iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách bổ sung vitamin tự tin cho buổi phỏng vấn xin việc

Tự tin là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của buổi phỏng vấn. Vì vậy ngoài kiến thức và kĩ năng, bạn còn phải bổ sung sự tự tin cho chính mình nữa. Chỉ cần tự tin bạn có thể tạo nên 50% sự thành công của buổi phỏng vấn.

Nói thì dễ nhưng thực hành thì rất khó, không phải ai cũng biết cách bổ sung vitamin tự tin cho mình. Nếu đang trăn trở vấn đề này, bạn nên thử ngay các biện pháp dưới đây nhé:

Chú ý chăm sóc sức khỏe

Cách bổ sung vitamin tự tin cho buổi phỏng vấn xin việc

Thật lạ lùng khi đây lại là một biện pháp gia tăng sự tự tin hiệu quả được đưa ra bởi các chuyên gia của The Independent. Chỉ khi nào bạn có một cơ thể khỏe mạnh thì tinh thần mới thật sự minh mẫn, tỉnh táo, sự tự tin mới tràn ngập cơ thể.

Vì vậy, trước hôm phỏng vấn bạn phải chú ý một số vấn đề sau:

– Đi ngủ sớm: Dù bạn có bận rộn nghiên cứu tài liệu về công ty mới đến đâu thì cũng đừng thức quá khuya. Tốt nhất bạn nên đi ngủ trong khoảng 10 đến 11 giờ, như vậy, sáng hôm sau bạn sẽ thấy tỉnh táo hơn. Thức khuya khiến cơ thể suy sụp, mệt mỏi, sự tự tin cũng giảm sút đáng kể.

– Ăn sáng trước khi đi phỏng vấn: Bữa sáng rất quan trọng, nó sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho bạn suốt buổi phỏng vấn. Bạn nên tránh việc vừa ăn vừa chạy vội đến công ty, nếu không những cơn đau bụng bất thường rất dễ xảy ra trong buổi phỏng vấn. Việc sử dụng các món ăn lạ, dễ gây dị ứng cũng là điều không nên làm.

Ngoài ra, bạn cũng cần đến trước giờ hẹn phỏng vấn để có sự chuẩn bị chỉn chu nhất cả về thể chất lẫn tinh thần, cả về ngoại hình lẫn kĩ năng.

Thiền hoặc hít thở sâu

Cách bổ sung vitamin tự tin cho buổi phỏng vấn xin việc

Căng thẳng là cảm giác chung của khá nhiều ứng viên trước khi bước vào phòng phỏng vấn. Nếu bạn cũng ở trạng thái tương tự như vậy thì hãy hít thở sâu, ngồi thiền, hãy nghĩ đến những vấn đề khiến cảm xúc trở nên tích cực. Đây là biện pháp được khá nhiều chuyên gia tư vấn.

Ngoài ra bạn có thể thả lỏng cơ thể, ra khu vực có cây xanh, uống một cốc nước mát… Tuy chỉ là biện pháp giải tỏa tạm thời nhưng chúng vẫn đóng vai trò nhất định trong vệc cân bằng và dẫn dắt cảm xúc.

Có lòng tin ở bản thân

Tự ti luôn là rào cản lớn nhất trên con đường dẫn tới thành công. Trước khi phỏng vấn, khá nhiều ứng viên sẽ luôn tưởng tượng ra viễn cảnh xấu nhất xảy đến với họ, vậy là, tâm lý tự ti càng bùng phát mạnh mẽ.

Thậm chí, một số bạn trẻ còn nảy sinh các suy nghĩ tiêu cực như: công việc này quá khó, mình không thể đáp ứng nổi; Mình chưa có kinh nghiệm nên chắc không được nhận… Càng suy nghĩ bạn sẽ càng trói buộc bản thân trong mớ bòng bong mà chính mình đã tạo nên.

Ngược lại, để buổi phỏng vấn diễn ra thành công, bạn hãy đón chào nó bằng sự thoải mái nhất, hãy nghĩ đến những khả năng tốt đẹp nhất, đồng thời tin tưởng vào năng lực của bản thân. Nếu bạn không tin tưởng bản thân mình thì làm sao nhà tuyển dụng dám đặt trọn niềm tin vào bạn.

Cách bổ sung vitamin tự tin cho buổi phỏng vấn xin việc

Kết quả của một sự kiện thường được tạo nên bởi một chuỗi cảm xúc, hành động, cụ thể: Cảm giác -> Suy nghĩ -> Hành động -> Kết quả. Vì vậy, bạn phải cố gắng chỉn chu từng bước một, bắt đầu bằng việc có cảm xúc tốt với chính bản thân mình.

Bạn nên nghĩ đến những điểm tốt của mình: Bạn tốt nghiệp ở đâu, có kĩ năng, kinh nghiệm gì để hoàn thành tốt công việc được giao, tại sao công ty lại cần có bạn… Càng suy nghĩ tươi sáng thì chỉ số tự tin sẽ càng tăng mạnh.

Tự trấn an bản thân

Vào thời điểm xin việc, chúng ta đã là người trưởng thành, có đủ năng lực để chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Lúc này, bạn không thể nhờ cậy vào người thân, bạn bè được nữa, độc lập, tự tin là đức tính cần có.

Trong buổi phỏng vấn, bạn phải học cách làm chủ cảm giác lo lắng của mình, hãy thử độc thoại nội tâm và tự trấn an rằng mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Chỉ có bản thân nội tại của bạn mới tiếp lửa cho bạn một cách hiệu quả nhất.

Sự tự tin không phải sinh ra đã có, muốn tự tin bạn phải trải qua một quá trình rèn luyện, trau dồi bản thân. Chính vì thế, đừng xấu hổ khi bản thân vẫn còn nhút nhát hay rụt rè, chỉ cần áp dụng ngay một vài bí quyết nhỏ trên đây chắc chắn bạn sẽ có một buổi phỏng vấn thành công và nhận về kết quả như ý.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob