iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

10 bước lập kế hoạch PR thành công chuẩn 2019

PR là một cách tuyệt vời để xây dựng hình ảnh công ty, sản phẩm kinh doanh của bạn. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn được xây dựng một cách bài bản cũng cần có chiến lược PR hợp lý giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin và bảo vệ uy tín của công ty. Tạo một kế hoạch cho các chiến lược quan hệ công chúng của bạn sẽ giúp bạn đi đúng hướng để tận dụng được vị thế của thương hiệu để đạt được mục tiêu của mình.

Dưới đây là 10 bước để tạo một kế hoạch quan hệ công chúng thành công:

1. Xác định mục tiêu của chiến dịch PR

Những mục tiêu này có thể là ít hoặc nhiều tùy theo mong muốn của bạn. Cần đảm bảo rằng mục tiêu để ra phải phù hợp với kế hoạch kinh doanh tổng thể của công ty.

Ví dụ: các mục tiêu này bao gồm cải thiện hình ảnh thương hiệu của công ty hoặc tăng số người tham gia sự kiện do công ty tổ chức.

2. Xác định đối tượng mục tiêu

Xác định nhóm đối tượng nào bạn cần tiếp cận, đối tượng mục tiêu nào cần sự hỗ trợ bởi các dịch vụ của công ty bạn.

Xem thêm: Các bước tạo 1 chiến dịch PR hiệu quả

10 bước lập kế hoạch PR thành công chuẩn 2019

3. Xác định mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được

Suy nghĩ về kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được khi tiếp cận với đối tượng. Với mỗi mục tiêu bạn nên liệt kê một đối tượng phù hợp, kết quả sẽ đạt, mức độ hoàn thành và khung thời gian. Xem xét các đánh giá của khách hàng về cách tổ chức, sản phẩm của công ty.

4. Đưa ra các chiến lược để đạt được mục tiêu

Trong lúc lên kế hoạch, hãy xem xét làm thế nào để tiếp cận và hướng tới mục tiêu đã đề ra. Các chiến lược ở đây bao gồm các phương thức truyền thông, thông điệp được truyền tải và các hoạt động khác liên quan đến việc đạt được mục tiêu của bạn. Các chiến lược này có thể phục vụ nhiều mục đích vì bạn có thể sẽ có nhiều chiến lược cho một mục tiêu và một số chiến lược có thể phục vụ một số mục tiêu.

5. Chiến thuật cho mọi chiến lược

Xem xét cách bạn sẽ sử dụng tài nguyên của mình như thế nào để thực hiện các chiến lược và hướng tới mục tiêu. Bạn có thể sẽ có một vài chiến thuật cho mỗi chiến lược.

6. Lập kế hoạch hành động

Là một phần trong kế hoạch của bạn, bao gồm các hoạt động cụ thể theo chiến thuật được yêu cầu để thực hiện các chiến lược. Các hoạt động trong phần này của kế hoạch bao gồm các phương thức giao tiếp mà bạn sẽ sử dụng.

7. Xác định các tài nguyên cần thiết

Xác định cần những gì để thực hiện các chiến thuật được vạch ra trong kế hoạch của bạn.

8. Xác định ngân sách

Hãy chắc chắn rằng kế hoạch PR của bạn nằm trong một khoản ngân sách cho phép. Bao gồm các chi phí, thời gian của nhân viên, vận chuyển, hình ảnh, vật liệu, v.v.

9. Tiếp tục nhiệm vụ với thời gian biểu và danh sách công việc

Tạo thời gian biểu và danh sách công việc sẽ giúp bạn theo dõi xem ai làm gì và khi nào. Bạn có thể chọn lập kế hoạch ngược từ thời hạn dự án của bạn hoặc chuyển tiếp từ ngày bắt đầu.

Với các bước này, bạn có thể tạo một kế hoạch PR để giúp bạn đạt được mục tiêu tốt nhất. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch của mình để đáp ứng nhu cầu tại thời điểm đó.

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob