iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách trả lời câu hỏi”Bạn sẽ ở đâu trong 5 năm tới”

“Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm tới?” Có lẽ là câu hỏi phỏng vấn tìm việc làm gây không ít khó khăn cho ứng viên khi đi phỏng vấn. Đối với dạng câu hỏi này có rất nhiều cách để trả lời khác nhau như

– Định nghĩa thành công của bạn là gì?

– Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn của bạn là gì?

– Bạn mong đợi gì từ công việc này?

Các câu hỏi trên là một trong số các gợi ý cho bạn khi được hỏi “Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm”. Là một người tìm việc làm đang trong quá trình phỏng vấn, điều quan trọng là phải biết rằng bạn phải trả lời được các câu hỏi từ nhà tuyển dụng dù đó là dạng câu hỏi gì đi chăng nữa.

Trước khi tìm hiểu cách trả lời cho câu hỏi “Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm tới” . Hãy cùng xem bí quyế của những người phỏng vấn không bao giờ thất bại khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn sau đây nhé.

1. Điều đầu tiên bạn cần hiểu là những người phỏng vấn không hỏi bạn câu hỏi này này vì muốn biết bạn có khả năng dự tương lai hay không.

2. Mục đích thật sự của câu hỏi này là để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phải là người có nỗ lực trong công việc, có mục tiêu nghề nghiệp cụ thể không.

3. Hầu hết các công ty luôn tìm kiếm nhân viên mới có định hướng công việc phù hợp với kế hoạch dài hạn của họ và không tuyển chọn một ứng viên với mong muốn chỉ muốn tìm một công việc nhất thời cho đến khi họ tìm được việc làm tốt hơn.

Cách trả lời câu hỏi”Bạn sẽ ở đâu trong 5 năm tới”

Bây giờ, chúng ta sẽ đi sâu vào cách trả lời câu hỏi “Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm tới”

Việc đầu tiên bạn cần biết khi nhận được câu hỏi này đó là nó sẽ là một câu trả lời không rõ ràng và không ai biết bạn hoặc bất kì ai sẽ ở đâu trong năm năm nữa, tương tự như vậy, người phỏng vấn cũng sẽ không thể nào biết được đáp án đúng của câu hỏi này. Thay vào đó, những gì người phỏng vấn của bạn mong muốn được nghe là mục tiêu nghề nghiệp của bạn và nguyện vọng và đánh giá bạn có phù hợp với công ty.

 

Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn qua điện thoại bạn nên biết

 

Do đó, hãy trả lời một cách thật đơn giản. Trong một số trường hợp, sự trung thực là rất quan trọng nhưng bạn cũng nên biết rằng nếu trung thực về mục tiêu nghề nghiệp của bạn có thể không phù hợp với công ty thì chỉ cần nói với người phỏng vấn những gì họ muốn nghe, nếu bạn thực sự muốn được làm công việc này.

Bạn cũng nên biết rằng trong nỗ lực của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách nói với họ những gì họ muốn nghe, hãy tìm hiểu về lịch sử công ty trước khi bước vào buổi phỏng vấn, để có được những thông tin hữu ích khi trả lời phỏng vấn.

Một trong những cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là xác định vị trí cụ thể bạn muốn ứng tuyển và hãy đưa ra câu trả lời với những mong muốn thành công và đạt được nhiều thành tích trong công việc bạn đảm nhận. Điều này mang lại cho người phỏng vấn cảm giác rằng bạn không chỉ nghĩ đến việc phát triển chuyên nghiệp, mà bạn còn đang nghĩ đến việc gắn bó lâu dài với công ty.

Bạn cũng nên biết rằng không nên tiết lộ cho nhà tuyển dụng biết công việc mong muốn của bạn trong tương lai không phải là công việc bạn đang muốn ứng tuyển và không phải công ty bạn hiện đang ứng tuyển. Việc bạn nói ra điều này sẽ làm cho nhà tuyển dụng không hài lòng và có thể bạn sẽ bị đánh rớt.

Ngoài ra, công việc của một nhà tuyển dụng thường không phải là một điều rất thú vị vì các nhà tuyển dụng thường phải phỏng vấn hàng ngàn người trẻ khao khát như bạn, do đó, nó trở thành một điểm mà khiến cho họ cảm thấy không hài lòng.

Những người tuyển dụng sẽ không muốn lãng phí thời gian của họ với những ứng viên xin việc mà ấn tượng đầu tiên họ nhận được không tốt, đặc biệt định hướng nghề nghiệp của ứng viên không phù hợp với công ty.

Trong khi cân nhắc cách trả lời “bạn sẽ thấy mình ở đâu trong 5 năm tới”, bạn sẽ có lợi ích riêng để tránh nói dối với nhà tuyển dụng, mặc dù bạn không cần tiết lộ tất cả các kế hoạch của mình, đặc biệt nếu những việc đó trong kế hoạch chưa phù hợp với mục tiêu của công ty.

Cuối cùng, trong khi trả lời câu hỏi này, hãy để người phỏng vấn nhận ra bạn thực sự quan tâm đến cơ hội để bắt đầu công việc càng sớm càng tốt và bạn là người nhạy bén, ham học hỏi. Đây là cơ hội để bạn có thể để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob