iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Thời điểm tuyệt vời trong ngày để làm mọi thứ, từ tập thể dục tới xin việc

Có lẽ phần lớn chúng ta đều có thời gian biểu trong ngày giống nhau. Thức dậy vào buổi sáng, làm mọi việc trong ngày và đi ngủ lấy sức vào buổi tối để rồi sáng hôm sau lặp lại vòng lặp đó như vậy. Đôi khi thấy hơi chán phải không nào? Vậy đã có lúc nào bạn thử làm ngược lại hay thay đổi thời gian biểu không?

 

Qua nhiều công trình nghiên cứu thực tiễn gần đây, các nhà khoa học đã tiết lộ những thời điểm tuyệt vời để bạn làm mọi thứ đạt hiệu quả cao nhất, từ tập thể dục đến phỏng vấn xin việc.

 

Tập thể dục: Trước bữa sáng là hoàn hảo

 

thoi-diem-tuyet-voi-trong-ngay-de-lam-moi-thu-1.jpg

 

Rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tập thể dục vào buổi sáng, đặc biệt là trước khi ăn sáng sẽ có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân cũng như tạo nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày lao động hiệu quả.

 

Nếu bạn muốn một cơ thể khỏe mạnh, 6 múi gợi cảm hãy thử ngủ tại phòng tập, hẹn hò với một người bạn thân cùng đi tập thể dục hoặc đăng ký thẻ thành viên tại một trung tâm thật đắt tiền… Hãy làm bất cứ việc gì để bạn phải dậy sớm và vận động mỗi sáng!

 

Uống cà phê: Sau 9:30 sáng là tốt

 

thoi-diem-tuyet-voi-trong-ngay-de-lam-moi-thu-2.jpg

 

Người nước ngoài có thói quen uống cà phê ngay khi vừa ngủ dậy nhưng thực sự như vậy là không đúng. Còn ở Việt Nam mọi người thường uống cà phê sau khi tới văn phòng khoảng sau 8:00 sáng trở đi. Theo các nhà khoa học, thời điểm thích hợp nhất để uống cà phê sáng là sau 9:30 sáng. Bởi vì các hormone cortisol gây ra stress thường tạo ra năng lượng từ 8:0-9:00, do đó bạn không cần bổ sung chúng vào thời điểm này.

 

Tận dụng “giờ cao điểm” làm những công việc cần vận dụng đầu óc

 

thoi-diem-tuyet-voi-trong-ngay-de-lam-moi-thu-3.jpg

 

Mỗi người có một giờ cao điểm theo đồng hồ sinh học khác nhau. “Giờ cao điểm” theo đồng hồ sinh học nghĩa là khoảng thời gian trong ngày mà bạn có năng lượng nhất, tỉnh táo nhất, đầu óc hoạt động hiệu quả nhất. Để biết được giờ cao điểm theo đồng hồ sinh học của mình, bạn phải cắt giảm toàn bộ lượng caffeine và rượu trong chế độ ăn, ăn ít đường và tập thức dậy mà không có đồng hồ báo thức. Ngoài ra, bạn cần tập chế độ này trong suốt 3 tuần và ghi chú lại những khung giờ mình tập trung năng lượng làm việc hiệu quả nhất.

 

Phỏng vấn xin việc giờ nào là thuận lợi? 10:30 sáng Thứ Ba

 

thoi-diem-tuyet-voi-trong-ngay-de-lam-moi-thu-4.jpg

 

Phỏng vấn thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nhưng không vì vậy mà bạn không chuẩn bị gì cả, hãy chủ động những thứ mà bạn có thể chủ động để khiến buổi phỏng vấn thành công. Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh đó là khoảng thời gian thích hợp nhất đối với các nhà tuyển dụng. Nếu nhà tuyển dụng hỏi khi nào bạn sẵn sàng cho buổi phỏng vấn, hãy trả lời rằng đó là lúc 10:30 sáng Thứ Ba. Đồng thời, bạn cũng nên tránh thời điểm ngay trước bữa ăn khi lựa chọn thời gian phỏng vấn xin việc.

 

Nghỉ ngơi: Giữa buổi sáng là thoải mái

 

thoi-diem-tuyet-voi-trong-ngay-de-lam-moi-thu-5.jpg

 

Nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Anh đã chỉ ra rằng thời gian tốt nhất để nghỉ ngơi (tầm 15 – 30 phút) sau khi làm việc là giữa buổi sáng. Vì nguồn lực tinh thần của bạn thường ở mức sảng khoái nhất sau khi thức dậy và chúng sẽ giảm dần trong ngày. Vì thế, bạn cần “nạp pin” vào lúc giữa buổi sáng để tinh thần trở nên tốt hơn.

 

Khi nghỉ ngơi bạn cũng không nhất thiết phải tham gia những hoạt động không liên quan đến công việc. Chỉ cần bạn làm điều gì mà mình thích và cảm thấy thoải mái là được, như đọc báo hay đọc thêm tài liệu kiến thức mới, chơi game,…

 

Nghỉ trưa: Từ 2:00-3:00 chiều là tuyệt vời!

 

thoi-diem-tuyet-voi-trong-ngay-de-lam-moi-thu-6.jpg

 

Người Việt chúng ta có một thói quen rất tốt đó là ngủ trưa. Nhưng dân công sở dường như đang cố gắng thay đổi thói quen đó. Thật kỳ lạ! Trong khi nhiều nước trên thế giới đang làm quen với việc nghỉ trưa thì chúng ta lạ bỏ. Vì theo các nhà khoa học, nghỉ trưa là khoảng thời gian cần thiết để ta hồi phục sức khỏe và mắt được nghỉ ngơi. Ngoài ra, còn có 2 lý do khiến bạn nên ngủ trưa. Thứ nhất, bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và không tỉnh táo sau bữa trưa. Thứ hai, ngủ vào thời gian này sẽ ít ảnh hưởng nhất đến giấc ngủ đêm của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ngủ trưa quá ngắn từ 10-30 phút, nó sẽ làm bạn bị “choáng” khi thức dậy.

 

Họp hành: 3:00 chiều Thứ Ba

 

thoi-diem-tuyet-voi-trong-ngay-de-lam-moi-thu-7.jpg

 

Chưa cần biết tới thời điểm họp thích hợp nhất. Nhưng rõ ràng thời điểm họp tồi tệ nhất đó là đầu giờ mỗi ngày làm việc. Bởi vì thời gian họp quá sớm sẽ khiến bạn không có thời gian để chuẩn bị và không đủ tỉnh táo để đưa ra những ý tưởng mới. Có lẽ 3:00 chiều Thứ Ba, Thứ Tư va Thứ 5 là thời điểm hợp lý nhất cho các cuộc họp nhóm. Đó cũng là thời điểm tất cả mọi người đều sẵn sàng cho việc họp.

 



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob