search
location
briefcase

Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu

Calendar
Ngày đăng: 07/11/2024
Công việc hết hạn nộp hồ sơ
Code Job Job code: JHC0034511

Tóm tắt công việc

Place
Địa điểm
  • Hồ Chí Minh
Level
Cấp độ
Nhân viên
Briefcase
Ngành nghề
Giao thông, Vận tải & Phân phối - Vận tải hàng hóa

Mô tả công việc

Nhân Viên Logistics chịu trách nhiệm hỗ trợ Trưởng phòng Logistics trong việc quản lý và điều phối các hoạt động liên quan đến công bố sản phẩm, khai báo thủ tục hải quan, điều phối logistics, và quản lý hồ sơ. Vị trí này đòi hỏi sự chính xác, kỹ năng tổ chức tốt và khả năng làm việc hiệu quả với các đối tác quốc tế, đặc biệt là từ Nhật Bản.

Nhiệm vụ chính:​

1. Công bố sản phẩm (20%):
- Hỗ trợ Trưởng phòng Logistics để chuẩn bị hồ sơ công bố sản phẩm;
- Kiểm tra và chỉnh sửa nội dung tài liệu đăng ký nếu đối tác soạn thảo có sai sót hoặc thiếu sót.
- Báo cáo các tiến độ công việc hiện tại và đưa ra giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh.
2. Khai báo thủ tục hải quan (40%)
- Luôn cập nhật các luật thương mại quốc tế, thuế quan và quy định hải quan.
- Đảm bảo tất cả các hoạt động nhập khẩu tuân thủ các luật và quy định liên quan.
- Nhận thông tin từ phía đối tác Nhật Bản, kiểm tra độ chính xác của sản phẩm, đơn đặt hàng và thủ tục nhập khẩu.
- Làm việc chặt chẽ với các đại lý hải quan để xác định mã thuế quan chính xác.
- Phân loại hàng hóa theo biểu thuế.
- Chuẩn bị, hoàn thiện và nộp các tài liệu cần thiết cho cơ quan hải quan. Thực hiện thủ tục thông quan.
- Làm việc trực tiếp với phía Nhật Bản và các phòng ban liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh.
- Làm việc trực tiếp với cơ quan hải quan để giải quyết việc thông quan sản phẩm khi cần thiết.
3. Điều phối Logistics (20%)
- Chịu trách nhiệm cho toàn bộ quy trình từ nhà máy Nhật Bản đến kho của khách hàng.
- Phối hợp vận chuyển và giao hàng từ các điểm đến quốc tế.
- Hợp tác với các công ty giao nhận, đơn vị vận chuyển,… để đảm bảo giao hàng đúng thời gian.
- Kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu và thiết lập quy trình kiểm định, lập báo cáo và đưa ra các đề xuất cải tiến.
- Thay mặt công ty làm việc với Hải quan khi cần thiết (xây dựng và cải thiện quy trình).
- Phối hợp với nhân viên kho vận để điều phối hàng hóa.
4. Quản lý hồ sơ (10%)
- Chuẩn bị và kiểm tra các tài liệu vận chuyển, bao gồm hóa đơn thương mại, danh sách đóng gói, và vận đơn.
- Xác minh độ chính xác của tài liệu để tránh trì hoãn trong thủ tục thông quan.
5. Các nhiệm vụ khác (10%)
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng Logistics.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp chuyên ngành Logistics, Quản lý chuỗi cung ứng hoặc các ngành khác có liên quan.
- 3 – 5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Logistics/Xuất nhập khẩu tại công ty bản sỉ/bán lẻ/FMCG. 
- Có hiểu biết sâu về luật thương mại quốc tế, quy định hải quan và logistics.
- Thành thạo tiếng Nhật (N2).
- Chú trọng chi tiết và khả năng sắp xếp, tổ chức công việc tốt.
- Kỹ năng giao tiếp và ứng xử tốt, có khả năng làm việc dưới áp lực cao.
- Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng. 
- Có kinh nghiệm lập kế hoạch, mua hàng và kho bãi sẽ là một lợi thế.



back-to-top iconicjob
Zalo Chat Button
Loading...