Phó Quản lý Chất lượng chịu trách nhiệm hỗ trợ Quản lý (MG) điều hành toàn bộ các hoạt động Quản lý Chất lượng (QA/QC) của công ty. Vị trí này bao gồm việc lãnh đạo đội ngũ, giám sát chất lượng tại hiện trường, duy trì hệ thống quản lý (QMS/EMS), và xử lý các vấn đề/khiếu nại phức tạp từ bên ngoài, đồng thời thúc đẩy các hoạt động cải tiến chất lượng.
*Nhiệm vụ chính:
- Quản lý, giám sát công việc các staff báo cáo cho MG, triển khai các công việc được chỉ thị từ MG
- Đề xuất và triển khai thực hiện mục tiêu chất lượng・môi trường của Công ty và bộ phận
- Lập báo cáo, quản lý tiến độ thực hiện của các mục yêu cầu khắc phục trong cuộc họp QMS&EMS
- Nắm bắt , quản lý chất lượng các xưởng,Phân tích dữ liệu kiểm tra, đối ứng xác nhận chất lượng sản xuất kết hợp
với các phòng ban đối ứng vấn đề, sửa đổi tiêu chuẩn liên quan đến sản xuất sản phẩm mới và thay đổi công đoạn
- Đề xuất các hoạt động nâng cao chất lượng, cải tiến cơ cấu kiểm tra, sửa đổi quy định liên quan đến nghiệp vụ của
phòng ban (kiểm soát chất lượng sản phẩm, quản lý thiết bị đo,…)
- Đánh giá năng lực, lập kế hoạch và thực hiện đào tạo nhân viên trong bộ phận
- Quản lý nghiệp vụ kiểm tra,
- Tuần tra chất lượng công đoạn, giám sát việc thực hiện thao tác theo tiêu chuẩn, giám sát việc duy trì thực hiện các
đối sách cải tiến chất lượng
- Đối ứng phát hành giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm
- Đối ứng Claim, khiếu nại bên ngoài, liên lạc điều tra chất lượng, thực hiện hoạt động phòng tránh lọt lỗi ra thị
trường
- Quản lý thiết bị dùng để kiểm tra , JIG (dưỡng) kiểm tra, mẫu giới hạn
- Thúc đẩy hoạt động cải tiến nhóm nhỏ của công ty, hoạt động ZMKK...