Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu chịu trách nhiệm thực hiện và quản lý các hoạt động liên quan đến giao dịch hàng hóa quốc tế của công ty. Vị trí này bao gồm theo dõi hợp đồng, quản lý chứng từ, phối hợp vận chuyển, kiểm tra hàng hóa và đảm bảo tiến độ giao nhận đúng thời hạn.
* Nhiệm vụ chính:
- Vị trí trung gian trong doanh nghiệp giữa công ty với khách hàng để thực hiện các giao dịch XNK thông qua các phương tiện vận tải khác nhau như tàu, tàu hỏa, máy bay.
- Thực hiện công tác quản lý lưu trữ hồ sơ XNK, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng.
- Phối hợp với các bộ phận khác có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao và nhận hàng.
- Hướng dẫn nhân viên về công việc nhập nguyên liệu, xuất hàng đúng thời hạn.
- Kiểm tra công việc hàng ngày, lập kế hoạch xuất khẩu, liên hệ với nhà giao nhận để vận chuyển hàng hóa.
- Kiểm tra hàng hóa, container trước khi xếp hàng, phối hợp cùng các bộ phận chuẩn bị, xếp hàng giao hàng đúng thời hạn.