iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 cách tốt nhất để gây ấn tượng với sếp

Trong vô số những người đồng nghiệp xung quanh, bạn đã biết cách để mình trở nên nổi bật và gây được sự chú ý với cấp trên? Không phải cứ là người đi làm sớm nhất và ra về muộn nhất thì sẽ được sếp nhớ mặt, biết tên, dù bạn có cố tình làm như vậy suốt 365 ngày thì cũng chẳng có vận may nào ghé thăm đâu nhé.

Tưởng khó nhưng thật ra chỉ cần áp dụng 5 cách sau đây, sếp sẽ chủ động nhìn về hướng bạn và sớm “thu nạp” bạn vào danh sách nhân viên thân tín.

1. Liên tục theo dõi công việc bạn đang làm

5 cách tốt nhất để gây ấn tượng với sếp

Thỉnh thoảng, sếp sẽ bất ngờ hỏi bạn về một nhiệm vụ hay một dự án mà họ từng giao phó và sẽ thật khó coi nếu như bạn trả lời họ rằng “Em quên mất là phải làm chúng, lần trước em vẫn chưa kịp ghi chú lời chị dặn”. Tôi dám cá là không một người quản lý nào cảm thấy dễ chịu khi nghe những lời bao biện thiếu trách nhiệm như vậy.

Để không xảy ra những tình huống tương tự thì mỗi khi được giao nhiệm vụ mới, bạn hãy ghi chú deadline vào công cụ nhắc nhở trên điện thoại. Nhiệm vụ càng phức tạp thì bạn càng phải chia nhỏ chúng và quyết định thời gian giải quyết rõ ràng để những khi sếp hỏi han về tiến độ, bạn có thể trả lời ngay tắp lự. Sẽ tốt hơn nếu bạn thường xuyên cập nhật tình hình công việc trước cả khi sếp hỏi đến, chắc chắn bạn sẽ gây được ấn tượng tuyệt vời.

2. Có trách nhiệm

Tinh thần trách nhiệm không chỉ biểu hiện thông qua những nỗ lực và thời gian mà bạn dành cho công việc, đó đơn cử chỉ là những hành động hết sức bình thường, chẳng hạn phản hồi cấp trên một cách nhanh chóng và chính xác. Đừng nghĩ rằng cấp trên không để ý hay bận tâm đến bạn, họ sẽ không mấy vui vẻ nếu phải chờ đợi sự phản hồi trong suốt một khoảng thời gian dài.

Hãy cố gắng trả lời tin nhắn hay email của sếp một cách nhanh chóng, nếu bạn có thể khiến họ cảm thấy được tôn trọng và đáng tin, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội mới.

3. Hãy làm việc một cách thông minh, đừng làm việc chăm chỉ

5 cách tốt nhất để gây ấn tượng với sếp

Câu nói này hẳn đã quá quen tai đến mức bạn chẳng buồn để tâm nhưng nó thực sự là điều mà mọi nhà lãnh đạo đều muốn nhìn thấy ở nhân viên của mình. Họ không thực sự quan tâm đến số giờ bạn ngồi trước màn hình máy tính mà chỉ muốn biết chiến lược làm việc thông minh bạn đã vạch ra để chinh phục mục tiêu, từ việc phân bổ công việc, quản lý thời gian cho đến cách bạn phối hợp với đồng nghiệp… tất cả đều được quan sát rất cẩn thận. Hiệu quả công việc vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Một trong những vị sếp cũ của tôi đã từng nói rằng “Em luôn cố gắng để hoàn thành dự án trong thời gian ngắn vì em nghĩ rằng chúng sẽ gây ấn tượng với anh. Tuy nhiên, anh sẽ đánh giá cao hơn nếu em bình tĩnh ngồi xuống và suy nghĩ về những nhiệm vụ mình phải làm trong dự án, sau đó lên kế hoạch cụ thể và cùng anh trao đổi để tìm ra phương án tối ưu nhất”. Điều này khẳng định thêm một điều mà bạn cần ghi nhớ: không phải lúc nào bạn cũng là người thông minh nhất, hãy hỏi ý kiến sếp khi đối mặt với các quyết định quan trọng.

4. Đừng chia sẻ mọi thứ với sếp

Dù là sếp hay đồng nghiệp và dù thân thiết đến mức nào thì bạn cũng không nên chia sẻ mọi thứ và đặc biệt, đừng bao giờ mang chuyện riêng tư hoặc những cảm xúc tiêu cực lên trên các trang mạng xã hội. Thử ví dụ một tình huống: hôm nay bạn bất đồng quan điểm với sếp, bạn mang theo nỗi hậm hực trong lòng và đăng tải ngay một dòng trạng thái thể hiện sự chống đối mơ hồ, rất có thể sáng hôm sau bạn sẽ được mời lên phòng họp ngay lập tức. Nên nhớ là dù không kết bạn trên mạng xã hội thì sếp vẫn có hàng trăm tai mắt xung quanh, bất kỳ động tĩnh nào của bạn cũng có thể bị phát giác và thế là xong, giấc mộng thăng tiến của bạn sẽ vỡ như bong bóng. Tóm lại, để sự nghiệp được “thuận buồm xuôi gió”, hãy chỉ nói và chia sẻ những gì tích cực.

5. Hãy luôn là người có nhiều ý tưởng

5 cách tốt nhất để gây ấn tượng với sếp

Để trở thành người sáng tạo, luôn có ý tưởng mới mẻ thì ngoài yếu tố thiên bẩm, bạn cần phải trau dồi thông qua quá trình làm việc thực tế. Khi mọi người cảm thấy bế tắc, chưa tìm được phương án giải quyết vấn đề nhưng bạn lại trình bày với sếp hết ý tưởng này đến ý tưởng khác thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn nhất định sẽ để lại dấu ấn vô cùng sâu sắc.

Người thông minh sẽ biết đâu là ý tưởng hay ho và đâu là những ý tưởng tồi, chỉ khiến vấn đề thêm phức tạp. Hãy nghiên cứu thật cẩn trọng và chọn lọc những đề xuất khả thi, diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu, bạn sẽ ghi điểm và có khả năng trở thành lãnh đạo trong tương lai.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob