1. Xuất nhập khẩu:
- Thực hiện các thủ tục hải quan cho hàng hóa xuất nhập khẩu (phối hợp với đơn vị dịch vụ).
- Chuẩn bị và kiểm tra chứng từ xuất nhập khẩu: hợp đồng, invoice, packing list, vận đơn, C/O, v.v.
- Theo dõi lịch tàu, cập nhật tình trạng hàng hóa và xử lý các phát sinh trong quá trình vận chuyển.
- Làm việc trực tiếp với phía Nhật Bản và các phòng ban liên quan để giải quyết vấn đề phát sinh.
2. Quản lý kho bãi:
- Tổ chức sắp xếp hàng hóa trong kho hợp lý
- Phối hợp với các phòng ban liên quan kiểm kê định kỳ, đối chiếu số liệu thực tế
- Quản lý xuất-nhập-tồn kho
3. Quản lý vận chuyển & giao hàng:
- Phối hợp với đơn vị vận chuyển, sắp xếp kế hoạch giao nhận hàng hóa cho khách hàng hoặc giữa các kho.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển: chậm giao, hư hỏng hàng hóa, v.v…
- Nhiệm vụ khác được giao bởi cấp trên.