iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

22 Lưu ý trong Resume người tìm việc cần biết

Viết một bản Resume và phỏng vấn là một khoảng thời gian căng thẳng đối với người tìm việc làm. Bạn có biết rằng trung bình mỗi công việc đăng tuyển nhà tuyển dụng trung bình sẽ nhận được khoảng 250 hồ sơ xin việc từ các ứng viên. Dưới đây là một số các số liệu thống kê quan trọng bạn nên biết về quy trình tuyển dụng và một số mẹo giúp Resume hoặc CV xin việc nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

Bạn đã có bao giờ tự hỏi có bao nhiêu ứng viên bạn phải cạnh tranh khi đăng ký ứng tuyển một công việc hoặc điều gì khiến các nhà tuyển dụng đặc biệt ghét khi xem một bản hồ sơ xin việc không ? Còn quá trình phỏng vấn thì sao ? Nhà tuyển dụng phải phỏng vấn bao nhiêu người để đưa ra quyết định nhận bạn vào làm việc ?

Với tinh thần chuẩn bị là chìa khóa thành công, chúng tôi đã tâp hợp các lưu ý ứng viên cần biết khi chuẩn bị hồ sơ xin việc và phỏng vấn – giúp bạn tạo CV xin việc để có thể có được cuộc hẹn phỏng vấn từ nhà tuyển dụng.

22 Lưu ý trong Resume người tìm việc cần biết

1. Bạn có ít hơn bảy giây để gây ấn tượng với một nhà tuyển dụng

Theo nghiên cứu theo dõi mắt của The Ladders, các nhà tuyển dụng dành trung bình chỉ 6,25 giây để Resume hoặc CV xin việc của ứng cử viên trước khi quyết định xem người đó có phù hợp với công việc hay không.

Vì vậy, cần thời gian bao nhiêu để gây ấn tượng – Câu trả lời là ít hơn sáu giây.

Làm cách nào để tạo ấn tượng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy?

Với một Resume hoặc CV xin việc trực quan hấp dẫn và chỉnh sửa chuyên nghiệp – một cái gì đó mà làm cho bạn nổi bật so với phần còn lại.

Resume hoặc CV xin việc của bạn trông như thế nào cũng quan trọng như những gì có trên đó. Xem xét bản trình bày nhiều như bài viết. Hãy xem cách tạo CV xin việc mẫu này.

2. Mỗi công việc được đăng tuyển trung bình sẽ nhận được 250 hồ sơ xin việc

Bạn chỉ có rất ít thời ít để tạo ấn tượng tốt đầu tiên với một nhà tuyển dụng và bạn phải cạnh tranh với 249 người còn lại đang cố gắng làm điều tương tự bạn. Do đó, bạn cần dành thời gian và tập trung vào việc tạo một bản CV xin việc thật tốt.

3. 92% nhà tuyển dụng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm ứng cử viên

Hơn 9 trong 10 nhà tuyển dụng đang xem xét hồ sơ của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như LinkedIn, Facebook… đó là theo một nghiên cứu của Jobvite.

Thật bất ngờ. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi đầu tiên tất cả chúng ta nghĩ tới khi muốn tìm ra ai đó, đúng không?

Tài khoản xã hội của bạn trông như thế nào?

Nó chắc chắn đáng để hoạt động trên những cái lớn, đặc biệt là LinkedIn. Điều này đưa chúng ta đến thống kê phỏng vấn tiếp theo …

4. 87% nhà tuyển dụng sử dụng LinkedIn như là một phần của quá trình tuyển dụng

Hãy suy nghĩ về LinkedIn như là một phần mở rộng của sơ yếu lý lịch của bạn, và tiếp cận nó với suy nghĩ rằng các nhà tuyển dụng sẽ xem xét hồ sơ của bạn.

Giữ mọi thứ chuyên nghiệp.

Tải lên một bức ảnh đáng kính và đảm bảo lịch sử công việc của bạn khớp với hồ sơ của bạn. Có cả các liên kết và đề xuất trên LinkedIn nữa. Vì vậy, nếu có bất cứ điều gì bạn đã làm mà bạn tự hào về hoặc bạn biết ai đó sẵn sàng đưa ra những nhận xét tốt về bạn, hãy thêm những điều này vào tiểu sử của bạn.

Nghiên cứu Jobvite cũng tiết lộ rằng 55% nhà tuyển dụng sử dụng Facebook và 47% sử dụng Twitter, điều này có thể khiến bạn suy nghĩ kỹ về loại nội dung bạn đăng trên các trang web này.

Nếu bạn lo lắng về việc người tuyển dụng có thể nghĩ gì về hồ sơ xã hội của bạn, hãy xem xét thiết lập nhiều tài khoản giống như doanh nghiệp hơn và liên kết với những người trong hồ sơ của bạn.

22 Lưu ý trong Resume người tìm việc cần biết

5. 60% ứng cử viên tiềm năng đã từ bỏ quy trình nộp đơn xin việc vì nó quá dài

Hãy để chỉ số này từ một nghiên cứu CareerBuilder hoạt động như một động lực: bám sát quy trình đăng ký và bạn đã đi trước gần hai phần ba số ứng cử viên.

6. Trung bình, ba cuộc phỏng vấn và hai đến 3 tuần để nhận được đề nghị

Dữ liệu này từ MRINetwork chứng minh là người sử dụng lao động mong bạn làm việc chăm chỉ để tìm được việc làm. Nếu bạn đủ may mắn để được gọi lại cho cuộc phỏng vấn thứ hai hoặc thứ ba, hãy đảm bảo bạn có người để tham khảo khi cần.

Nếu bạn đã bao gồm các tham chiếu về hồ sơ của mình, hãy đảm bảo họ sẵn sàng nhận cuộc gọi từ một nhà tuyển dụng tiềm năng.

Cựu đồng nghiệp làm việc, sếp cũ nếu bạn giữ được mối quan hệ tốt với họ. Nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc, huấn luyện viên, giáo viên và giáo sư là những người có thể giúp bạn trong trường hợp này.

Bất cứ bạn chọn ai, hãy thông báo và xin phép họ.

7. Chỉ có 14,9% số người được tuyển từ danh sách các ứng cử viên. Hầu hết (39,9%) được thực hiện thông qua các chương trình giới thiệu nhân viên

Các nhà tuyển dụng đang đa dạng hóa cách tiếp cận của họ, theo Jobvite tiếp tục thống kê, có nghĩa là bạn nên trộn lẫn cách tiếp cận của bạn.

Đừng dựa vào bất kỳ phương pháp nào trong quá trình tìm việc làm của bạn. Nhìn vào bảng công việc, kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội, phát hồ sơ cho bạn bè, liên hệ trực tiếp với chủ lao động – bạn càng tìm việc nhiều hơn để tìm việc làm, cơ hội của nhà tuyển dụng biết đến hồ sơ của bạn càng lớn.

8. Sử dụng các con số cụ thể làm tăng khả năng sử dụng của bạn lên 40%

Theo Talentworks tiếp tục thống kê, những người tìm việc làm sử dụng những số liệu thống kê cụ thể về hiệu quả công việc sẽ tăng 40,2% cơ hội so với đối thủ cạnh tranh.

Chúng ta hãy xem một câu điển hình mà một nhà tuyển dụng có thể thấy trên một bản lý lịch:

“Tôi đã giúp tăng sự nhận biết thương hiệu và tăng doanh thu cho công ty.”

Tốt cho bạn.

Bây giờ, hãy viết lại câu đó và thêm vào một số số:

“Đã thu hút sự sự chú ý của nhiều người từ 10.000 đến hơn 500.000 người và tăng doanh thu lên 38% trong hai năm.”

Một số liệu thống kê trong CV xin việc ấn tượng hơn, đúng không?

9. 75% người thuê mướn và quản lý tài năng sử dụng phần mềm tuyển dụng

Theo Capterra, những người ở những nơi cao cấp đang nhận được sự giúp đỡ từ các robot trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Các hệ thống ATS được thiết kế để quét các hồ sơ để chọn ra các từ khóa liên quan đến mô tả công việc.

Ví dụ: nếu người quản lý tuyển dụng đang tìm cách thuê người quản lý Digital Marketing, họ có thể đặt ATS để quét các từ khóa như “thu thập lưu lượng truy cập”, “SEO”, “chiến lược tiếp thị” và “phân tích . ”

10. Cuộc phỏng vấn việc làm trung bình dài 40 phút

Con số đó từ Forbes không có vẻ dài trong một kế hoạch lớn, nhưng 40 phút có vẻ như 40 giờ khi bạn bị hỏi với các câu hỏi về hồ sơ của bạn.

40 phút cung cấp đủ thời gian để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phù hợp với vị trí họ đang tuyển hay không. Ngoài ra, cuộc phỏng vấn dài hơn có nghĩa là bạn không phải vội vã câu trả lời của bạn – có rất nhiều thời gian để bạn có thể đạt được điểm của mình theo một cách được đo lường.

11. 65% nhà tuyển dụng cho rằng thiếu hụt tài năng là thách thức lớn nhất trong việc tuyển dụng

Theo nghiên cứu của National Recruiter Nation, việc thiếu các ứng viên có tay nghề cao là rào cản lớn nhất để tuyển dụng nhà tuyển dụng.

Nếu bạn có các kỹ năng, bạn sẽ được đặt cho mình một công việc. Nhưng điều quan trọng là các kỹ năng này được đánh dấu đúng trên hồ sơ của bạn. Nói lên những thành tích đó!

12. 10% người tìm việc đã nộp đơn xin việc từ 50 công việc trở lên mà không nhận được phản hồi

Không có cách nào để một công ty phản hồi tất cả cho người tìm việc, nếu bạn không nhận được phản hồi. Đừng nản lòng, hãy tiếp tục gửi hồ sơ xin việc cho những nhà tuyển dụng khác và chờ đợi phản hồi của họ.

Đôi khi các bản lý lịch thực sự bị bỏ qua – trung bình 250 được gửi trong mỗi quảng cáo việc làm, sau tất cả. Theo dõi có thể nhắc người quản lý tuyển dụng xem xét lại, hoặc ít nhất cũng cung cấp một số phản hồi mang tính xây dựng.

Nguyên tắc chung là theo dõi 5-10 ngày làm việc sau khi ứng tuyển.

13. 59% nhà tuyển dụng sẽ từ chối một ứng cử viên vì ngữ pháp kém hoặc lỗi chính tả

Đừng để lỗi chính tả làm hỏng cơ hội kiếm được một công việc mơ ước của bạn.

Khi bạn đã hoàn tất bản CV xin việc của mình. Hãy đọc lại và dò lỗi thật kỹ, sau đó, hãy nhờ bạn bè kiểm tra lại trước khi gửi

14. Hơn 50% nhà tuyển dụng sẽ từ chối một ứng cử viên nếu hồ sơ của họ có quá nhiều các câu nói rập khuôn

Đặt quá nhiều câu nói rập khuôn trong hồ sơ của bạn thì bạn sẽ mất 50% cơ hội vì nó có thể bị loại ngay vòng duyệt hồ sơ xin việc

Nếu bạn đang tự hỏi những từ nào được coi là rập khuôn, hãy tham khảo những từ ngữ đó sau đây

– Có thể làm việc độc lập

– Người làm việc chăm chỉ

– Hoạt động tốt dưới áp lực

– Giao tiếp tốt

– Nhiệt tâm

– Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời bằng văn bản

15. 85% người xin việc trình bày không đúng sự thật trong CV xin việc

Theo báo cáo có đến 85% người xin việc đang nói dối để có được công việc mà họ muốn. Đừng là một trong số họ.

16. 75% các nhà quản lý nhân sự đã phát hiện ứng viên không trung thực trong hồ sơ

CareerBuilder thấy rằng nguồn nhân lực biết cách tìm hiểu xem bạn có nói dối hay không. Và nếu bạn bị phát hiện, cơ hội nhận được công việc của bạn giảm đáng kể …

17. Chỉ 12% người quản lý nhân sự sẽ gọi ứng cử viên không trung thực đi phỏng vấn

Do vậy hãy chú ý. Đừng nói dối.

18. 1 trong 5 nhà tuyển dụng sẽ từ chối một ứng cử viên trước khi họ đọc xong hồ sơ của bạn

Số liệu thống kê sơ yếu lý lịch từ Undercover Recruiter nêu bật hai điểm chính của việc viết CV xin việc của bạn

– Bắt đầu mạnh mẽ. Trình bày những nội dung hay nhất, nổi bật nhất của bạn ngay từ đầu bằng tóm tắt thật thu hút.

– Tập trung vào các thuộc tính và thành tích có liên quan đến công việc để giữ sự chú ý của nhà tuyển dụng

19. 76% hồ sơ có địa chỉ email không chuyên nghiệp bị từ chối

Hãy tưởng tượng có một sơ yếu lý lịch có địa chỉ Email không chuyên nghiệp, không đáng tin cậy liệu bạn có muốn tuyển ứng viên đó?

Chỉ mất vài phút để tạo địa chỉ email chuyên nghiệp trên Gmail . Địa chỉ email chuyên nghiệp là một email như sau: Tuantt.Marketing@gmail.com

Gắn bó với tên của bạn hoặc tên viết tắt và họ của bạn và bạn sẽ tăng đáng kể cơ hội được tuyển dụng.

20. Chỉ có 2% ứng cử viên nhận được một cuộc phỏng vấn xin việc

Chỉ những người giỏi nhất tuyệt đối được gọi trong cuộc phỏng vấn, theo các chuyên gia của Job Market.

Và điều gì khiến ai đó trong đó huyền diệu 2%?

Một CV xin việc nổi bật

21. Người tìm việc nên tìm hiểu về thông tin công ty

Một nghiên cứu của Glassdoor cho thấy mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về các công ty trước khi áp dụng hoặc xem xét các đề xuất công việc.

Bạn nên làm như vậy.

Đọc đánh giá và tìm hiểu càng nhiều càng tốt về một công ty có thể cung cấp thông tin bạn cần để chỉnh sửa CV xin việc của bạn.

Và nếu công ty đó không tốt?

Vâng, sau đó bạn có thể tập trung năng lượng tìm việc ở một nơi khác tốt hơn.

22. Ứng tuyển vào thứ hai tăng khả năng được tuyển dụng lên 46%

Việc ứng tuyển vào thứ hai sẽ bạn tăng cơ hôi được tuyển dụng vì đầu tuần, các nhà tuyển dụng tràn đầy năng lương và đang muốn tìm cách hoàn thành công việc của mình càng sớm càng tốt. vì vậy tránh gửi qua hồ sơ của bạn vào một trong những ngày cuối tuần.

Những gì bạn cần làm bây giờ

Những số liệu thống kê tiếp tục và phỏng vấn này cho thấy rõ ràng những thách thức mà bạn phải đối mặt với tư cách là người tìm việc. Đó là một trận chiến khó khăn chỉ để có được Cv xin việc thu hút, mà còn có được phản hồi và cuộc hẹn phỏng vấn từ nhà tuyển dụng.

Nhưng bây giờ bạn đang ở một lợi thế. Bởi vì các thống kê về CV xin việc và phỏng vấn cho bạn biết được các chú ý khi tìm việc làm, sử dụng lao động và cách nhà tuyển dụng suy nghĩ, những gì họ thích và không thích. Bạn có thể dựa trên những điều này để có thể tạo được một CV xin việc thật thu hút và vượt qua những ứng viên khác và có được cơ hội việc làm như mong muốn.Tuy nhiên, đừng nghĩ về cuộc phỏng vấn. Tập trung vào CV xin việc của bạn trước.

Chúc bạn thành công

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob