iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Sinh viên mới ra trường lấy gì để “qua ải” nhà tuyển dụng?

Cứ mỗi thời điểm sinh viên ra trường là chủ đề “hàng ngàn tân cử nhân thất nghiệp” lại bắt đầu được bàn tán sôi nổi. Thay vì ngồi một chỗ âu lo, quan ngại cho tương lai của mình, bạn – người sắp bước vào công cuộc tìm việc gian nan, hãy chỉ nên quan tâm những gì thật sự cần thiết, chẳng hạn: Nhà tuyển dụng thường lấy những tiêu chuẩn gì để lựa chọn ứng viên mới ra trường?…

Không còn cách nào tốt hơn là tự mình dấn thân và rút ra bài học. Dưới đây là những vấn đề bạn cần phải quan tâm nếu muốn “qua ải” nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm có liên quan

Không chỉ đối với người đã đi làm nhiều năm mà ngay cả đối với sinh viên mới ra trường thì yếu tố mà nhà tuyển dụng thường chú ý nhiều nhất chính là kinh nghiệm làm việc, đặc biệt là những kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển. Họ sẽ “soi” thật kỹ kinh nghiệm của bạn thông qua các hoạt động xã hội, chương trình tình nguyện, các cuộc thi và những việc làm thêm mà bạn đã liệt kê trong CV xin việc. Càng liên quan đến vị trí ứng tuyển thì bạn càng có cơ hội được chọn tiếp vào vòng trong.

Kiến thức chuyên môn

sinh-vien-moi-ra-truong-lay-gi-de-qua-ai-nha-tuyen-dung-1

Mặc dù hầu hết các kiến thức được trang bị trong quá trình học không thể ứng dụng vào công việc thực tế nhưng ở một số ngành nghề đặc thù, chẳng hạn Kế toán – Kiểm toán, nhà tuyển dụng cũng yêu cầu khá cao về kiến thức nền đối với những ứng viên là sinh viên mới ra trường. Ngoài điểm số GPA đạt chuẩn, bạn phải tham gia làm những bài test kiến thức chuyên môn do chính nhà tuyển dụng ra đề. Vậy nên, đừng nghĩ rằng “học đối phó” vẫn có thể kiếm được việc làm lương cao, nếu bạn muốn theo đuổi công việc mà mình yêu thích thì bạn cần phải nỗ lực thật nhiều từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thái độ nhiệt tình, ham học hỏi

Đừng đi phỏng vấn với tâm thế “có ra sao thì cũng chẳng sao”, hãy dồn hết tâm huyết và thể hiện nguyện vọng được làm việc cho công ty một cách mãnh liệt, có như vậy bạn mới thuyết phục được nhà tuyển dụng. Hơn ai hết, nhà tuyển dụng hiểu rằng sinh viên mới ra trường không có gì hơn ngoài sự nhiệt tình và khát vọng muốn cống hiến, tuy nhiên chỉ những ai có đủ đam mê mới xứng đáng được trao cơ hội.

Phù hợp với văn hóa công ty

sinh-vien-moi-ra-truong-lay-gi-de-qua-ai-nha-tuyen-dung-2

Không chỉ xem xét năng lực và kỹ năng, nhà tuyển dụng còn lựa chọn ứng viên dựa vào mức độ phù hợp và khả năng thích nghi với môi trường văn hóa công ty. Tất cả câu trả lời của bạn, tính cách mà bạn bộc lộ trong suốt thời gian phỏng vấn sẽ là cơ sở để họ đưa ra được quyết định sau cùng.

Sự chuẩn bị

Sau cùng, bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ứng viên của mình có sự chuẩn bị chu đáo, từ việc thiết kế CV, gửi email xin việc đến chỉn chu trang phục, tác phong và tìm hiểu kỹ mọi thông tin trước khi bước vào phỏng vấn. Họ chia sẻ rằng sẽ đánh giá rất cao những ứng viên đặt nhiều câu hỏi hoặc đưa ra ý tưởng sáng tạo giúp giải quyết các vấn đề nan giải của công ty.

Hãy bước những bước đầu tiên trên hành trình tìm việc một cách tự tin và chắc chắn, dù bạn là sinh viên mới ra trường, còn lạ lẫm với nhiều thứ thì với sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc, cơ hội nghề nghiệp dành cho bạn lúc nào cũng luôn rộng mở.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob