Trưởng Phòng Marketing chịu trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động marketing của công ty, đảm bảo các chiến lược và kế hoạch marketing được triển khai hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển của công ty.
Nhiệm vụ chính:
- Lập kế hoạch, triển khai xây dựng các chiến lược marketing hàng tháng, quý gồm: các chương trình khuyến mãi, truyền thông, quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
- Chịu trách nhiệm và tham mưu cho Ban Giám đốc mọi hoạt động liên quan hoạt động marketing phù hợp với định hướng của công ty.
- Triển khai thực hiện, giám sát và báo cáo hiệu quả các chương trình khuyến mãi, kế hoạch Marketing đã được Ban Giám đốc phê duyệt.
- Phối hợp với phòng kinh doanh xây dựng chính sách đặc thù đối với khách hàng của công ty.
- Làm việc chặt chẽ với các phòng ban liên quan để xác lập ngân sách, chi phí marketing hàng năm.
- Quản lý ngân sách các hoạt động về marketing, đảm bảo ngân sách được chi tiêu đúng đắn và hợp lý, đạt hiệu quả hỗ trợ kinh doanh một cách tối ưu.
- Thu thập thông tin, nghiên cứu, phân tích tình hình thị trường: sản phẩm, dự án, hành vi của khách hàng, thông tin đối thủ cạnh tranh,....để xác định các rủi ro và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng.
- Quản lý các hoạt động online marketing: quản trị website, phụ trách quảng cáo trên các phương tiện truyền thông online để quảng bá thương hiệu các sản phẩm, nhãn hàng của công ty, phân tích, đánh giá và lựa chọn từ khoá tìm kiếm để tối ưu hoá các chiến dịch online marketing.
- Xây dựng kế hoạch, chiến lược và đề xuất các hoạt động liên quan đến quà tặng cho khách hàng trong các dịp Tết và trong chương trình khuyến mãi hàng tháng, quý.
- Xây dựng quan hệ với báo chí, truyền thông và các đối tác có liên quan khi tổ chức các sự kiện.
- Tham gia đào tạo các kiến thức sản phẩm cho nhân viên, tham gia các sự kiện Công ty tổ chức.
- Thực hiện những công việc khác được yêu cầu từ Ban Giám đốc.