iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 công việc làm thêm được trả lương “hậu hĩnh” nhất

Ai cũng mong ước kiếm được thật nhiều tiền để cuộc sống thêm phần thoải mái, đó là lí do không ít người chọn cách làm thêm ngoài giờ hành chính như một cách tăng thu nhập thụ động. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng một số công việc ngoài có thể mang lại mức lương cao hơn cả công việc chính, cụ thể là những công việc sau đây:

1. Dịch thuật

5-cong-viec-lam-them-duoc-tra-luong-hau-hinh-nhat-1

Bạn có thể dịch sách, dịch phim hoặc một số văn bản ngắn theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài khả năng ngôn ngữ thì khả năng diễn đạt, vốn hiểu biết về thế giới xung quanh là những yếu tố rất cần thiết để bạn nhận được nhiều hợp đồng làm thêm. Lương sẽ tính theo số lượng từ, thời gian (dịch phim) hoặc một sản phẩm cụ thể.

Thu nhập của nghề dịch thuật đủ để bạn chi trả cho những sở thích cá nhân, khá cao so với những nghề còn lại nhưng tất nhiên, bạn cũng phải chứng minh được thực lực của bản thân.

2. Giáo viên ngoại ngữ

5-cong-viec-lam-them-duoc-tra-luong-hau-hinh-nhat-2

Nếu không muốn theo đuổi nghề dịch thuật, bạn cũng có thể cân nhắc đến chuyện trở thành giáo viên ngoại ngữ nếu tự tin với năng lực của mình và muốn truyền cảm hứng, giúp đỡ cho người khác.

Lương của giáo viên ngoại ngữ thường được tính theo giờ/tháng hoặc khóa học, bạn vừa có thể dạy online lẫn giảng dạy trực tiếp, bạn cũng có quyền chủ động sắp xếp lịch dạy theo thời gian biểu mà mình mong muốn.

Để theo đuổi nghề giáo viên ngoại ngữ lâu dài thì bạn cần có đức tính nhẫn nại, khả năng truyền đạt tốt và lòng nhiệt tình, tâm huyết với nghề.

3. Designer

5-cong-viec-lam-them-duoc-tra-luong-hau-hinh-nhat-3

Ở bất cứ đâu bạn cũng có thể thấy những sản phẩm được tạo nên dưới bàn tay của các designer: bao bì sản phẩm, hình ảnh trên website, standee, banner quảng cáo… Điều đó đủ cho thấy tầm quan trọng và tiềm năng nghề nghiệp của các designer.

Bên cạnh công việc chính ở công ty, hầu hết các designer thường nhận thêm dự án bên ngoài, không gò bó về mặt thời gian, chỉ cần đảm bảo giao sản phẩm đúng thời hạn.

Vì mỗi sản phẩm thiết kế thường chiếm nhiều thời gian và công sức nên mức thù lao mà các designer nhận được cũng tương đối hậu hĩnh. Thậm chí thu nhập từ công việc làm thêm ngoài giờ của họ có thể vượt quá mức lương từ công việc hành chính.

Dù trí tuệ nhân tạo AI đang rất phát triển và được áp dụng phổ biến trong một số ngành nghề thì vị trí của các designer cũng khó lòng bị thay thế, chúng ta vẫn rất cần nguồn chất xám và gu thẩm mỹ của họ.

4. Digital Marketing

5-cong-viec-lam-them-duoc-tra-luong-hau-hinh-nhat-4

Người làm Digital Marketing có thể đảm nhiệm rất nhiều công việc: quản lý Fanpage, chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Adword, viết content cho sản phẩm, SEO… Công việc không mất quá nhiều thời gian nhưng cũng mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Có rất nhiều trang web và nhiều group trên facebook – nơi bạn có thể tìm kiếm cho mình một công việc làm thêm “ngon lành”. Không chỉ phải đảm bảo deadline mà người làm Digital Marketing đôi khi còn phải cam kết về hiệu quả của hoạt động thông qua các số liệu thống kê hàng tuần, hàng tháng.

5. Lập trình viên

5-cong-viec-lam-them-duoc-tra-luong-hau-hinh-nhat-5

“Cầu vượt cung” là tình trạng thường thấy ở ngành IT, nhân lực không đủ để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, phần nhiều cũng xuất phát từ việc đánh giá gắt gao trong khâu lọc CV. Chính vì vậy mà có nhiều nhà tuyển dụng sẵn sàng tuyển người theo hình thức freelance, vừa giảm được chi phí mà vẫn đảm bảo hoàn thành dự án đúng như cam kết với khách hàng.

Lương cơ bản của lập trình viên đã cao hơn mặt bằng chung nên tất yếu, thù lao họ nhận được khi làm ngoài giờ cũng hấp dẫn không kém. Những người với vốn tiếng Anh tốt có thể hợp tác với các khách hàng nước ngoài, vừa làm giàu, vừa là cách giúp cho kinh nghiệm làm việc của bạn trở nên phong phú và ấn tượng.

Một số ngôn ngữ lập trình được ưa chuộng hiện nay là .PHP, .NET, java, javascript, SQL, C++…

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob