iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

9 Món mì Udon & Soba cực ngon ở Nhật Bản

Mì Udon và Soba có hai cách dùng phổ biến, là dùng nóng với nước súp và dùng lạnh với nước chấm. Nước súp thường được nấu từ Dashi, Shoyu, Mirin và một số gia vị cần thiết khác.Nước chấm, gọi là Mentsuyu, cũng có nguyên liệu tương tự như nước súp và dễ dàng mua được dạng chế biến sẵn trong các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi.Mặc dù khác nhau về sợi mì nhưng một số món mì Soba & Udon lại tương tự nhau về tên gọi, nước súp và thức ăn ăn kèm. Hãy cùng khám phá những món mì Udon và Soba thường thấy tại các nhà hàng Nhật Bản nhé!

Zaru Soba/Udon

9 món mì Udon Nhật Bản ngon

 

Zaru Soba là món ăn rất được người Nhật yêu chuộng vào những ngày hè oi bức. Những sợi mì ướp lạnh được phục vụ trên khay lưới bằng tre và dùng với nước chấm Mentsuyu thơm ngon đậm đà. Ngoài ra còn có một số phụ gia khác giúp tăng hương vị cho nước chấm như là hành lá, Wasabi,… Soba và Udon đều có thể thưởng thức theo cách này.

Tempura Soba/Udon

Các món mì nhật bản ngon

 

Mì Soba dùng nóng với phần Ebiten – tôm tẩm bột chiên giòn kiểu Nhật – đặt bên trên bát mì. Đây thường là món đắt nhất trong tiệm mì Soba ở Nhật. Tempura cũng được dùng với mì Udon và Soba lạnh.

Kitsune Udon/Soba

 

Kitsune là hình thức phổ biến nhất của món mì Udon và Soba. Mì được dùng với nước súp nóng, có hành lá và lát đậu phụ rán đặt bên trên. “Kitsune” trong tiếng Nhật có nghĩa là “Con cáo”, theo truyền thuyết thì đậu phụ rán là món ăn yêu thích của loài cáo nên món ăn này được đặt tên như vậy.

Tanuki Soba/Udon

tanuki-udon-soba

Ở vùng Kanto mà điển hình là Tokyo thì Tanuki Soba là tên gọi món mì Soba trong nước súp nóng ăn với vụn bột Tempura. Trong khi đó, với người Kansai (bao gồm Osaka, Kyoto,…) thì Tanuki Soba chính là món mì Soba nóng ăn với đậu phụ rán, tức Kitsune Soba theo ngôn ngữ vùng Kanto. Một điều lưu ý nữa là khu vực Kansai hầu như không có món Kitsune Soba và Tanuki Udon.

Karee Udon

karee-udon

Karee Udon là một biến tấu thú vị khi kết hợp mì Udon với nước súp vị cà ri. Hương thơm nồng nàn đặc trưng cùng vị đậm đà đến từ sự hòa quyện giữa Dashi và cà ri chính là điểm thu hút của món này. Cùng với Nabeyaki Udon, Karee Udon cũng là món ăn được người Nhật yêu thích vào mùa đông.

Nabeyaki Udon

nabeyaki-udon

Khác với những món Udon trên, Nabeyaki Udon có nguyên liệu khá phong phú như rau cải, nấm, chả cá Kamaboko, thịt gà, tôm Tempura, trứng,… Tất cả được nấu chung trong nồi đất và phục vụ ngay cho khách. Thưởng thức Nabeyaki Udon nóng hôi hổi vào ngày đông lạnh thì còn gì bằng!

 

Bukkake Udon

bukke-udon

Bukkake Udon là món mì Udon rưới nước xốt Mentsuyu lạnh với thức ăn đặt bên trên tùy sở thích người ăn. Thường thấy nhất là trứng chần, một ít hành lá và khô cá bào. Cũng có người ăn Bukkake Udon với Tempura hay thịt bò,…

Kamatama Udon

kamatama-udon

Kamatama Udon đề cao hương vị tự nhiên thuần túy của món ăn bằng cách thưởng thức mì Udon với trứng sống. Sợi mì Udon sau khi luộc chín được cho ra bát, cho trứng sống và một ít hành lá lên trên, rưới thêm một ít nước tương Shoyu là hoàn thành. Đơn giản không có nghĩa là kém ngon.

Chikara Udon

chikara-udon

Chikara Udon là món mì Udon với nước súp nóng truyền thống và bánh dày nướng đặt bên trên. Từ xa xưa, bánh dày đã là món ăn mang ý nghĩa chúc tụng nên người Nhật tin rằng họ sẽ nhận được “Chikara” – tiếng Nhật nghĩa là “Sức mạnh” – từ Thần linh bằng cách ăn bánh dày. Tên “Chikara Udon” ra đời là vì thế.

Theo Kilala.vn

 

Đọc thêm:

Vì Sao Người Nhật Không “Ăn Cắp”

Những Phong Tục Đặc Biệt Thú Vị Ở Nhật Bản



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob