iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Sở hữu 7 điều tuyệt vời này, bảo sao người Nhật không tự hào về nước họ

Chỉ cần nhắc đến Nhật Bản, chúng ta sẽ ngay lập tức nghĩ đến hình ảnh hoa anh đào, núi Phú Sĩ hoặc những võ sĩ đạo Samurai, tuy nhiên, đất nước này còn có rất nhiều thứ thú vị khác chờ bạn khám phá.

Cùng theo chân người dân bản địa để lắng nghe họ chia sẻ về những điều mà họ thực sự cảm thấy tự hào. Không phải ai cũng đều có cùng quan điểm nhưng dưới đây là 7 điều tiêu biểu nhất khiến họ cảm thấy hài lòng khi được sinh ra với quốc tịch của xứ sở phù tang.

1. Ẩm thực

Sở hữu 7 điều tuyệt vời này, bảo sao người Nhật không tự hào về nước họ

Người Nhật rất tự hào về nền ẩm thực nước họ và có lẽ cũng chẳng ngoa khi nói rằng không ai lại chưa từng nghe đến các món ăn trứ danh như sushi, sashimi, mì udon hay rượu sake… Họ rất hào hứng khi được kể cho bạn nghe về cách chế biến, về những câu chuyện thú vị xung quanh các món ăn mà họ hết lòng yêu mến và họ sẽ cảm thấy tuyệt vời hơn rất nhiều nếu biết bạn là một tín đồ trung thành của món sushi truyền thống.

2. Anime và Manga

Không riêng gì Việt Nam, kí ức tuổi thơ của rất nhiều đứa trẻ trên thế giới gắn liền với những quyển truyện tranh “thần thánh”: Doraemon, Conan, One Piece… và bạn biết gì không, tất cả đều bắt nguồn từ Nhật Bản. Anime hay Manga là những “đặc sản” tinh thần không thể thiếu của người dân xứ hoa anh đào, để lại dấu ấn văn hóa vô cùng sâu sắc trong lòng du khách, bạn có thể bắt gặp những cửa hàng truyện tranh ở bất cứ đâu khi đi trên đường phố. Đó thật sự là niềm hãnh diện mà không phải quốc gia nào cũng có được.

3. Nhà vệ sinh

Có quan niệm cho rằng “Muốn biết một gia đình sống như thế nào thì hãy xem nhà vệ sinh của họ trước tiên” nhưng chắc chắn sẽ rất khó đánh giá nếu như bạn trải nghiệm nhà vệ sinh của người dân Nhật Bản vì… dù bạn bước vào căn nhà nào thì bạn cũng chỉ có cảm nhận chung duy nhất: vô cùng sạch sẽ và hiện đại.

Nhật Bản được ví như quốc gia có nhà vệ sinh sạch nhất trên thế giới, điều này không phải ngẫu nhiên mà có được và rõ ràng là người Nhật có quyền vui mừng cũng như tự hào về những gì họ đã làm được. Tưởng như nhỏ nhặt nhưng nhà vệ sinh chuẩn Nhật là mô hình đáng được lan rộng và phát triển trên toàn thế giới.

4. Suối nước nóng Onsen

Sở hữu 7 điều tuyệt vời này, bảo sao người Nhật không tự hào về nước họ

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Nhật Bản những suối nước nóng vô cùng xinh đẹp và không có lý gì mà người dân nơi đây lại không tận dụng tặng phẩm này để khiến cuộc sống của mình trở nên đa dạng, thú vị hơn. Các mô hình suối nước nóng Onsen ngày càng phát triển, không chỉ theo cấu trúc bồn tắm lộ thiên mà còn có cả các suối nước nóng trong nhà, đáp ứng nhu cầu sức khỏe cũng như mang lại sự trải nghiệm thú vị. Bên cạnh sự hứng thú của người dân bản địa, suối nước nóng Onsen cũng là hoạt động được nhiều du khách tìm kiếm khi đến Nhật và dần trở thành biểu tượng không thể thiếu mỗi khi nhắc đến xứ sở mặt trời mọc.

5. Cách cư xử

Người dân Nhật Bản nổi tiếng là ôn hòa, lịch thiệp và cư xử chân thành với tất cả mọi người. Họ không hay nổi nóng, tức giận hay lớn tiếng với ai, tóm lại họ luôn khiến bạn cảm thấy thoải mái và được tôn trọng.

Ngay từ khi còn là học sinh tiểu học, người Nhật đã được giáo huấn về cách cư xử chừng mực với những người xung quanh, tư tưởng tốt đẹp này thuấn nhầm trong tâm hồn họ cho đến khi trưởng thành và thể hiện qua cách hành xử bên ngoài. Hiện nay, rất nhiều quốc gia cũng đang áp dụng phương pháp giáo dục kiểu Nhật nhằm hướng đến cộng đồng văn minh, lịch thiệp.

6. Máy bán hàng tự động

Sở hữu 7 điều tuyệt vời này, bảo sao người Nhật không tự hào về nước họ

Có thể nói Nhật Bản là thiên đường của máy bán hàng tự động, từ những mặt hàng thông dụng cho đến cả những mặt hàng hải sản cao cấp, tạo sự tiện lợi cho người mua và cũng tránh được tình trạng đông đúc, chen lấn như các khu chợ truyền thống. Nhiều người dân Nhật không giấu nỗi tự hào về sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong nước, có lẽ họ sẽ chẳng tìm được nơi nào có “chiếc túi Doraemon thần kì” – nơi bán tất tần tật những món đồ cần thiết chỉ trong tích tắc giống như ở nơi đây.

7. Mức độ an ninh

Phải thừa nhận rằng Nhật Bản là một trong số những quốc gia yên bình và an toàn nhất trên thế giới. Tỷ lệ tội phạm rất thấp và mức độ nguy hiểm cũng không cao như các quốc gia còn lại. Người dân có thể để xe trên đường mà không lo trộm cắp, trẻ em tự đến trường mà không cần phụ huynh kèm cặp hoặc đi bộ vào ban đêm trên đường phố cũng không phải là chuyện đáng lo ngại…

Chính bởi vì ý thức của cộng đồng rất cao và sự quản lý hiệu quả của nhà nước nên mỗi người dân Nhật đều luôn đặt rất nhiều niềm tin về chính quốc gia của họ, nền du lịch của xứ sở hoa anh đào cũng phát triển không ngừng nhờ tận dụng lợi thế của trật tự an toàn xã hội.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob