1. Công tác hoạch định và tổ chức nhân sự - 40%
- Tìm kiếm, phân tích và đưa ra các sáng kiến, giải pháp nâng cao nguồn nhân lực.
- Nghiên cứu và tư vấn xây dựng cơ cấu tổ chức phù hợp với yêu cầu của từng giai đoạn phát triển.
- Tham gia đóng góp các sáng kiến mang lại hiệu quả cao cho công ty.
- Chủ động đánh giá, phân tích hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực, dự báo nhu cầu lao động và các rủi ro tiềm ẩn trong tương lai, từ đó đưa ra tín hiệu và chỉ đạo, phối hợp với công ty nguồn nhân lực chuyên môn để xây dựng và triển khai các giải pháp hiệu quả.
- Đề xuất tuyển dụng, bổ nhiệm nhân sự/phòng ban mới phù hợp với xu hướng kinh doanh hiện đại, tăng khả năng cạnh tranh của Công ty.
- Kiểm soát việc thực hiện và áp dụng các chính sách nhân sự, đảm bảo tuân thủ các chính sách nội bộ và quy định của Pháp luật.
- Thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực, tìm kiếm và giữ chân nhân tài phù hợp trong các tình huống khác nhau.
- Chịu trách nhiệm chính trong việc cộng tác với tất cả các bộ phận để xây dựng, quản lý, cải tiến và duy trì: cấp tổ chức, gói lương, khung lương, ngân sách các bộ phận liên quan, KPI, C&B bán hàng,…
- Tham gia tất cả các dự án được giao và kế hoạch khởi nghiệp liên quan đến phát triển bộ phận và/hoặc doanh nghiệp
2. Tuyển dụng – 15%
- Làm việc với các trưởng bộ phận để tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng và yêu cầu.
- Xem xét và phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng. Đánh giá hiệu quả các kênh tuyển dụng.
- Phát triển và giám sát quá trình tuyển dụng để tuyển dụng được ứng viên có năng lực nhất cho các vị trí tuyển dụng.
3. Chính sách và Phúc lợi – 10%
- Giám sát lương thưởng - đảm bảo công bằng nội bộ, tuân thủ và lợi ích.
- Đánh giá cơ cấu trả lương của Công ty và hỗ trợ Giám đốc trong Quy trình xem xét lương để đảm bảo mức lương hợp lý cho nhân viên theo giá thị trường.
- Đảm bảo các chương trình lương thưởng và phúc lợi phù hợp với ngân sách Nhân sự ước tính tổng thể.
- Đề xuất các biện pháp thúc đẩy, khuyến khích người lao động làm việc chủ động, hiệu quả thông qua các chế độ lương, thưởng, phúc lợi... phù hợp với tình hình thực tế và quy định của Công ty.
4. Quản lý – 10%
- Phối hợp với các bộ phận khác về công tác nhân sự để hoạt động diễn ra trơn tru.
- Tổ chức các sự kiện, hoạt động nội bộ nhằm tăng cường mối quan hệ bền chặt.
- Làm việc với các bên bên ngoài (Cơ quan nhà nước, các đơn vị khác trong thẩm quyền)
5. Đào tạo và phát triển – 20%
- Cải thiện hiệu suất của nhân viên hiện tại và nhân viên mới.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo hàng năm và đề xuất ngân sách tương ứng.
- Xây dựng và cập nhật các chính sách, thủ tục nhân sự và sổ tay nhân viên.
- Luôn cập nhật tất cả các quy định, chính sách, quy tắc ứng xử và các tài liệu khác liên quan đến nhân sự.
6. Quan hệ lao động– 5%
- Tạo dựng và duy trì mối quan hệ tích cực giữa Công ty và nhân viên.
- Giúp ngăn ngừa và giải quyết các vấn đề hoặc tranh chấp giữa các nhân viên.
- Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh và văn hóa doanh nghiệp tích cực.