iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Đừng chủ quan, bạn vẫn luôn nằm trong “tầm ngắm” của sếp

Bất kể bạn có làm việc trong lĩnh vực nào và môi trường thoải mái ra sao thì bạn cũng đừng quên rằng sếp vẫn luôn dõi theo từng bước chân của bạn. Từ việc nhỏ đến việc lớn, bạn không thể qua mặt được họ.

Vậy đâu là những vấn đề khiến sếp “soi” kỹ nhất mỗi khi quan sát bạn? Đây chính là câu trả lời, bật mí là có đến tận 6 điều cơ đấy.

1. Bạn có đi làm đúng giờ hay không

dung-chu-quan-ban-van-luon-nam-trong-tam-ngam-cua-sep-1

Sếp có thể đi làm trễ hơn bạn nhưng bạn tuyệt đối đừng đi trễ hơn sếp vì giờ giấc bạn xuất hiện ở công ty là một trong những vấn đề sếp thường xuyên chú ý đến. Hãy cố gắng sắp xếp để luôn có mặt ở công ty trước 5-10 phút, có như vậy thì việc bạn thỉnh thoảng đến trễ (vì bận đột xuất) cũng không bị sếp lôi ra để trách mắng.

2. Bạn có sẵn sàng về muộn vì công việc

Không phải ngày nào ở lại làm việc đến tận 7,8 giờ tối cũng chứng tỏ bạn là người siêng năng và có niềm đam mê mãnh liệt với công việc. Mặc dù các sếp rất thích nhân viên của mình đi sớm, về trễ nhưng nếu tần suất về trễ quá nhiều thì họ sẽ nhanh chóng đánh giá không tốt về năng lực của nhân viên.

Bạn không cần phải giả vờ làm việc đến tận tối mịt mỗi ngày, chỉ cần về trễ hơn thường lệ vào mỗi chiều thứ Sáu cũng khiến sếp thêm phần thiện cảm. Tất nhiên, đối với những công việc mang tính chất cấp bách, bạn cũng nên hy sinh buổi hẹn với bạn bè để hoàn thành cho xong phần việc của mình, bất kể hôm ấy không phải là thứ Sáu.

3. Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc

dung-chu-quan-ban-van-luon-nam-trong-tam-ngam-cua-sep-2

Có cùng 8 giờ làm việc nhưng đồng nghiệp của bạn hoàn thành xong tất cả các nhiệm vụ trong khi bạn vẫn loay hoay ở lại làm thêm giờ để kịp deadline? Hãy xem lại cách quản lý thời gian và phân bổ công việc của mình. So với một người “nước đến chân mới nhảy” thì sếp sẽ tin tưởng và giao những trọng trách quan trọng cho người luôn chủ động trong công việc, biết cách sắp xếp thời gian để đạt mục tiêu một cách hoàn hảo.

4. Cách bạn giao tiếp với những người xung quanh

Ngoài quan tâm đến hiệu quả công việc, một số sếp còn rất khắt khe trong việc đánh giá lời nói và cách hành xử của nhân viên. Dù có mâu thuẫn với đồng nghiệp như thế nào thì bạn cũng không nên lớn tiếng hoặc động tay, động chân nơi công sở. Giữ phong thái chuyên nghiệp sẽ có lợi cho bạn trong lần đánh giá nhân viên sắp tới.

5. Bạn có phải là người hòa đồng

dung-chu-quan-ban-van-luon-nam-trong-tam-ngam-cua-sep-3

Bất cứ ai làm sếp cũng mong muốn nhân viên của mình có thể hòa đồng và hợp tác tốt với nhau trong công việc. Vậy nên, nếu như bạn có thể giữ được mối quan hệ thân thiết với những đồng nghiệp xung quanh thì chắc chắn, sếp sẽ đánh giá cao về bạn. Đừng bỏ qua những sự kiện của nhóm, của công ty và hãy cố gắng giúp đỡ mọi người xung quanh nhiều nhất có thể.

6. Bạn có “nghiện” điện thoại hay mạng xã hội

Lướt mạng xã hội trong giờ làm rồi giả vờ gõ bàn phím cọc cạch như đang làm việc, tất cả những hành động của bạn không thể qua mắt sếp được đâu. Dù không đi ngang qua bàn làm việc thì với đôi mắt sắc bén của người lâu năm trong nghề, sếp cũng có thể nhận ra bạn đang làm gì.

Thông thường, sếp sẽ không cấm bạn sử dụng điện thoại hay mạng xã hội trong giờ làm việc, tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế, đừng lãng phí thời gian quá nhiều để nghe điện thoại hay lướt Facebook… Thậm chí, dù kết quả công việc của bạn có tốt đến đâu thì sếp vẫn không thích nhìn thấy bạn làm việc riêng trong giờ làm.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob