24h

3. Nghiên cứu và tìm kiếm công việc phù hợp

Một khi bạn biết rõ những gì bạn muốn về công việc, đây là lúc để tìm kiếm các công ty phù hợp với những yêu cầu đã đặt ra. Tìm hiểu về văn hóa công ty, các yêu cầu công việc, tìm kiếm những thông tin họ thường hỏi khi phỏng vấn, nghiên cứu mức lương bạn muốn. Khi tìm được các công ty phù hợp với các tiêu chí đề ra, hãy nộp CV ứng tuyển. Có thể điều này mất một chút thời gian, nhưng cơ hội để bạn được chọn cho một cuộc phỏng vấn và nhận được lời mời làm việc nhanh chóng là rất cao.

4. Tìm kiếm một công việc mới

Nếu bạn là người thất nghiệp, hãy coi việc tìm kiếm việc làm là công việc của bạn và dành thời gian cho nó. Nếu bạn đang có việc làm và vẫn phải tiếp tục làm công việc đó, hãy dành thời gian nhiều nhất có thể để săn việc làm mới mà không gây ảnh hưởng đến vị trí việc làm hiện tại của bạn.

Nếu bạn thực sự đang trong tình trạng khó khăn và rất cần một công việc, thì hãy bắt đầu việc tìm kiếm việc làm từ lúc 7h sáng, ăn trưa 30 phút và làm việc đến 7 giờ tối mỗi ngày, bao gồm cả cuối tuần. Trung bình bạn nộp 10 hồ sơ xin việc mỗi ngày, thì hãy gửi 100 hồ sơ. Nếu bạn thường cố gắng phỏng vấn 1 lần 1 tuần, thì hãy thử một lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi chiều, năm ngày một tuần. Bạn cần phải kiên trì như vậy cho đến khi có được việc làm.

5. Tận dụng các mối quan hệ

Các mối quan hệ bạn có sẽ là một trong những con đường nhanh nhất giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc mới. Nói chuyện với đúng người vào đúng thời điểm có thể giúp bạn từ thất nghiệp thành có việc làm trong 24h. Nó cũng giúp bạn có được một ý tưởng tốt về những gì hiện có, vì vậy bạn có thể tập trung tìm kiếm và nhờ sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp.

Vì vậy, nếu bạn mất việc làm, hãy nói với mọi người rằng bạn đang muốn tìm việc làm nhanh sớm nhất có thể trong 24h.

Hãy đến các buổi gặp gỡ, nói chuyện với các đồng nghiệp và bạn bè làm việc trong cùng ngành của bạn, và đừng ngại tiếp cận trên LinkedIn.

Bạn cũng nên nhờ vào các mối quan hệ như các cựu sinh viên cùng trường, đồng nghiệp cũ, và bạn bè và gia đình của bạn. Nếu bạn biết ai đó làm việc tại một công ty mà bạn quan tâm, hãy nhờ họ giới thiệu. Nhà tuyển dụng yêu thích những lời giới thiệu tốt và đó là cách mà bạn có thể được gọi phỏng vấn nhanh hơn là nộp CV xin việc thông qua các kênh khác.

Mặc dù vậy, hãy ghi nhớ rằng nếu bạn hiện đang làm việc, bạn sẽ có thể muốn cẩn thận về người mà bạn chia sẻ thông tin. Bạn không muốn mất cơ hội công việc hiện tại vì sếp của bạn phát hiện ra bạn đang tìm kiếm một công việc mới.

6. Xem xét công việc tạm thời

Nếu cơ hội việc làm đến với bạn và nó chưa phù hợp lám với những mong muốn của bạn, nhưng hiện tại bạn cần phải có tiền để trang trải cuộc sống, thì không có gì xấu hổ khi tạm thời nhận một công việc giúp bạn có ngay thu nhập vượt qua khoảng thời gian này.

Điều quan trọng là xác định điều gì khiến bạn sẵn sàng hy sinh chấp nhận để có được việc làm nhanh trong 24h. Ví dụ, nếu lý do của bạn là tài chính và bạn cần tiền ngay lập tức, hãy hy sinh loại công việc bạn mong muốn làm nhưng chưa tìm được để có được công việc tạm thời ngay lúc này để kiếm tiền nhanh. Hãy lựa chọn các công việc dễ dàng được tuyển như nhân viên phục vụ, nhân viên thu ngân, nhân viên tiếp tân.

Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ tuyển dụng của các công ty Headhunt để tìm công việc như một nhân viên tạm thời hoặc công việc bạn mong muốn một cách nhanh chóng trong 24h.

Website tuyển dụng iconicJob.vn là mọt cách tuyệt vời để tìm kiếm việc làm 24h khá nhanh chóng với rất nhiều việc làm ở các lĩnh vực khác nhau. Điều này cũng giúp bạn có thể ra ngoài làm việc và giao tiếp với mn mỗi ngày – không ngồi không ở nhà, tự hỏi làm thể nào để có việc làm và có tiền.

Khi tìm kiếm vị trí tạm thời, cố gắng tìm một thứ gì đó mà bạn thực sự có thể cảm thấy làm việc lâu dài, vì vậy nếu công ty thích bạn và cơ hội tăng lên, bạn sẽ không cần tiếp tục tìm kiếm công việc của mình.

9 Tip giúp bạn tìm việc làm trong 24h

7. Cẩn thẩn khi lựa chọn một công việc Full time

Có thể việc ký một hợp đồng ngắn hạn hoặc tạm thời có thể bị yêu câu bạn phải chấp nhận một số thỏa hiệp, nhưng cố gắng không thỏa hiệp quá nhiều khi chấp nhận vị trí Full time.

Đừng lo lắng và nhảy việc trước khi bạn tìm được một công việc tốt hơn. Vì vậy, có rất nhiều người lao động đã nhảy việc và cảm thấy hối hận khi vị trí công việc mới không như những gì họ mong đợi. Nếu vị trí việc làm này không phù hợp và cuối cùng bạn rời đi sau một thời gian ngắn làm việc, nó có thể khiến cho công việc tìm kiếm tiếp theo của bạn trở nên khó khăn hơn. Bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho câu hỏi về lý do tại sao lại rời bở công việc chỉ sau thời gian ngắn. Trong trường hợp xấu nhất, bạn sẽ rơi vào vòng lẩn quẩn tìm việc – nghỉ việc rồi lại tìm việc nó không tốt cho bạn về mặt tinh thần/ cảm xúc và cả sự nghiệp của bạn.

Do vậy, trước khi chấp nhận bất kỳ vị trí việc làm Full time nào, hãy thực hiện nghiên cứu thật kỹ, đặt các câu hỏi thắc mắc của bạn cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn và cảm nhận về văn hóa công ty để đảm bảo rằng đây là một lựa chọn thông minh và đúng đắn.

8. Đừng để cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến hành động

Nếu bạn cảm thấy chán nản khi vẫn chưa tìm được một công việc mới, nhưng khi phỏng vấn tuyệt đối đừng thể hiện ra điều đó, vì nhà tuyển dụng không cần phải biết điều đó. Nếu họ nhận thấy điều đó từ bạn bạn sẽ mất cơ hội được tuyển dụng vào làm việc ngay lập tức.

Khi nhận thấy điều này từ bạn họ sẽ đặt ra câu hỏi – Tại sao bạn không hài lòng với công việc trước? Có lẽ bạn khó khăn, khó làm việc, không bao giờ hài lòng. Do vậy, cơ hội được nhận vào làm việc là rất thấp.

Không nên hành động, nói chuyện, làm việc , hay đưa ra quyết định điều gì đó như bạn đang tuyệt vọng. Thay vào đó, khác hãy tự tin, bình tĩnh và tăng cường nỗ lực hơn nữa.

9. Hãy tử tế với chính mình

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đừng quên chăm sóc bản thân trong thời gian khó khăn này. Tìm kiếm một công việc mới thật căng thẳng – và nó sẽ nhân gấp đôi khi bạn đang muốn tìm nhanh việc làm trong 24h. Vì vậy, hãy dành chút thời gian để thiền, tập thể dục, nghe album yêu thích của bạn hoặc bất cứ điều gì khác giúp bạn thư giãn.

Hãy tìm đến gia đình và những người bạn đáng tin cậy để được hỗ trợ để bạn có thể tìm được việc làm mới một cách hiệu quả và tìm thấy những gì bạn muốn.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob