iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 Nguyên nhân khiến bạn không được tăng lương

Nếu bạn mong muốn nhận được mức lương tốt hơn trong năm nay, bạn cần phải hoàn thành công việc tốt hơn những gì mà bạn có thể. Bạn sẽ không bao giờ nhận được một mức lương tốt hơn nếu bạn không làm theo một trong các bước sau:

 

> Hãy học cách nói “không” với cấp trên
> 5 Lỗi thường gặp trong một buổi phỏng vấn
> Kinh nghiệm tìm việc làm ở nước ngoài

 

4 nguyên nhân khiến bạn không được tăng lương

 

Bạn không biết rõ về chế độ lương:

 

Nếu bạn không tìm hiểu rõ về mức lương trong quá trình thỏa thuận, nhà tuyển dụng sẽ không gợi ý một mức lương tốt nhất cho bạn. Bạn nên tìm hiểu thêm về mức lương trung bình của các vị trí tương tự tại các công ty khác và tìm ra mức lương bạn có thể chấp nhận. Bạn có thể tìm việc làm tương tự tại các trang mạng tuyển dụng và xem mức lương cho vị trí đó.

 

Bạn không biết rõ giá trị của bạn

 

Đây là một trong những điều quan trọng khi bạn đặt lên cán cân trong quá trình thỏa thuận. Bạn cần phải hiểu rõ về vai trò, trách nhiệm việc làm của bạn trong công ty. Dưới đây là một vài câu hỏi để bạn tự đánh giá giá trị của mình:

  • Bạn là một phần không thể thiếu của nhóm, phòng ban.
  • Có bất kỳ dự án nào sẽ sụp đổ hay không nếu bạn nghỉ việc?
  • Bạn nắm được các thông tin nội bộ ảnh hưởng đến công ty?
  • Việc tìm kiếm một người thay thể bạn với cùng các kỹ năng, kiến thức liệu có tốn thời gian và công sức?
  • Nếu xin dừng công tác, bạn sẽ tìm việc nhanh hơn không?

 

4 nguyên nhân khiến bạn không được tăng lương

 

Bạn không thể đưa ra các dẫn chứng thiết thực 

 

Bạn cần phải chứng minh được những lợi ích rõ ràng mà bạn sẽ mang lại cho công ty, cấp trên của bạn khi quyết định tăng lương cho bạn. Ngoài ra, bạn hãy đề cập đến nguyên nhân bạn muốn được tăng lương thay vì sử dụng một danh sách dài các thành tích mà bạn đã đạt được để chứng minh.

 

Và nếu bản thân bạn có bất cứ sự nghi ngờ nào về việc tăng lương, bạn sẽ không có khả năng thuyết phục người khác rằng bạn xứng đáng với điều đó.

Bạn không bao giờ yêu cầu được tăng lương.

 

Bạn mong đợi quyết định tăng lương từ cấp trên hoặc công ty mà không nêu lên vấn đề của mình. Đừng chần chừ, hãy nêu lên vấn đề của mình và đồng thời đưa ra các dẫn chứng cũng như kết quả thiết thực mà công ty sẽ đạt được khi quyết định tăng lương cho bạn. Trong môi trường doanh nghiệp, không phải lúc nào bạn cũng có thể được tăng lương như bạn muốn. Hãy trao đổi một cách lịch sự và thẳng thắn với cấp trên của mình để có thể tìm ra được một giải pháp trong tương lai.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob