iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

10 câu tiếng Nhật bạn nên sử dụng trong buổi phỏng vấn

Cách nhanh nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ở công ty Nhật là sử dụng chính ngôn ngữ này trong suốt quá trình giao tiếp. Dù trình độ của bạn chỉ ở mức giao tiếp cơ bản hay bạn đã có thể nói chuyện lưu loát như người bản địa nhưng nếu bạn có thể nhanh trí đệm thêm 10 câu nói “cộp mác” người Nhật thì buổi phỏng vấn chắc chắn sẽ dễ thở hơn và kết quả cũng sẽ thành công như bạn mong đợi.

Nếu bạn đang tò mò không biết đó là 10 câu nói nào thì chúng ta cùng khám phá ngay nhé.

1. Cảm ơn vì đã dành thời gian để phỏng vấn tôi ngày hôm nay

本日はお時間をいただき、ありがとうございます。

Kyo wa o-jikan o itadaki, arigato gozaimasu.

Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã sắp xếp thời gian cho cuộc phỏng vấn là câu nói thể hiện sự tôn trọng và phong thái lịch sự, chúng sẽ giúp bạn ghi điểm ngay lập tức. Nét văn hóa “cảm ơn” đã ăn sâu vào trong phong cách sống và làm việc của người Nhật, vậy nên nếu bạn sử dụng chúng đúng lúc thì càng chứng tỏ bạn hiểu người bản địa, dễ hòa nhập với môi trường mới.

2. Tôi học hỏi rất nhanh 10-cau-tieng-nhat-ban-nen-su-dung-trong-buoi-phong-van-1

仕事を覚えるのは早い方だと思います。

Shigoto wo oboeru nowa hayaikata da to omoimasu.

Sếp Nhật rất đề cao tinh thần học hỏi của nhân viên và cũng như ở nhiều đất nước khác, họ cũng không muốn mất quá nhiều thời gian chỉ để chứng kiến nhân viên của mình tiến lên chậm rãi. Nếu bạn thể hiện được sự quyết đoán, khả năng nắm bắt vấn đề và cho nhà tuyển dụng thấy bạn luôn hào hứng với những điều mới mẻ thì bạn sẽ có cơ hội đậu phỏng vấn.

3. Tôi đã làm trong lĩnh vực này nhiều năm rồi

この分野なら、長年の経験があります。

Kono Bun-ya nara, naganen no keiken ga arimasu.

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, vị trí mà bạn đang ứng tuyển, đừng quên thông báo điều đó với nhà tuyển dụng. Nếu họ cảm thấy ấn tượng với bạn, họ sẽ đưa ra những câu hỏi sâu hơn để khai thác thêm thông tin cần thiết.

>> Xem thêm: Nghệ thuật “ngủ mà không ngủ” của người Nhật Bản

4. Tôi có mang theo hồ sơ năng lực (portfolio) phòng trường hợp bạn muốn xem

10-cau-tieng-nhat-ban-nen-su-dung-trong-buoi-phong-van-2

これまでの実績をまとめた資料を持参しました。こちらです。

Kore made no jisseki o matometa shiryo o jisan shimashita. Kochira desu.

Câu nói này cho thấy bạn có sự chuẩn bị kỹ càng và niềm đam mê bạn dành cho công việc là vô cùng lớn, đó là lý do bạn sẽ chiến thắng cơ hội này.

5. Tôi có thể làm việc rất tốt với các bản thảo

原稿の整理や校正もできます。

Genko no seiri ya kosei mo dekimasu.

Những kỹ năng mềm như ghi chép, sắp xếp và chỉnh sửa bản thảo cũng là một phần rất quan trọng trong công việc, bạn đừng quên đưa vào buổi phỏng vấn nhé.

6. Tôi đang tìm kiếm một thử thách thực sự

10-cau-tieng-nhat-ban-nen-su-dung-trong-buoi-phong-van-3

やりがいのある仕事を求めています。

Yarigai no aru shigoto o motomete imasu.

Câu nói này cho thấy bạn đánh giá cao công ty và bạn nhận thấy công ty sẽ mang lại những thử thách thực sự cho bạn, giúp bạn phát triển bản thân cũng như con đường sự nghiệp.

7. Tôi tin rằng mình có thể nâng cao tinh thần đoàn kết của cả đội

チームワークを育てることがとても重要だと考えています。

Chi-mu wa-ku o sodateru kotoga totemo juyo da to kangaete imasu.

Tinh thần đoàn kết, làm việc theo nhóm là một yếu tố bắt buộc phải có nếu như bạn muốn gắn bó lâu dài ở công ty Nhật, đặc biệt khi bạn ứng tuyển các vị trí leader, manager trở lên thì kỹ năng kết nối mọi người và phát triển tinh thần đội nhóm lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

8. Tôi có thể bắt đầu công việc ngay

10-cau-tieng-nhat-ban-nen-su-dung-trong-buoi-phong-van-4

今すぐ、始められます。

Ima sugu, hajimeraremasu.

Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong được nghe câu nói này từ miệng của các ứng viên. So với những ứng viên bắt đầu công việc sau 1 tháng, nếu bạn có thể ngay lập tức hỗ trợ công ty thì bạn đã nắm khoảng 70% chiến thắng.

9. Tôi luôn sẵn sàng học hỏi để cải thiện tiếng Nhật của mình

日本語が上達するよう努力を続けてまいります。

Nihongo ga jotatsu suru yo doryoku o tsudukete mairimasu.

Tiếng Nhật là một công cụ giúp kéo gần khoảng cách giữa bạn và sếp, muốn được trọng dụng và thăng tiến trong công ty Nhật thì việc học tập, trau dồi tiếng Nhật là việc làm hết sức cần thiết. Không cần đợi đến khi được tuyển làm nhân viên chính thức thì bạn mới bắt đầu làm điều đó mà ngay từ buổi phỏng vấn này, hãy thể hiện rõ quyết tâm.

10. Tôi dự định sẽ sống ở Nhật trong một vài năm tới

10 câu tiếng Nhật bạn nên sử dụng trong buổi phỏng vấn

当面は日本にいるつもりです。

Tomen wa Nihon ni iru tsumori desu.

Định hướng sống và làm việc ở Nhật trong một vài năm tới cho thấy bạn yêu nước Nhật và có tính thích nghi cao. Nhà tuyển dụng chẳng những cảm thấy yêu quý bạn, muốn tuyển dụng bạn mà rất có thể sẽ tạo điều kiện cho bạn được chuyển công tác sang Nhật trong tương lai.

Nguồn tham khảo: Coto Japanese Academy

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob